Lamborghini hé lộ SUV đánh bại Bentley Bentayga

Thứ bảy - 26/12/2015 21:06
Lamborghini hé lộ SUV đánh bại Bentley Bentayga Lamborghini hé lộ SUV đánh bại Bentley Bentayga

Lamborghini vừa hé lộ thêm thông tin về Urus - mẫu xe được kỳ vọng sẽ vượt qua Bentley Bentayga để trở thành SUV nhanh, mạnh nhất thế giới.

Lamborghini hé lộ SUV đánh bại Bentley Bentayga 1
Concept của Lamborghini Urus.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini - ông Maurizio Reggiani - vừa cung cấp thêm những thông tin chi tiết về chiếc SUV đầu tiên của hãng mang tên Urus. Xe dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2018 để xô đổ kỷ lục mà Bentley Bentayga đã tạo ra cách đây không lâu với ngôi vị SUV sang nhất, nhanh nhất và mạnh nhất.

Ông Maurizio Reggiani tuyên bố Urus có thể tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 4 giây, vượt qua thời gian 4,1 giây của đối thủ đang đơn phương độc mã trên phân khúc hoàn toàn mới.

Để đạt được kết quả này, Urus sẽ có trọng lượng nhẹ hơn Bentayga. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini không đưa ra con số cụ thể. Nhiều khả năng, thân xe của Urus sẽ có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon và được vay mượn khá nhiều từ mẫu Audi Q7 cùng tập đoàn Volkswagen. Con số mà Urus sẽ phải vượt qua là 2.422 kg từ Bentley Bentayga.

Ngoài yếu tố nhanh nhất, Lamborghini Urus sẽ phải mạnh nhất, tức phải vượt qua thông số 600 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900 Nm tại 1.250-4.500 vòng/phút của Bentayga. Lamborghini sẽ đặt kỳ vọng vào khối động cơ twin-turbo 4.0L V8 từ Audi. Song, ông Maurizio Reggiani cho biết thêm, hãng siêu xe nước Ý sẽ bắt tay vào việc tinh chỉnh động cơ này nhằm tăng sức mạnh sao cho xứng tầm với các “siêu bò”.

Dự kiến, bản sản xuất của Lamborghini Urus sẽ được ra mắt tại triển lãm Geneva 2018, khi bản concept đã được giới thiệu vào năm 2012. Bản thương mại sẽ có không gian nội thất rộng hơn và có một vài chi tiết thay đổi ở ngoại thất so với bản xem trước.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 23,325
  •   Tháng hiện tại 23,325
  •   Tổng lượt truy cập 130,445,410