Rolls-Royce không tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu ở Hà Nội

Thứ tư - 17/06/2015 21:30
Rolls-Royce không tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu ở Hà Nội Rolls-Royce không tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu ở Hà Nội

Sản phẩm định vị ở tập khách hàng thượng lưu thay vì đại trà là lý do nhà phân phối Rolls-Royce từ chối tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu trong tháng 10 tới.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội cho biết, các sản phẩm Rolls-Royce đang được phân phối chính hãng sẽ không góp mặt tại triển lãm của các nhà nhập khẩu ôtô Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới.

"Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội là một thành viên của Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tham gia triển lãm bởi sản phẩm của Rolls-Royce không thích hợp với một hội chợ mang tính đại chúng", ông Đoàn Hiếu Minh chia sẻ.

Rolls-Royce không tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu ở Hà Nội 1
Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội sẽ không đưa các mẫu Phantom, Ghost hay Wraith đến triển lãm ôtô nhập khẩu ở Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong khi đó, cũng qua trao đổi, đại diện nhà phân phối hai thương hiệu đình đám khác là Bentley và Lamborghini xác nhận vẫn chưa có kế hoạch về việc tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu lần đầu tiên ở Việt Nam.

Hai đơn vị khác là BMW Euro Auto và Hyundai Thành Công đều cho biết, họ đã nhận được lời mời tham gia triển lãm. Tuy nhiên, trong khi nhà nhập khẩu và phân phối BMW chắc chắn sẽ góp mặt, thì Hyundai Thành Công vẫn còn do dự.

Trước đó, nhà phân phối Audi là đơn vị đứng ra khởi xướng một triển lãm dành riêng cho các thương hiệu ôtô nhập khẩu, thay vì tham dự chung triển lãm với các nhà sản xuất ôtô trong nước. Mặc dù vậy, kế hoạch cụ thể vẫn chưa được công bố.

Với động thái từ các nhà nhập khẩu, trong năm 2015 ở Việt Nam nhiều khả năng sẽ có hai triển lãm ôtô lớn. Sân chơi của các thương hiệu ôtô nhập khẩu dự kiến quy tụ những cái tên như Audi, BMW, MINI, Porsche, Land Rover, Jaguar, Renault. Ngoài ra, có thể xuất hiện một số thương hiệu môtô như Harley-Davidson.

Ở chiều ngược lại, triển lãm của các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) - Vietnam Motor Show - vẫn sẽ diễn ra ở TP HCM vào tháng 11. Dù thiếu vắng các thương hiệu nhập khẩu nhưng triển lãm năm nay của VAMA sẽ có thêm một số thương hiệu thuộc Trường Hải như Kia, Peugeot hay Mazda.

Mối lương duyên giữa các nhà nhập khẩu ôtô và VAMA rạn nứt từ triển lãm Vietnam Motor Show 2014. Khi đó, đại diện Audi Việt Nam bày tỏ sự không hài lòng về cách thức tổ chức, bố trí gian hàng cũng như thứ tự trình diễn. Trong khi đó, một số đơn vị nhập khẩu khác than phiền về cách làm cũng như thái độ của VAMA. Ngoài ra, quan điểm khác nhau trong các chính sách liên quan đến thuế, phí ôtô nhập khẩu và sản xuất trong nước khiến cuộc đối đầu giữa hai hiệp hội này có thể còn kéo dài.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 20,043
  •   Tháng hiện tại 831,200
  •   Tổng lượt truy cập 130,414,969