Porsche trở thành cỗ máy kiếm tiền

Chủ nhật - 13/03/2016 13:11
Porsche trở thành cỗ máy kiếm tiền Porsche trở thành cỗ máy kiếm tiền

Truyền thông quốc tế đã phải ví Porsche với "cỗ máy kiếm tiền" khi chứng lượng tiêu thụ kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp.

Porsche trở thành cỗ máy kiếm tiền 1

Porsche được ví với "cỗ máy kiếm tiền"

2015 trở thành năm thành công nhất cả về lượng tiêu thụ và lợi nhuận trong lịch sử 85 năm hình thành và phát triển của Porsche. Thương hiệu xe thể thao sang trọng của Đức ghi nhận 225.000 xe bán ra, tăng 19% so với năm 2014 và đạt lợi nhuận cao hơn năm trước tới 24%. Con số lợi nhuận cụ thể không được tiết lộ.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Porsche "lên đỉnh". Dấu hiệu cho thấy sự đi đúng hướng của nhà sản xuất nước Đức khi đầu tư cho các dòng sản phẩm được lòng số đông như Macan. 

Năm tài khóa 2015 cũng là năm đầy đủ đầu tiên Macan "tham chiến" phân khúc SUV hạng sang. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán nhanh và được ưa chuộng nhất của Porsche. Chính đại diện của thương hiệu từng phải khẳng định Macan đã "cứu cánh" cho cả tập đoàn khỏi sự "đi ngang". 

"Lượng tiêu thụ lớn không phải mục tiêu của chúng tôi nhưng đây là hệ quả logic của chiến lược toàn cầu và biểu hiện cho sự hấp dẫn của các dòng sản phẩm", Oliver Blume - Chủ tịch Porsche AG - phát biểu. 

Tại Việt Nam, Porsche cũng ghi nhận doanh số đáng nể với mức bán 232 xe trong năm 2015, tăng hơn gấp đôi với năm 2014. Macan cũng là xe được lòng người Việt nhất. 

Trong năm nay, liên doanh Đức sẽ đưa tới dàn xe "khủng" gồm hơn 20 sản phẩm để cho phóng viên, nhà báo và một số khách hàng được lựa chọn để thử cảm giác lái tại TP HCM. Tiếp đó, vào tháng 10, Porsche tiếp tục tham gia Triển lãm xe nhập khẩu VIMS và dự kiến tung ra các mẫu xe đình đám trên thế giới. 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 26,229
  •   Tháng hiện tại 737,637
  •   Tổng lượt truy cập 130,321,406