5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt

Chủ nhật - 13/03/2016 17:27
5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt 5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt

Trang bị động cơ hoàn toàn mới, sử dụng trên nhiều bộ phận, dùng khuếch tán gió ảo... là những điểm đáng chú ý trên siêu xe Aston Martin DB11 ra mắt cách đây không lâu.

Siêu xe DB11 được sản xuất thay thế cho dòng Vanquish, nhưng không sử dụng nền tảng VH của chính Aston Martin. Hệ khung gầm VH được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2004 trên những chiếc DB9.

Hầu hết các bộ phận đều được thiết kế mới

Khối động cơ V12 cũng thiết kế mới, thay thế cho loại động cơ cũ. Cỗ máy trước đây Aston Martin sử dụng được phát triển từ nền tảng của Ford.

5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt 1
Siêu phẩm mới của hãng xe Anh Quốc Aston Martin. 

Nhôm được sử dụng rộng rãi

Siêu xe Aston Martin DB11 sử dụng hệ khung gầm nhôm liền khối, giúp trọng lượng giảm đáng kể và có độ cứng cao hơn so với loại khung gầm cũ. Bên cạnh đó, các bộ phận trên thân xe cũng được chế tạo từ loại vật liệu tương tự.

Theo công bố của Aston Martin, nắp ca-pô xe là một trong những bộ phận lớn nhất được làm từ nguyên khối. Trọng lượng cụ thể không được công bố, nhưng nó được đánh giá là rất nhẹ so với những mẫu xe cùng phân khúc

Động cơ nhỏ hơn trang bị tăng áp kép

Aston Martin DB11 được trang động cơ V12 5.2L hoàn toàn mới. Tuy có dung tích xi-lanh nhỏ, nhưng tích hợp thêm bộ tăng áp kép, cỗ máy này cho công suất lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, tương đương với nhiều siêu xe sở hữu động cơ dung tích xi-lanh lớn hơn.

5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt 2
Động cơ dung tích nhỏ, tích hợp tăng áp kép mang lại sức mạnh đáng nể cho Aston Martin DB11.

Nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Aston Martin DB11 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,9 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 320 km/h. So với những mẫu xe trước, DB11 sở hữu khả năng tốc độ tốt hơn. Trong khi đó, nhờ tích hợp công nghệ dừng động cơ tạm thời và tạm ngắt xi-lanh khi không cần sử dụng tối đa công suất giúp việc tao hao nhiên liệu giảm đi.

Trang bị “khuếch tán gió ảo”

5 điểm ít biết của siêu xe Aston Martin DB11 mới ra mắt 3
Khuếch tán gió đặc biệt, không giống với những chiếc xe khác trên thị trường. 

Để giúp chiếc xe có độ bám đường tốt ở vận tốc cao, Aston Martin trang bị cho DB11 bộ khuếch tán gió đặc biệt “virtual spoiler”. Dòng khí sinh ra khi xe di chuyển ở tốc độ cao được dẫn vào 2 khe ở trụ C, đi qua các đường dẫn bên trong thân xe trước khi thoát ra ở khe gió phía đuôi xe, nhờ đó tạo ra lực ẹp chiếc xe xuống mặt đường.




Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 24,264
  •   Tháng hiện tại 735,672
  •   Tổng lượt truy cập 130,319,441