Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách

Thứ bảy - 23/05/2015 13:49
Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách

Fuso Rosa - sản phẩm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và Tổng công ty SAMCO - là chiếc xe khách 29 chỗ ngồi sản xuất theo công nghệ chuyển giao của Mitsubishi.

Ngày 23/5, Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm các dòng xe tải Fuso cho những khách hàng thân thiết. Bên cạnh “nhân vật chính” là những chiếc xe tải Fuso, chương trình còn có sự xuất hiện của chiếc xe chưa từng được giới thiệu trước đây - xe khách 29 chỗ ngồi mang tên Rosa.

Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách 1
Fuso Truck mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp vận tải. Ảnh: Minh Anh.

Rosa là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Mercedes-Benz Việt Nam và Tổng công ty SAMCO. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, thông tin về dòng xe buýt này chỉ mới xuất hiện trên website công ty SAMCO.

Theo một nguồn tin thân cận, dòng xe khách Rosa sẽ được Mercedes ra mắt tại Việt Nam trong khoảng cuối năm 2015. Xe khách Rosa được sản xuất theo công nghệ chuyển giao của Công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation.

Rosa có chiều dài tổng thể 6.990 mm, rộng 2.010 mm và cao 2.630 mm, chiều dài cơ sở 3.995 mm. Trọng lượng không tải 3.600 kg, tổng trọng tải xe có thể đạt 5.600 kg khi chở 29 hành khách và hành lý.

Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách 2
Xe khách Fuso dự kiến ra mắt thị trường Việt cuối năm nay. Ảnh: Minh Anh. 

Rosa sử dụng động cơ diesel 4 kỳ, làm mát bằng nước, bốn xi-lanh thắng hàng, dung tích 3.907 mm, sản sinh công suất cực đại 136 mã lực tại 2.900 vòng/phút và 370 Nm mô-men xoắn tại 1.600 vòng/phút.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều, hệ thống phanh khí hỗ trợ bên cạnh phanh chính thủy lực, góp phần tăng tính an toàn. Khoang lái khá hiện đại, khoang hành khách đủ rộng và ghế được bọc nỉ.

Mercedes muốn nhảy vào thị trường xe khách 3
Khoang lái khá hiện đại và đầy đủ chức năng. Ảnh: Minh Anh. 

Sau khi tham gia vào thị trường xe tải và khá thành công với các sản phẩm mang thương hiệu Fuso, Mercedes lộ rõ tham vọng muốn lấn sân sang lĩnh vực xe khách vốn là “sân chơi” của những tên tuổi gạo cội như Hyundai và Thaco. 

Hiện nay, phân khúc xe khách dưới 30 chỗ ngồi chứng kiến vị trí độc tôn của Hyundai County với gần 90% thị phần. Mức giá của Rosa vẫn chưa được công bố.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 27,978
  •   Tháng hiện tại 247,755
  •   Tổng lượt truy cập 130,669,840