Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao

Thứ bảy - 23/05/2015 08:34
Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao

Sở hữu động cơ V6 3.0L công suất 220 mã lực cùng chế độ lái thể thao, Pajero Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đặc biệt ở những cung đường đồi núi.

Trong số các mẫu xe Mitsubishi do Vinastar phân phối, Pajero Sport bán tốt hơn so với các model còn lại, trong đó riêng tháng 3 đã có 185 xe đến tay khách hàng. Các tháng trước đó, doanh số trung bình đạt khoảng gần 100 xe/tháng. So với các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner, chiếc SUV của Mitsubishi có điểm mạnh ở khả năng vận hành, hộp số tự động 5 cấp hỗ trợ chế độ lái thể thao và mức giá thấp hơn.

Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao 1
Pajero Sport có ngoại thất chắc chắn.

Pajero Sport khởi động bằng chìa khóa. Ghế lái được bọc da và hoàn toàn chỉnh điện. Bậc lên xuống thiết kế dạng ống. Cabin rộng rãi, hiện đại và thể thao mang đến cho người lái cảm giác như đang ngồi trong một chiếc bán tải hầm hố. Gương chiếu hậu kích thước lớn cho tầm quan sát phía sau tốt. Ngoài ra, nó còn được tích hợp đèn báo rẽ xi-nhan và có mặt ngoài mạ chrome.

Về ngoại hình, nếu như Santa Fe có thiết kế to ngang, bệ vệ, Fortuner mềm mại thì Pajero Sport lại thể hiện sự chắc chắn, đầy cơ bắp. Một số chi tiết ngoại thất nổi bật khác như la-zăng hợp kim 17 inch, tay nắm cửa mạ chrome. Đèn pha HID dạng thấu kính với khoảng sáng rộng giúp tăng khả năng quan sát cho người lái vào ban đêm.

Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao 2
Phiên bản với động cơ xăng hai cầu, số tự động có nội thất với ghế da, vô-lăng 3 chấu bọc da, hệ thống điều hòa tự động.

Zing.vn trải nghiệm chiếc Pajero Sport với động cơ V6 3.0L trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu trong 2 ngày. Chiếc SUV phát huy tốt sức mạnh động cơ ở cung đường đồi núi quanh co dọc quốc lộ 6, hay các con đường đất đá lởm chởm khu đồi chè nông trường Mộc Châu.

Di chuyển trên phố đông, bất chấp vẻ lực lưỡng của một chiếc SUV, người lái dễ dàng quan sát trước, sau nhờ vị trí ngồi cao. Xe có thiết kế 7 chỗ ngồi, với hàng ghế cuối hơi hẹp, chỉ vừa 2 người lớn.

Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao 3
Hàng ghế thứ hai rộng rãi, thoải mái.

Giống như những chiếc xe 5+2 khác, không gian để đồ phía sau không phải là điểm mạnh của Pajero Sport. Chính vì thế, xe được trang bị thanh giá nóc phía trên, hỗ trợ việc chở thêm hành lý.

Với Pajero Sport, mọi ưu thế của dòng xe này tập trung ở cảm giác lái cũng như sức mạnh động cơ V6 3.0L công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 281 Nm. Chở đủ 7 người, lực kéo lớn khiến chiếc xe không có cảm giác bị ì. Trên đường cao tốc, xe đạt tốc độ 100 km/h chỉ tại vòng tua 2.000 vòng/phút và 130 km/h ở 2.200-2.300 vòng/phút. Hệ thống treo hoạt động nhịp nhàng mang đến cảm giác khá êm cho người ngồi bên trong.

Ở những cung đường đồi núi quanh co từ Hòa Bình lên Mộc Châu (Sơn La), Pajero Sport càng phát huy tối đa sức mạnh của mình. Để chế độ D, dù gặp chướng ngại ở một vài đoạn dốc nhưng khẽ mớm chân ga, chiếc xe vọt lên một cách nhẹ nhàng.

Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao 4
Pajero Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

Muốn thêm trải nghiệm lái thể thao, người lái chỉ việc đẩy cần số sang chế độ Sport. Lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp bạn tăng, giảm số dễ dàng. Chế độ này khá phù hợp với các đoạn đường lên, xuống dốc ở khu vực Tây Bắc.

Trên các đoạn đường đất đá khu vực đồi chè nông trường Mộc Châu, nhờ khoảng sáng gầm xe tốt và hệ dẫn động hai cầu, Pajero Sport cho khả năng leo đồi khá ấn tượng. Hệ thống Super Select cho khả năng chuyển cầu từ chế độ 2H sang 4H, 4HLc ngay cả khi đang di chuyển.

Ở chế độ một cầu, chạy với tốc độ 30-40 km/h trên đường cỏ vẫn còn ướt sương, chiếc xe có cảm giác bị mất cân bằng do đường trơn trượt. Tuy nhiên, chuyển sang chế độ hai cầu, khả năng phân bổ lực đến các bánh xe đều và tốt hơn khiến xe vận hành khá đầm, chắc.

Hệ thống giải trí trên xe được tích hợp đầu DVD cùng màn hình cảm ứng. Để chạy một chương trình như đài FM, nghe nhạc, người dùng có thể thao tác trên màn hình hoặc bằng các phím bấm bố trí xung quanh. Xe cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho phép kết nối với các thiết bị cầm tay.

Chạy thử Pajero Sport: SUV mạnh mẽ và thể thao 5
Khoảng sáng gầm xe cao khiến chiếc SUV dễ dàng di chuyển ở địa hình đồi núi.

Sau các cung đường như nội đô, đường cao tốc, đồi núi, với động cơ 3.0L, hộp số tự động 5 cấp, Pajero Sport tiêu thụ trung bình khoảng 14 lít/100 km.

Mitsubishi Pajero Sport 2015 hiện có 3 phiên bản. Model sử dụng động cơ diesel 2.5L, một cầu, số sàn 5 cấp có giá 835 triệu đồng. Bản với động cơ MIVEC V6, dung tích 3.0L, một cầu, số tự động 5 cấp giá 930 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao nhất trang bị động cơ MIVEC V6, dung tích 3.0L, hai cầu, số tự động 5 cấp có giá 1,015 tỷ đồng.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: đô đường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 28,703
  •   Tháng hiện tại 248,480
  •   Tổng lượt truy cập 130,670,565