Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang

Thứ tư - 11/02/2015 02:57
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang

Dân trí Mùa giải MotoGP 2015 đã chính thức bắt đầu với 3 ngày chạy thử tại đường đua Sepang, Malaysia. Những tên tuổi quen thuộc của MotoGP như Marquez, Rossi, Lorenzo vẫn thể hiện được đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, trong khi các tên tuổi mới đã dần bắt nhịp với giải đua.

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 1
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 2

Đương kim vô địchMarquez đã có chuỗi 3 ngày chạy thử (từ 4 đến 6 tháng 2) tại Malaysia khá thànhcông. Tay đua người Tây Ban Nha này đã có được vị trí cao nhất trong ngày chạythử đầu tiên và cuối cùng.

Đội vô địchRepsol Honda đã mang tới Sepang 10 chiếc xe, bao gồm cả xe đua sử dụng trongmùa giải MotoGP 2014 và mẫu xe mới nhất sử dụng trong mùa giải năm nay.

Trong ngày chạythử đầu tiên, Marquez đã có thành tích tốt nhất, với 2 phút 00 giây 262. Xếpphía sau nhà đương kim vô địch MotoGP 2014 là bộ đôi của Movistar Yamaha MotoGP.

Có vẻ như MarcMarquez và Dani Pedrosa đã bước đầu làm quen với chiếc xe đua Honda RC213V2015. Với Dani Pedrosa, tay đua người Tây Ban Nha này vẫn chưa có dấu hiệu khởisắc sau mùa giải MotoGP 2014 không mấy thành công. Tay đua còn lại của RepsolHonda Team chỉ có được thành tích tốt thứ 5 trong ngày chạy thử đầu tiên.

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 3
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 4

Qua đến ngày chạythử thứ 2, mặc dù có được thành tích tốt hơn ngày đầu tiên, nhưng Marquez vẫnphải ngậm ngùi đứng sau Jorge Lorenzo và bất ngờ Andrea Dovizioso. Tay đua ngườiÝ đã có một thành tích khá bất ngờ với chiếc GP14.3. Nhưng phải nói rằng,Marquez chỉ xếp thứ 3 do đã xảy ra tai nạn, thật may mắn tai nạn này không quánghiêm trọng. Vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Dani Pedrosa và ValentinoRossi.

Dần làm quen vớichiếc Yamaha YZR M1 2015, Jorge Lorenzo đã vượt qua phần còn lại của MotoGP đểđạt được thành tích cao nhất.Có lẽ trong mùa giải này, Lorenzo sẽ chuẩn bị kĩcàng hơn, tránh khỏi tình trạng “lúng túng” như trong ngày khai mạc của MotoGP2014.

Đến ngày chạy thửcuối cùng, bộ đôi Repsol Honda Team đã có thành tích rất tốt. Marc Marquez cóđược thời gian nhanh nhất hoàn thành một vòng đua trong khi đó vị trí thứ haithuộc về người đồng đội Dani Pedrosa.

Thời tiết mát mẻtrong ngày chạy thử cuối cùng tại Malaysia đã khiến các tay đua cảm thấy dễ chịuhơn. Qua đó 28 tay đua đã hoàn tất ngày chạy thử cuối cùng của mình tại Sepangmột cách khá êm đẹp.

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 5
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 6
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 7
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 8
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 9
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 10
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 11
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 12
Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 13

Với thành tích 1phút 58 giây 867, Marquez đã có thành tích tốt nhất của mình tại Sepang. Nămngoái anh có được pole tại đây với thờigian 1 phút 59 giây 791 và lần chạy test đầu mùa giải là 1 phút 59 giây 533. Xếpngay sau Marc Marquez là người đồng đội Dani Pedrosa với 0 giây 139 nhiều hơn.

Rất nhiều ngườihâm mộ tò mò vào thành tích của đội đua Suzuki. Mặc dù không có được vị trí caotrong 3 ngày chạy thử tại Sepang. Ngày chạy test cuối cùng tại Sepang của độiđua Suzuki cũng đã mang về kết quả hết sức khả quan với vị trí thứ 10 của AleixEspargaro. Với chiếc GSX-RR, Aleix Espargaro và Maverick Viñales đang được đặtkhá nhiều hy vọng sẽ làm nên chuyện tại MotoGP 2015.

Không thể đánhgiá hay định hình lối chơi của các đội đua chỉ qua 3 ngày chạy thử đầu tiênnày. Đến với Sepang, đây là cơ hội rất lớn để các đội đua làm quen với nhữngchiếc xe đua mới của mình, cũng là để thăm dò “tình hình” của đối phương. Thếnhưng kết quả trong 3 ngày chạy thử đầu tiên cũng khích lệ tinh thần các tayđua khá nhiều.

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 14

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 15

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 16

Sau 3 ngày chạythử tại Sepang, Malaysia, các đội đua sẽ tiến hành việc thu thập thông tin cũngnhư phản hồi từ các tay đua về xe đua mới. Và từ ngày 23 đến 25 tháng 2 tớiđây, các đội đua sẽ trở lại Sepang để tham gia đợt chạy thử thứ 2.

Đức Phúc

Tổng hợp

Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 17 Marquez tỏ rõ ưu thế trong ngày chạy thử tại Sepang 18


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 15,311
  •   Tháng hiện tại 565,328
  •   Tổng lượt truy cập 129,163,506