Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Thứ tư - 11/02/2015 14:55
Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Tỷ phú Brazil - Eike Batista - từng có tài sản 30 tỷ USD nhưng hiện chỉ còn 1 tỷ USD do làm ăn thua lỗ. Cảnh sát đã tịch thu 7 siêu xe nhằm ngăn chặn lối sống xa xỉ của ông.

Tỷ phú Brazil - Eike Batista - đang rơi vào tình trạng khó khăn. Ông đã mất phần lớn tài sản do việc khai thác dầu mỏ bị thu hẹp và giá dầu thế giới liên tục sụt giảm thời gian qua. 

Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới 1
Tỷ phú Eike Batista đứng cạnh chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren Roadster.

Có thời điểm, Eike Batista là người giàu thứ 7 trên thế giới với tài sản ước tính 30 tỷ USD. Tuần trước, nhà chức trách Brazil đã lục soát và thu giữ nhiều siêu xe để ngăn chặn lối sống xa xỉ của cựu tỷ phú này.

Một nguồn tin cho rằng Eike Batista bị thu giữ 7 chiếc xe có giá trị cao cùng điện thoại di động và 90.000 reais tiền mặt (khoảng 677 triệu đồng). Họ cũng tịch thu ngôi biệt thự sang trọng của ông ở Rio de Janeiro. Nhà chức trách cũng thu hồi tài sản của hai con trai, người vợ cũ và vợ hiện tại của Batista.

Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới 2
Một trong số 7 siêu xe của tỷ phú Batista bị cảnh sát thu giữ.

Batista đang bị tạm giam vì cáo buộc giao dịch ngầm và thao túng thị trường. Những chiếc xe bị tịch thu bao gồm một chiếc Lamborghini Aventador và nhiều siêu xe giá trị khác nhưng cảnh sát chưa công bố ảnh.

Khối tài sản 30 tỷ USD của Batista bị bốc hơi chỉ còn 1 tỷ USD. Sự sụp đổ của ông phần lớn do công ty OGX làm ăn thua lỗ. Ở thời đỉnh điểm, công ty này khoan được 750.000 thùng dầu mỗi ngày. Hiện tại giếng dầu đã cạn kiệt và họ chỉ hút được 15.000 thùng mỗi ngày, khiến giá cổ phiếu bị tụt dốc không phanh.

Cảnh sát tịch thu siêu xe của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới 3
Thor, con trai tỷ phú Eike Batista bị kết tội ngộ sát vì gây tai nạn.

Con trai ông - Thor Batista - bị kết tội ngộ sát khi lái chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren Roadster của mình đâm vào một người đi xe đạp tại Rio de Janeiro vào năm 2012.

Batista cũng đã mất chiếc du thuyền Spirit of Brazil, ba máy bay riêng và một tàu cao tốc. Tuy nhiên, đối với người dân Brazil, ông vẫn được ngưỡng mộ vì đã chi 12,8 triệu USD để ủng hộ Brazil đăng cai Olympic vào năm 2016. Ông cũng thường xuyên đóng góp từ thiện.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: giếng dầu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 20,850
  •   Tháng hiện tại 832,007
  •   Tổng lượt truy cập 130,415,776