Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ

Chủ nhật - 04/01/2015 10:53
Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ

Những chiếc xe máy, ô tô được độ từ kiểu dáng đến động cơ đã trở nên quen thuộc với giới trẻ, nhưng xe điện độ thì lại khá mới và không phải ai cũng dám theo thú chơi này.

Sự xuất hiện của xe điện độ iMove Optimus

Ấn tượng là cảm nhận chung của nhiều người khi ngắm nhìn chiếc xe điện độ phong cách Transformers. Bộ bodykit được làm mới dựa trên tông màu xanh biển của chiếc xe điện nguyên gốc. Hệ thống đèn được thay bằng đèn cầu lồi độ sáng cao và đèn LED nhiều màu. Thân xe tán đinh, một phần sàn xe được thiết kế bằng nhựa trong suốt nhìn thấu các máy móc bên trong. Bộ sạc và giữ điện thoại được thiết kế dành cho smartphone.

Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ 1
Xe điện độ phong cách Transformers với vẻ ngoài ấn tượng.

Đặc biệt, phần đầu xe được làm lại theo hình ảnh robot Optimus. Hai đèn LED xanh và đèn pha cầu lồi tạo hiệu ứng ánh sáng mạnh, đồng thời mang lại vẻ ngoài dữ dẵn cho con robot trong chiếc xe điện. Đây cũng chính là điểm nhấn trong thiết kế của chiếc xe điện độ.

Ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ iMove X-men

Hà Trương, tác giả của chiếc xe điện độ phong cách Transformers hiện làm việc trong ngành đồ họa tại Hà Nội. Không có chuyên môn cơ khí chế tạo cũng chưa từng độ xe, ý tưởng thiết kế nên xe điện Transformers đến với anh bắt nguồn từ sự yêu thích đối với chiếc xe iMove X-men nguyên gốc.

Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ 2
Thiết kế độc đáo của chiếc xe điện nguyên gốc khơi nguồn cảm hứng cho tác giả độ xe.

“Tôi là dân thiết kế đồ họa nên thích cái gì cũng phải đẹp, ngay cả đến chiếc xe điện đi lại hàng ngày cũng thế. Những đường nét nguyên gốc của xe điện iMove X-men rất khỏe khoắn, hầm hố, khiến tôi liên tưởng đến những chiến binh robot trong phim Hollywood. Đây chính là cảm hứng để tôi chế tạo chiếc xe độ Optimus”, Hà Trương chia sẻ.

Độ xe điện khó và cần đam mê

Độ xe điện không phải là ý tưởng ai cũng dám thực hiện. Bởi loại phương tiện giao thông này còn khá mới mẻ, chưa có nhiều người độ xe và vì thế phụ tùng, linh kiện thay thế rất khó tìm mua.

Đây cũng là khó khăn lớn nhất mà Hà Trương gặp phải trong quá trình chế lại chiếc xe. Hà Trương cho biết: “Tôi mất khoảng 1 tháng để hoàn thành chiếc xe này. Có chút hiểu biết về đồ họa nên việc dựng mô hình trên máy tính đối với tôi không khó. Khó nhất là tìm đồ để thay cho xe khi làm thực tế”.

Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ 3

Độ xe điện - thú chơi độc của giới trẻ 4
Quá trình độ xe điện không hề dễ dàng, cần đam mê và cả kỹ thuật thiết kế, chế tạo.

Tất cả các chi tiết - bộ vỏ, màu sơn, đầu robot… - đều được Hà Trương tự mày mò chế tạo. Chỉ duy nhất đèn LED, đinh tán là có thể mua tại các chợ xe máy. “Rất may là tôi dùng xe điện iMove để độ. Xe chính hãng nên tôi có thể đến showroom mua linh kiện chính hãng về, tự chế theo ý mình. Các linh kiện này có độ tương thích cao với xe, đảm bảo sau khi độ, xe vẫn hoạt động tốt”.

Chiếc xe điện iMove X-men Optimus với thiết kế cầu kỳ, độc đáo, khả năng vận hành tốt trên đường phố đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Chiếc xe này rất có thể sẽ mở đầu cho trào lưu độ xe điện trong tương lai không xa.

Độc giả có thể gọi hotline tư vấn về sản phẩm qua số: 096.3883.188

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 3,508
  •   Tháng hiện tại 772,388
  •   Tổng lượt truy cập 130,356,157