Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử

Thứ sáu - 07/11/2014 02:07
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử

Không ít sự kiện âm nhạc trên thế giới đã biến thành ký ức kinh hoàng và đau thương cho khán giả cũng như người thân của họ.


Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 1
Thảm họa tại sự kiện âm nhạc mới nhất xảy ra vào ngày 17/10/2014, trong chương trình âm nhạc Kpop tổ chức tại Pangyo Techno Valley, Seongnam, Hàn Quốc. Khi nhóm nhạc nữ 4minute biểu diễn, khoảng 30 khán giả đã leo lên khu vực thông gió để có tầm nhìn rõ hơn. Tấm lưới sập xuống, khiến tất cả rơi tự do ở độ cao 10m (tương đương tòa nhà 3 tầng). Tính đến ngày 18/10, ít nhất 16 người thiệt mạng và 11 người bị thương nặng. Trong số đó, 12 người chết tại chỗ. Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 2
Năm 2010, liên hoan nhạc điện tử thường niên Love Parade tại Duisburg, Đức, đã biến thành địa điểm chết chóc. 1,4 triệu khán giả tụ tập ở địa điểm tổ chức có sức chứa 300.000 người. Ban tổ chức đã có quyết định sai lầm khi chỉ bố trí 1 ra vào, và 1 lối thoát hiểm (đường hầm) duy nhất.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 3
Đám đông bắt đầu hoảng loạn khi đường hầm bị đóng lại và lèn chặt trong không gian kín mít. Một số người cố gắng thoát ra bằng cách trèo lên cầu thang nằm trên một triền dốc phía trước đường hầm. Họ trượt chân và ngã ngược xuống đám đông. Sự cố khiến 18 người bị đè, chen lấn tới chết và 500 người bị thương.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 4
Nhóm nhạc rock Mỹ Burn sẽ không bao giờ quên buổi biểu diễn chào đón giao thừa tại câu lạc bộ đêm Santika ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 1/1/2009. Pháo hoa trên sân khấu đã dẫn tới đám cháy lớn. Đám đông xô đẩy để thoát ra ngoài nhưng tất cả các cánh cửa của câu lạc bộ đã bị khóa để ngăn khán giả bỏ về mà không trả tiền. Cả địa điểm chỉ có một bình cứu hỏa duy nhất.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 5
Một số nguồn tin khẳng định 100 người đã thiệt mạng vì bị bỏng, hít khí độc hoặc bị dẫm đạp. Một số khác đưa tin 66 người chết và 222 người bị thương. Nạn nhân là công dân của 13 nước khác nhau. Chủ câu lạc bộ và giám đốc công ty thiết bị âm thanh, ánh sáng lĩnh 3 năm tù giam.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 6
Thảm kịch kinh hoàng nhất trong lịch sử âm nhạc xảy ra trong chương trình biểu diễn của ban nhạc rock Callejeros tại Argentina. Tối 30/12/2004, hơn 4.000 người đã tới thưởng thức buổi diễn của nhóm tại câu lạc bộ đêm Republica Cromangnon, dù địa điểm chỉ có sức chứa 2.000 người. Đám cháy bùng lên do một khán giả đốt pháo bông và phần trần nhà làm bằng vật liệu dễ cháy bắt lửa.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 7
Vụ tai nạn đã gây ra cú sốc lớn cho người dân Argentina, khi 194 người thiệt mạng, phần lớn do ngộ độc khí ga và carbon monoxide. Republica Cromagnon được phép tổ chức show ca nhạc dù không đảm bảo các điều kiện an toàn. Không những quá tải, câu lạc bộ còn khóa 4/6 lối thoát hiểm từ bên ngoài để ngăn chặn fan không có vé lẻn vào. Trong số nạn nhân thiệt mạng có họ hàng của chính thành viên ban nhạc, bạn gái của giọng ca chính và vợ của quản lý. Sáu thành viên Callejeros bị khép tội giết người. Đến năm 2012, họ nhận án tù 7 năm sau nhiều phiên xử kéo dài.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 8
Ngày 20/2/2003, ban nhạc Great White biểu diễn tại câu lạc bộ đêm Station, West Warwic, Rhode Island. Sự cố xảy ra ngay ở ca khúc mở màn. Khi người quản lý Daniel Biechele đốt pháo hoa, phần xốp cách âm của trần nhà đã bắt lửa. Khán giả cố gắng thoát thân, nhưng 100 người thiệt mạng, và 200 người khác bị thương nặng.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 9
Ngày 30/6/2000, hơn 50.000 fan tới cổ vũ nhóm Pearl Jam ở Liên hoan Roskilde, Đan Mạch. Khi âm nhạc vang lên, người hâm mộ trở nên điên cuồng. Người đứng sau xô đẩy để chen lên phía trước. Tám nam thanh niên từ 17 - 26 tuổi đã bị mắc kẹt và chết vì ngạt thở. Người thứ 9 qua đời trong bệnh viện 5 ngày sau.
Những thảm kịch âm nhạc khủng khiếp nhất lịch sử 10

Ngày 3/12/1979, ban nhạc rock Anh The Who biểu diễn trước 18.500 người hâm mộ tại khu liên hợp thể thao trong nhà Riverfront Coliseum, Ohio, Mỹ. Concert tổ chức theo kiểu chỗ đứng/ngồi tự do. Điều này khiến khán giả chen lấn ở lối vào, hy vọng giành được vị trí gần sân khấu nhất. Fan phía ngoài nghe thấy tiếng nhạc, và nghĩ rằng concert đã bắt đầu. Dòng người vội vã xô đẩy lẫn nhau để vào phía trong. Cảnh sát và bảo vệ cũng bất lực. Cơn hỗn loạn đã khiến 11 fan chết vì nghẹt thở.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: pháo bông
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 74
 
  •   Hôm nay 23,661
  •   Tháng hiện tại 23,661
  •   Tổng lượt truy cập 128,621,839