Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna

Thứ sáu - 07/11/2014 02:06
Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna

Từng được Jay-Z đặt kỳ vọng sẽ trở thành Rihanna thứ hai, Rita Ora không ngại với việc chỉ là kẻ đến sau, tự tin bắt chước công thức thành công của bậc đàn chị Riri.

Nhắc tới Rita Ora, khán thính giả chẳng thể nhớ nổi phong cách cụ thể của cô, hay thành công nổi trội ở bất cứ lĩnh vực nào. Dù là ca hát, thời trang hay đóng phim, ở Rita Ora luôn toát ra điều gì đó khiến đại chúng nhớ đến Rihanna. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn có lý do của nó.

Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna 1
Nhắc đến Rita Ora là đại chúng lại nhớ tới ngay Rihanna.

Thương hiệu Rihanna lúc này đã nổi tiếng khắp toàn cầu. Riri là một trong những ngôi sao giàu có và sở hữu sức ảnh hưởng bậc nhất trên cấp độ toàn cầu. Thế nên chẳng có lý do gì để Rita Ora không lặp lại công thức thành công từng được người đi trước áp dụng. Bằng cách trở thành bản sao của Rihanna, Rita Ora nghiễm nhiên được so sánh với Riri, hưởng ké một chút tiếng tăm lừng lẫy của đàn chị.

Cố gắng lặp lại thành công của We Found Love

Ca khúc We Found Love do Calvin Harris sáng tác là một đĩa đơn mang tính cách mạng đối với Rihanna. Nó dẫn đầu xu hướng nhạc EDM, đem thể loại này tới gần gũi hơn với công chúng. Đây cũng là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại, khiến các DJ cố gắng nhào nặn thành nhiều phiên bản khác nhau trong suốt thời gian qua. We Found Love cũng giúp cho cái tên Rihanna được giới phê bình đánh giá cao hơn hẳn, không còn chỉ là một ca sĩ thị trường đơn thuần.

Sự nghiệp âm nhạc bình bình của Rita Ora cũng cần một cú hích giống như vậy. Thế nên bậc đàn em cũng tìm tới Calvin Harris, thậm chí còn cặp với anh và thành quả của sự hợp tác giữa hai người chính là đĩa đơn I Will Never Let You Down. Đây cũng trở thành đĩa đơn đình đám nhất trong sự nghiệp còn tương đối ngắn ngủi của Ora, dẫu sau này Calvin Harris không cho phép cô biểu diễn ca khúc này tại nước Mỹ khi hai người chia tay nhau.

Video

Rita Ora - 'I Will Never Let You Down'

Đĩa đơn ăn khách nhất của Rita Ora, cũng có sự nhúng tay của Calvin Harris.

Xây dựng thương hiệu ngôi sao thời trang

Từ lâu rồi, fan của Rihanna vẫn luôn xem Rita Ora như kẻ chuyên mặc lại những món đồ từng nằm trong tủ quần áo của Riri. Hễ Rihanna mặc gì là chỉ vài ngày sau người ta lại được thấy Ora ăn vận y như vậy. Tới nỗi nếu ai đó tìm kiếm phong cách thời trang của Rita Ora qua Google, đa phần kết quả lại trỏ đến Rihanna.

Tuy bị gắn mác là “copycat” nhưng đây là chiến thuật “ăn theo sự nổi tiếng” vô cùng hiệu quả của Rita Ora. Dẫu vậy, về lâu về dài, cô sẽ buộc phải thay đổi nếu không muốn người ta gắn mãi cho cái mác “Cô gái mang phong cách y hệt Rihanna”.

Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna 2
Những lần "đụng hàng" thế này giữa Rita Ora và Rihanna không hề hiếm.

Sau khi thành công ở lĩnh vực âm nhạc, Rihanna quyết định tạo dựng chỗ đứng trong cộng đồng thời trang, cật lực theo đuổi một chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp này. Được công nhận là biểu tượng phong cách, Rihanna có thể kiếm cho bản thân nhiều hợp đồng quảng cáo, được mời tham dự các tuần lễ thời trang, làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu… Tất cả đều giúp Riri “hái ra tiền”.

Rita Ora hoàn toàn nhận ra những cái lợi mà Riri thu được khi trở thành ngôi sao phong cách. Cô cũng tiếp cận với các nhà thiết kế, giúp cho hình ảnh bản thân được trở nên nổi bật hơn trong số những ca sĩ nhạc pop hiện đại. Đây là một lợi thế bởi trong thời điểm hiện tại, yếu tố ngoại hình nhiều khi còn quan trọng hơn chất lượng âm nhạc.

Lấn sân sang điện ảnh

Rihanna trình làng người hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy qua tác phẩm hành động Battleship khi hóa thân thành một nữ lính thủy cực ngầu. Từng có tin đồn cho rằng cô được mời tham gia tập phim thứ 24 về nhân vật điệp viên James Bond; cũng như chuẩn bị lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Home sắp tới.

Rita Ora - Bản sao hoàn hảo của Rihanna 3
Tạo hình của Rita Ora trong Fifty Shades of Grey.

Một cách đầy nhạy bén, Rita Ora cũng thực hiện điều tương tự. Cô xuất hiện chớp nhoáng trong bom tấn Fast & Furious 6; rồi xin một vai nhỏ trong bộ phim cấp 3 đình đám Fifty Shades of Grey - 50 sắc thái, sắp sửa ra mắt trong mùa Valentine 2015. Liệu đất diễn của Rita Ora trong bộ phim mới lớn tới đâu, khán giả buộc phải chờ tới ngày tác phẩm ra mắt mới biết được.

Cả Rihanna và Rita Ora đều có tên bắt đầu bằng chữ R, mang phong cách quá giống nhau, nhưng một người được coi là hàng gốc, còn kẻ kia chỉ là đồ nhái. Nếu Rita Ora thực sự nghiêm túc với sự nghiệp của bản thân, cô cần chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể thoát khỏi cái bóng cực lớn của Riri. Nhưng cũng có thể, toàn bộ chiêu trò “copycat” này chỉ là một phần trong kế hoạch sự nghiệp đầy khôn ngoan của người đàn em.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 32,085
  •   Tháng hiện tại 32,085
  •   Tổng lượt truy cập 128,630,263