‘Nguyên Khang nên tiếp thu để làm tròn vai MC trên sân khấu’

Thứ ba - 03/02/2015 19:27
‘Nguyên Khang nên tiếp thu để làm tròn vai MC trên sân khấu’ ‘Nguyên Khang nên tiếp thu để làm tròn vai MC trên sân khấu’

Trong liveshow đêm thi thứ 2 của The Remix diễn ra tối ngày 1/2, nam MC liên tục mắc lỗi khiến độc giả Trung Kiên và nhiều người xem không hài lòng.

Lần đầu tiên tôi gặp Nguyên Khang vào năm 2006 tại trường đại học Bách Khoa TP.HCM khi anh đang dẫn chương trình cho buổi giao lưu giữa sinh viên, đây cũng là thời điểm anh vừa rời khỏi cuộc thi Người dẫn chương trình do HTV tổ chức. Ấn tượng của tôi về chàng trai 8X là ngoại ngữ rất tốt, có bản lĩnh sân khấu, biết cách điều phối giữa khách mời với sinh viên, tạo được không khí vui vẻ, thân thiện giữa mọi người với nhau. Thời gian sau, anh tham gia nhiều chương trình nhưng ấn tượng, đáng nhớ nhất là lối dẫn dễ thương, gần gũi, giọng điệu hài hước trong Xone FM. Không chỉ riêng tôi mà nhiều độc giả từng gắn bó với chiếc đài, yêu thích những bài hát phát sóng qua đài đều nhớ tới cái tên MC Nguyên Khang.

‘Nguyên Khang nên tiếp thu để làm tròn vai MC trên sân khấu’ 1
MC Nguyên Khang mắc nhiều lỗi trong đêm thi thứ 2 The Remix. Ảnh: egiaitri.

Trong năm 2014, Nguyên Khang liên tục nhận được lời mời trở thành MC chính của các gameshow thực tế nổi tiếng thế giới có phiên bản tại Việt Nam như X Factor, Ngôi sao thời trang, Thử thách đường phố, Cười là thua… vì vậy, việc anh trở thành người dẫn của The Remix – Hòa âm ánh sáng được tôi cũng như nhiều khán giả tin tưởng sẽ góp phần mang lại sự hấp dẫn, lôi cuốn và thành công của cuộc thi mùa đầu tiên. Tuy nhiên, trong liveshow thứ 2 của The Remix những lỗi anh mắc phải như ngắt lời thoại của giám khảo đột ngột, đọc nhầm tên của DJ King Lady thành Melo, liên tục đếm ngược thời gian bằng tiếng Anh dù trước đó đã nói bằng tiếng Việt… vô tình lộ rõ nhược điểm thiếu sự chuyên nghiệp.

Tôi nghĩ với kinh nghiệm làm MC ở nhiều sân khấu, chương trình lớn, Nguyên Khang dư khả năng để phần dẫn trên sân khấu The Remix hoàn hảo và tròn vai hơn. Tôi thắc mắc vì sao anh lại mắc lỗi như vậy trước hàng triệu khán giả qua màn ảnh nhỏ? Phải chăng anh quá tự tin nên vô tình khiến mình trở thành người không thuộc bài? Cụ thể là sau mỗi phần trình diễn của thí sinh, những gì MC nói khán giả đều biết trước trình tự hay thông tin anh cung cấp, vấn đề anh đề cập để kết nối giữa các phần không thật sự hài hòa.

Tôi từng xem và yêu thích vô cùng câu nói dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc trong Ơn giời cậu đây rồi là “Hoặc là cuộc đời nở hoa, hoặc là cuộc sống bế tắc”. Câu nói trong chương trình hài mang tính bất ngờ và không có kịch bản rất phù hợp vì nhiều người chơi không biết trước họ sẽ rơi vào tình huống nên cười hay khóc. Thế nhưng, khi Nguyên Khang áp dụng lối nói “3-2-1” hay “Three-two-one” vào The Remix với ý tốt muốn tạo câu nói riêng lại bị phản tác dụng. Anh lặp đi lặp lại quá nhiều lần câu nói này bằng 2 thứ tiếng Việt và Anh khiến người xem cảm thấy thừa trong một chương trình trực tiếp phát sóng toàn quốc.

Tôi là người xem The Remix qua màn ảnh nhỏ nên có cảm giác phải chấp nhận nghe phần dẫn dắt của Nguyên Khang để được xem phần tiếp theo, nhưng người thân hoặc bạn bè của tôi khẳng định, họ sẽ xem lại qua mạng để tua nhanh phần MC nói. Nguyên Khang đã có một đêm dẫn không thành công và những lần anh cố gắng tạo tiếng cười cho người xem lại không đạt được tới tiếng cười mà hơi lố.

Thậm chí, tôi sẽ cho Nguyên Khang thêm vài điểm trừ bởi những lần nói lung tung khiến khán giả không hiểu anh đang thể hiện điều gì. Đây là lỗi tôi từng thấy anh gặp phải khi dẫn trong X-Factor: trò chuyện lan man với giám khảo về vấn đề cá nhân, mang chuyện giới tính, trang phục của bản thân và giám khảo để trêu đùa nhau. Hay trong Thử thách đường phố, trang phục của anh cũng rất lòe loẹt, cách trò chuyện như đá xoáy vào thí sinh làm người xem thấy rất khó chịu. Vì vậy, nam MC cần khắc phục nhược điểm để dẫn tốt hơn ở đêm thi sau hoặc các chương trình khác.

Một lỗi không chuyên nghiệp khác của Nguyên Khang là cắt ngang lời của giám khảo đang nhận xét một cách thiếu tế nhị, không khéo léo. Dù tôi hiểu thời lượng lên sóng chương trình có giới hạn, nhưng anh khiến các nghệ sĩ ngồi ghế nóng, thí sinh lẫn khán giả chưng hửng khi xen ngang. Hay đọc tên của nghệ sĩ, người tham gia chương trình chính xác cũng thể hiện sự tôn trọng người xem, khách mời lẫn là nguyên tắc cơ bản của người làm MC thì Nguyên Khang vẫn mắc phải.  

‘Nguyên Khang nên tiếp thu để làm tròn vai MC trên sân khấu’ 2
Đổi mới trong cách dẫn khiến Nguyên Khang bị người xem chê trách.

Bên cạnh những góp ý dành riêng cho Nguyên Khang vì mắc lỗi trong The Remix, tôi và nhiều người yêu mến anh đều hiểu, anh đang cố gắng tạo sự khác biệt khi xuất hiện trong một chương trình mới, muốn đổi phong cách dẫn để giúp người xem đỡ nhàm chán. Tuy nhiên, mọi thứ đều phải có sự hài hòa và thận trọng bởi trong một chương trình trực tiếp nếu xảy ra sơ suất, người bị ghét và chỉ trích nhiều nhất trước tiên sẽ là Nguyên Khang.

Một số độc giả có ý kiến rằng Nguyên Khang không phù hợp với chương trình nên thay một người dẫn mới. Riêng tôi cho rằng, mỗi người dẫn có một nét duyên riêng, chúng ta không nên so sánh họ với nhau và không phải ngẫu nhiên họ được ban tổ chức giao cho trọng trách là người cầm trịch trong một chương trình lớn như vậy. Chương trình chỉ mới diễn ra đêm thứ hai, người xem nên đóng góp tích cực để Nguyên Khang có cơ hội làm tốt hơn và mang đến nhiều điều thú vị, bất ngờ hơn ở những đêm diễn tiếp theo. Vì vậy, theo tôi, Nguyên Khang nên tiếp thu ý kiến khán giả để làm tròn vai MC trong chương trình và chúng tôi chỉ muốn anh làm tốt hơn vị trí của mình trên sân khấu.

MC Nguyên Khang bị 'ném đá' vì hàng loạt sự cố

Trang phục kỳ lạ, những sai sót nhỏ trong lúc dẫn chương trình như đọc nhầm tên thí sinh, cắt ngang phần nhận xét của giám khảo… khiến chàng MC mất điểm trước khán giả.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
 
  •   Hôm nay 54,234
  •   Tháng hiện tại 256,563
  •   Tổng lượt truy cập 133,340,311