Công thức gây sốc của Miley Cyrus đã hết thiêng

Thứ sáu - 07/11/2014 02:05
Công thức gây sốc của Miley Cyrus đã hết thiêng Công thức gây sốc của Miley Cyrus đã hết thiêng

Hannah Montana chỉ còn là hồi ức, nhưng những chiêu trò gây sốc của Miley kể từ đĩa đơn “We Can’t Stop” cũng chẳng còn được hiệu quả như ban đầu.

Lạm dụng quá đà yếu tố sexy

Bạn có thể cho rằng tất cả những gì mà Miley Cyrus làm trên sân khấu đều là một phần của cá tính dữ dội, nổi loạn từ nữ ca sĩ. Nhưng bạn cũng không thể phủ nhận rằng chính điều đó đã trở thành yếu tố gây sốc, giúp cô nàng lôi kéo thêm khán giả. Những chiếc quần khoét sâu, màn khoe mông, đeo mặt nạ nhạy cảm…, tất cả khiến báo chí buộc phải viết về chúng.

Trong khoảng thời gian ban đầu, Miley Cyrus khiến mọi người bán tàn liệu rằng làm thế là đúng hay sai, độc giả thì thèm khát câu chuyện về công chúa biến thành gái hư. Mọi người hồi hộp tìm hiểu và bình luận về cú lột xác gây sốc của Miley. Nhưng sau một thời gian sử dụng, từ We Can’t Stop, rồi đỉnh điểm là màn khoe thân trong Wrecking Ball, công thức này của cô trở nên hết phép. Điển hình là Adore You, một video clip đơn giản với bối cảnh Miley Cyrus lăn lộn trên giường và bồn tắm, đầy trần tục và nổi loạn, không còn gây ra được tiếng vang như hai MV trước đó.

Bên cạnh đó, chuyến lưu diễn Bangerz tuy hội tụ rất nhiều yếu tố câu khách nhưng lại không thể nào hút người xem. Buổi biểu diễn tại O2 còn rất nhiều ghế trống, một điều không bình thường chút nào đối với danh tiếng của Hannah Montana và Miley Cyrus khi trước. Các buổi biểu diễn khác cũng gặp tình trạng chật vật khi bán vé, thậm chí các kênh bán vé trung gian cũng phải giảm giá dần dần để bù lỗ. Hình ảnh Miley Cyrus nổi loạn bỗng dưng trở thành phép trừ cho khả năng kiếm tiền của cô gái.

Vì thế mà bị chê là nông cạn

Phong cách sân khấu mới của Miley Cyrus khiến cô thường bị đánh giá là nông cạn, chỉ thích gây chú ý, dù các fan của cô luôn bảo vệ thần tượng rằng nữ ca sĩ chỉ đang cố gắng xây dựng một định nghĩa mạnh mẽ hơn về người phụ nữ hiện tại, dám làm mọi chuyện. Do đa phần fan của Miley Cyrus vẫn trong độ tuổi tween hay teen nên những gì mà cô đang thể hiện luôn bị lên án là kích thích giới trẻ đi vào con đường suy đồi.

Công thức gây sốc của Miley Cyrus đã hết thiêng 1
Càng nhiều hình ảnh như thế này chỉ càng khiến Miley Cyrus bị gắn mác nông cạn trong mắt công chúng.
Có thể nói, thông điệp nữ quyền mà Miley Cyrus muốn xây dựng bị chìm nghỉm bởi những nghệ sĩ khác. Khi nhắc đến nữ quyền hay người phụ nữ mạnh mẽ, đấu tranh cho quyền bình đẳng sẽ chẳng ai nhớ đến Miley Cyrus. Thay vào đó, Beyoncé, Madonna, Nicki Minaj, Taylor Swift mới là những người dẫn đầu. Đây chính là lúc công thức gây sốc của Miley Cyrus phản bội cô nàng, khiến cô chết dính với hình ảnh một cô ca sĩ chỉ thích làm những điều gây sốc để thu hút dư luận.

Bước tiếp theo dành cho Miley Cyrus

Để tồn tại lâu với tư cách nghệ sĩ, Miley Cyrus không còn cách nào khác ngoài chuyện liên tục thay đổi bản thân. Cô không thể bám dính mãi với hình ảnh hiện tại. Bởi thực tế đã chứng minh rằng chiêu thức gây sốc chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn rồi dần dần tan biến. Nếu tiếp tục xây dựng hình ảnh của bản thân với những bộ quần áo khoét sâu, Miley Cyrus sẽ không gì hơn là một cô ca sĩ dùng sex để bán đĩa hoặc là kẻ theo sau Madonna. Cô có thể nghĩ bản thân thật tự do và mạnh mẽ như Madonna, nhưng công chúng chỉ có thể nhìn Miley Cyrus như là một phiên bản kém tài năng hơn mà thôi.

Video

Wrecking Ball - Miley Cyrus

MV Wrecking Ball của Miley Cyrus

Thành công của We Can’t Stop đến từ màn twerking kèm theo phần trình diễn gây tranh cãi tại VMA 2013 với Wrecking Ball sẽ không thể đạt được lượt view cao như vậy nếu Miley Cyrus không cởi đồ. Nhưng ở đó, công chúng không được nhìn thấy một người nghệ sĩ tài ba và quả quyết. Những gì ghi dấu trong lòng nhiều người là việc cô dùng thân thể của mình để bán nhạc.

Một điều khác quan trọng không kém chính là thành quả nghệ thuật, âm nhạc của Miley Cyrus không phải là dạng sống lâu, cũng không tạo được bất kỳ ảnh hưởng nào. Cơn sốt Wrecking Ball sau một thời gian cũng lắng đi, nghệ thuật của Miley Cyrus dường như là thứ tạm bợ, được xây lên rồi bị lấn át bởi hình ảnh công chúng của cô. Nữ ca sĩ buộc phải cố gắng, đầu tư cho âm nhạc, nhào nặn ra được một tác phẩm khiến không người nghe nào có thể từ chối hát theo nó. Những ca sĩ chỉ sống bằng chiêu trò PR chắc chắn không thể nào sống lâu được.

Lúc này, Miley Cyrus hầu như khó có thể tìm được fan mới. Các smiler hiện tại là những người từng lớn lên cùng Hannah Montana và hiện tại vẫn ủng hộ cô gái. Đối với một fan nghe nhạc bình thường, họ sẽ không quan tâm tìm hiểu về Bangerz mà chỉ xem Wrecking Ball, một video clip ồn ào. Hẳn còn lâu Miley Cyrus mới bị phá sản, nhưng liệu cô có tăng thêm được chút tôn trọng nào từ công chúng trong thời gian tới? Chắc chắn là không nếu như cô vẫn tiếp tục dùng sex làm yếu tố để tăng doanh số bán đĩa.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: phép trừ, suy đồi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 27,139
  •   Tháng hiện tại 27,139
  •   Tổng lượt truy cập 128,625,317