"Không đổi bằng lái sang loại PET bị phạt là tin thất thiệt"

Thứ năm - 13/11/2014 01:07
"Không đổi bằng lái sang loại PET bị phạt là tin thất thiệt" "Không đổi bằng lái sang loại PET bị phạt là tin thất thiệt"

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước thông tin không đổi bằng lái xe từ giấy sang loại PET bị phạt.

Ngày 12/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi Sở Giao thông Vận tải các địa phương về việc đổi GPLX giấy sang GPLX bằng vật liệu PET.

Tổng cục này cho biết, GPLX ôtô bằng vật liệu giấy sau năm 2014 và GPLX môtô bằng vật liệu giấy sau năm 2020 nếu còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX thì vẫn còn hiệu lực sử dụng.

"Không đổi bằng lái sang loại PET bị phạt là tin thất thiệt" 1
Thông tin không đổi bằng lái sang loại PET bị phạt là không chính xác

Các GPLX này được đổi sang GPLX bằng vật liệu PET khi hết hạn hoặc được đổi khi người sử dụng có nhu cầu.

Đại diện Tổng cục Đường bộ cũng khẳng định, không có quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với người sử dụng GPLX bằng vật liệu giấy do cơ quan có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX mà chưa đổi sang GPLX bằng vật liệu PET.

Trước đó, Sở GTVT nhiều địa phương phản ánh, gần đây số lượng người có nhu cầu đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu PET tăng đột biến, gây quá tải cho việc cấp đổi GPLX. Nguyên nhân của tình trạng này là do có thông tin sai lệch, người dân cho rằng sau thời điểm 31/12/2014 GPLX bằng vật liệu giấy nếu không đổi sang bằng vật liệu PET sẽ không còn được sử dụng.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện cải cách hành chính, tăng thời gian làm việc của bộ phận cấp đổi GPLX để giải quyết kịp thời nhu cầu đổi GPLX của người dân.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 525
  •   Tháng hiện tại 894,203
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,442