Đình chỉ thi công công trình để gãy cần cẩu

Chủ nhật - 06/03/2016 11:24
Đình chỉ thi công công trình để gãy cần cẩu Đình chỉ thi công công trình để gãy cần cẩu

Ngày 5/3, UBND quận Hoàng Mai đã đình chỉ công trình thi công dự án tổ hợp nhà ở, văn phòng cho thuê trên phố Trương Định do để gãy cần cẩu ba ngày trước.

Ông Nguyễn Đức Hải – Phó chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết, UBND quận đã yêu cầu chủ đầu tư tạm thời di dời một số hộ dân ngõ 493 Trương Định tới nơi ở tạm để đảm bảo an toàn trong thời gian tháo dỡ cẩu.

Còn ông Lê Hoàng Đức – Trưởng Ban quản lý dự án cho biết, chiếc cần cẩu gặp sự cố có tổng chiều dài hơn 80 m, trong đó phần gãy đổ dài 65 m.

Đình chỉ thi công công trình để gãy cần cẩu 1
Cần cẩu gãy thành ba khúc khi đang nâng ba bó thép nặng 1,3 tấn tại một công trường xây dựng trên phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) tối 2/3. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Thời điểm gặp sự cố, cần cẩu gãy khi đang nâng ba bó thép với trọng lượng 1,3 tấn trong khi tải trọng đầu cần cho phép 1,6 tấn. "Có thể trong quá trình nâng, người lái cẩu sơ suất hoặc lái đột ngột", ông nói và cho biết, cần cẩu mới được kiểm định 4 tháng trước và còn thời hạn 6 tháng. Ban quản lý đã yêu cầu người này tường trình, đồng thời kết hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Trưởng ban quản lý dự án thông tin, đơn vị đã di dời 8 hộ dân ngõ 493 Trương Định theo yêu cầu của UBND quận Hoàng Mai. Dự kiến ngày 8/3, cần cẩu được tháo dỡ hoàn hoàn.

23h ngày 2/3, cần cẩu trong công trình thi công dự án tổ hợp dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao nhà ở và văn phòng cho thuê 493 Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ gãy tạo ra tiếng động, rung lắc mạnh khiến hàng chục người dân tháo chạy khỏi nhà.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 31,461
  •   Tháng hiện tại 742,869
  •   Tổng lượt truy cập 130,326,638