Bí thư Hà Nội: Phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân

Chủ nhật - 06/03/2016 11:07
Bí thư Hà Nội: Phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân Bí thư Hà Nội: Phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Ban quản lý KCN Thăng Long ngoài việc phát triển cơ sở hạ tầng phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân, lao động tại đây.

Sáng 4/3, trong buổi làm việc ở Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới thăm khu nhà ở, tiếp xúc với anh chị em công nhân. Tại đây, ông gửi lời cảm ơn về những đóng góp mà lực lượng công nhân, lao động thủ đô và KCN Thăng Long vì những đóng góp cho thành phố suốt thời gian dài vừa qua.

Hiện, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của cả KCN và các nhà đầu tư đều đạt khoảng 1,9 đến 2,2 tỷ đô chiếm 2,3-2,5% tổng kim ngạch của cả nước và chiếm tới 30% của Hà Nội.

Nhắc lại những thành tựu, ông Hải khẳng định, 5 năm qua, kinh tế thủ đô và Thủ đô phát triển toàn diện. Bộ mặt Hà Nội thay đổi và có hướng phát triển văn minh, ngày càng hiện đại hơn.

"Kinh tế thủ đô tăng trưởng xấp xỉ 9%/năm, riêng năm 2015 tăng trưởng cao nhất suốt 5 năm qua 9,2 %", ông nói.

Bí thư Hà Nội: Phải đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân 1
Ông Hoàng Trung Hải tặng quà cho các công nhân KCN Thăng Long. Ảnh: Công Khanh.

Vị lãnh đạo đảng bộ thành phố cũng đã dành thời gian lắng nghe ý kiến của công nhân KCN và đưa ra những chỉ đạo giải quyết những yêu cầu, đề xuất hợp lý.

Trước ý kiến của chị Huỳnh Thu Loan (công nhân nhà máy Hoya Việt Nam) phản ảnh cơ sở hạ tầng nhà ở xuống cấp, thiếu nơi ở an toàn, ông Hải nhắc nhở Ban quản lý KCN ngoài việc đảm bảo nhu cầu về nhà ở, phát triển cơ sở hạ tầng phải lưu ý tới việc đảm bảo an ninh.

Các sở ban ngành, đặc biệt là Sở Xây dựng phải tăng cường kiểm tra các điều kiện ở các khu trọ, đảm bảo môi trường, chống tệ nạn xã hội.

"Một trong những tiêu chí của cuộc sống hiện đại là đảm bảo an ninh, an toàn, bình yên", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ông cũng yêu cầu UBND TP sớm có chỉ đạo, đề xuất về các vấn đề như phát triển nhà trẻ, quy hoạch chi tiết KCN một cách đồng bộ; phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết tranh chấp và các yêu cầu của anh chị em...

Về phần đội ngũ công nhân, ông đề nghị mọi người quan tâm, góp sức bảo vệ môi trường. "Nếu một người đi dọn mà hai người xả rác thì không thể đảm bảo được môi trường, đáp ứng được yêu cầu xanh - sạch - đẹp" – ông Hải nói.

KCN Thăng Long được thành lập từ năm 1997 bởi liên doanh đầu tư Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh – Licogi (42%) và Tập đoàn Sumitomo Corporation – Nhật Bản (58%) với tổng diện tích 274 ha.

Hiện, KCN đã lấp đầy toàn bộ diện tích lô đất bởi 97 nhà đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư hơn 2,43 tỷ đôla Mỹ, thu hút khoảng 60.000 lao động.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 11,084
  •   Tháng hiện tại 798,600
  •   Tổng lượt truy cập 130,382,369