Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất

Thứ bảy - 09/05/2015 08:45
Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất

Cách làm caramen không hề khó một chút nào cả. Cách làm caramen ngon có những bí quyết cơ bản, bạn hãy học cách làm caramen cực đơn giản dưới đây để gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

Để làm caramen ngon nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau ( số nguyên liệu này đủ làm 10 hộp caramen)

3 quả trứng gà

1/3 hộp sữa đặc có đường

1 chút đường kính để làm caramen

Có thể thêm 1 chút vani hoặc để nguyên hương vị trứng sữa

Khuôn làm caramen

Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 1

 
  • 1

    Để làm caramen, phần sữa đặc có đường, bạn nên cho thêm nước, khuấy đều để có độ ngọt vừa phải. Nếu bạn thích ăn caramen ngọt có thể pha ít nước hơn nhé!

    Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 2

  • 2

    Đập trứng gà vào bát, rồi bạn đánh tan trứng gà theo cùng 1 chiều. Điều này sẽ hạn chế cho trứng bị sủi bọt khiến cốc caramen của bạn trông không ngon mắt lắm đâu nhé!

    Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 3

  • 3

    Trong một chiếc nồi sạch, bạn đun cho nồi nóng lên rồi cho đường vào đun cho nóng chảy và đun đến khi hỗn hợp đường chuyển sang màu cánh gián vàng nhẹ. Không nên đun lâu quá khiến đường bị cháy và chuyển sang màu vàng đen, bị cháy có mùi khét làm cốc caramen của bạn sẽ không còn ngon nữa đâu. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý khi đun đường ăn caramen, chỉ để cho đường tan và có màu cánh gián vàng nhẹ, đường có mùi thơm là được nhé!

    Khi đường đã đun vàng, bạn đổ nước đường vào mỗi khuôn làm caramen bằng khoảng 1/6 chiều cao khuôn, cho luôn đường vừa đun vào bởi nếu để một lúc nữa, đường sẽ đông cứng lại, rất khó đổ vào khuôn.

    Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 4

  • 4

    Một bước khá quan trọng trong cách làm caramen nữa đó chính là bạn phải lọc hỗn hợp trứng đã khuấy qua rây lọc để loại bỏ màng bọc trứng và các miếng trứng chưa tan để món caramen được mềm mịn hơn khi thành phẩm. 

    Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 5

  • 5

    Sau khi lọc trứng xong, bạn đổ trứng vào cùng hỗn hợp sữa lúc nãy, sau đó khi phần nước đường đã đông lại, bạn đổ hỗn hợp để làm caramen vào trong mỗi khuôn nhé! Đổ thật nhẹ nhàng thôi nha!

    Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 6

  • 6

    Đến phần hấp bánh caramen - đây là bước rất quan trọng quyết định đến sự thành công của mẻ caramen của bạn đấy! Bạn cần phải rất chú ý các lưu ý như sau:

    + Hấp bánh ở mức lửa nhỏ nhất

    + Cứ 2 phút mở vung nồi dùng khăn sạch lau vung cho sạch hết nước bám ở vung (đảm bảo không có hơi nước trên vung, nếu ko nước sẽ rỏ xuống bánh gây rỗ bề mặt). 

    + Kiểm tra caramen đã chín chưa bằng cách: dùng que tăm xiên vào bánh nếu thấy ko dính tăm, lắc nhẹ khuôn thấy vẫn đứng nguyên, ít bị sóng sánh là bánh đã được rồi nhé!

    Thông thường hấp bánh từ 10- 12 phút là caramen đã được rồi. Bạn bỏ từng cốc caramen ra cho nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé! Và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm

Khi ăn caramen, bạn có thể lấy thìa xúc luôn trong khuôn cũng được hoặc bỏ caramen ra khỏi khuôn rồi mới nhâm nhi. Cách ăn nào cũng ngon tuy nhiên để khi lấy caramen ra khỏi khuôn, bạn cần dùng dao nhọn khía quanh cạnh của khuôn, 1 tay cầm dao, 1 tay xoay tròn khuôn úp ngược ra đĩa, như thế bánh của bạn sẽ dốc ra đều, không bị vỡ và cực hấp dẫn luôn đấy!

Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 7

Caramen là một món ăn tráng miệng rất ngon miệng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt caramen khá béo bởi rất nhiều dinh dưỡng. Trẻ con, người cao tuổi hay các bạn trẻ đều rất thích món caramen này. Hiện nay, nhiều cửa hàng bánh ngọt tự làm caramen , tuy nhiên bạn nên mua caramen ở những quán đảm bảo. Còn nếu thích an toàn hơn, với công thức làm caramen trên đây, bạn hoàn toàn có thể làm món caramen cực ngon để chiêu đãi cả nhà. Những miếng bánh caramen mềm mượt, béo ngậy, mịn mềm siêu mướt cùng hương thơm của nước đường sẽ khiến bạn ngất ngây luôn đó.

Hướng dẫn cách làm caramen ngon và đơn giản nhất 8

Chúc các bạn làm caramen thành công nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 18,085
  •   Tháng hiện tại 95,524
  •   Tổng lượt truy cập 128,693,702