Sinh viên Thái chế máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời

Thứ hai - 17/12/2018 13:13
Sinh viên Thái chế máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời Sinh viên Thái chế máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời

Máy cắt cỏ điều khiển từ xa vận hành bằng năng lượng mặt trời, có thể cắt tất cả các loại cỏ, kể cả cỏ mềm.

Máy cắt cỏ điều khiển từ xa vận hành bằng năng lượng mặt trời, có thể cắt tất cả các loại cỏ, kể cả cỏ mềm.

Ba sinh viên Phân khoa Kỹ thuật Máy Nông nghiệp của trường Đại học Đại học Công nghệ RMUTT của Thái Lan là Anyika Sawangjitr, Pannaphat Surachawaja và Thanayut Nethibaht vừa thiết kế thành công một chiếc máy cắt cỏ điều khiển từ xa vận hành bằng năng lượng mặt trời. Máy có độ an toàn cao vì lớp vỏ bọc trên máy được thiết kế để loại bỏ cỏ đã cắt ra phía sau. Máy gọn nhẹ, dễ vận hành.

Theo Anyika Sawangjitr, việc sử dụng dụng cụ cắt cỏ cầm tay hoặc các loại máy cắt cỏ phải vận hành ở tư thế đứng cần vận dụng đến lực ly tâm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Ngoài ra, bên cạnh việc máy cắt cỏ có giá thành cao, cũng còn phải xem xét đến yếu tố an toàn, thời lượng làm việc bền bỉ và việc dễ dàng bảo dưỡng cho máy. Do vậy, nghiên cứu đã được tiến hành rất kỹ lưỡng để có thể cho ra đời chiếc máy cắt cỏ điều khiển từ xa giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người nông dân.

Sinh viên Thái chế máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời 1
Chiếc máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời được điều khiển từ xa này có vẻ ngoài thật đơn giản.

Máy có thể cắt tất cả các loại cỏ, kể cả cỏ mềm. Bánh xe phía trước của máy là bánh xe tự do điều khiển từ xa với tần số từ 2,40 - 2,48 GHz, nhận năng lượng thông qua các tế bào năng lượng mặt trời được lưu trữ trong pin. Hai động cơ DC, một được thiết trí tại lưỡi dao cắt và một nằm trong bảng điều khiển Arduino để điều khiển cho bánh xe quay. Tuy có cơ chế hoạt động tinh tế như vậy nhưng nhìn bên ngoài, chiếc máy có vẻ vô cùng đơn giản do toàn bộ cấu trúc đều được che phủ bên trên bởi tấm pin năng lượng mặt trời.

Máy được điều khiển bằng remote với khoảng cách xa từ 80 - 100 m, có thể tiến về phía trước, lùi về phía sau hoặc rẽ trái, rẽ phải với ba tốc độ và có thể xoay tròn ở các khu vực nhỏ. Khi vận hành ngoài trời, máy sẽ đồng thời được nạp năng lượng và lưu trữ vào pin.

Các tấm pin mặt trời được đặt trên máy với góc 13o để có thể thu nhận được năng lượng mặt trời tối ưu nhất trong mọi thời điểm. Máy có thể hoạt động liên tục từ 2 đến 3 giờ mỗi ngày.

Trường Đại học Công nghệ RMUTT (Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Thái Lan) là một trường đại học non trẻ chỉ mới được thành lập năm 2005. Hiện nay, trường bao gồm rất nhiều phân khoa từ khoa học công nghệ đến kỹ thuật nông nghiệp, kiến trúc, quản trị kinh doanh, cả âm nhạc kịch nghệ, dược liệu truyền thống…

  • Ngắm cận cảnh lúc máy cắt cỏ hoạt động dưới tốc độ quay cực chậm lên tới 50.000fps

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 18,537
  •   Tháng hiện tại 722,020
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,224