Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui

Thứ sáu - 06/02/2015 14:02
Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui

Công ty SM tố 2 ca sĩ người Trung thiếu đạo đức nghề nghiệp và lợi dụng danh tiếng EXO kiếm chác.

Ngày 5/2, công ty giải trí lớn của Hàn Quốc, SM Entertainment, tuyên bố chuẩn bị đưa Luhan và Kris ra tòa Thượng Hải, bất chấp vụ kiện cũ giữa các bên chưa được giải quyết. Trước đó, Kris và Luhan đã lần lượt đâm đơn ra Tòa án Trung tâm quận Seoul vào tháng 5 và tháng 10/2014, đòi chấm dứt hợp đồng trong nhóm EXO với SM.

Trong tuyên bố vụ kiện “án chồng án” mới nói trên, công ty SM khẳng định mình vẫn là đơn vị đại diện hợp pháp của Kris và Luhan. “SM Entertainment đã chính thức nộp đơn kiện Luhan và Kris (Ngô Diệc Phàm), người đang thực hiện các hoạt động nghệ sĩ một cách bất hợp pháp, và kiện các nhà quảng cáo, những đơn bị đang sử dụng Luhan và Kris làm người mẫu đại diện”, công ty chủ quản của EXO cho biết. Đơn kiện đã được nộp cho tòa án Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 4/2.

Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui 1
Tạo hình của Luhan trong ca khúc mới nhất Mật ngọt.

SM tuyên bố sẽ “ngăn chặn các hoạt động quảng bá bất hợp pháp” của Kris và Luhan, khi “cả 2 đã sử dụng danh tiếng của EXO để xuất hiện trong các bộ phim, quảng cáo, sự kiện, và lễ trao giải”. Vấn đề mấu chốt là Kris và Luhan đã quảng bá với vai trò nghệ sĩ cá nhân, trong khi vẫn đang trong quá trình hòa giải với SM theo yêu cầu và sắp xếp của Tòa án Seoul. Theo SM, những hoạt động đó đã vi phạm quyền thuộc về các thành viên nhóm EXO và SM, gây ra thiệt hại lớn về tài chính cho công ty và các đối tác.

Luhan là người Trung Quốc, trong khi Kris là người Canada gốc Hoa. Cả 2 cùng ra mắt với vai trò ca sĩ tại Hàn Quốc, trong nhóm nhạc EXO từ năm 2012. Năm 2014, 2 thành viên thuê chung một công ty luật, nộp 2 đơn kiện tách biệt, tố SM bóc lột, phân biệt đối xử và đòi cắt hợp đồng. Từ đó tới nay, SM đa phần giữ im lặng dù Kris và Luhan vẫn tiến hành các hoạt động đóng phim, quảng cáo, ca hát cá nhân ở quê nhà.

Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui 2
Kris và bạn diễn Somewhere Only We Know trong một hoạt động quảng bá phim.

Trong tuyên bố khởi kiện ngược, “ông lớn” Hàn khẳng định: “Chúng tôi đã đầu tư một số lượng lớn tiền của và công sức để lăng xê EXO thành nghệ sĩ thuộc hàng đầu thế giới trong vòng 2 năm ngắn ngủi. Kris và Luhan đã rời nhóm, không có lý do thích hợp, không thông báo trước, ngay khi họ đã có được danh tiếng nhờ tên tuổi của nhóm. Họ đã quên đi hợp đồng, sự tin tưởng, và đạo đức, chỉ theo đuổi lợi ích cá nhân”. SM đánh giá 2 ca sĩ người Trung đã có hành động “thiếu đạo đức nghề nghiệp”, phản bội lại công ty và 10 thành viên còn lại.

SM khẳng định bản hợp đồng với Kris và Luhan vẫn có hiệu lực trước khi Tòa án Seoul đưa ra phán quyết. Do đó, những hoạt động quảng bá hiện tại của 2 người là vi phạm hợp đồng. Các cá nhân và công ty “mù quáng” hỗ trợ hành động phá vỡ hợp đồng đều xâm phạm đến quyền lợi và lợi nhuận của SM và EXO. 

Hiện tại, Kris tham gia quảng bá cho bộ phim điện ảnh anh sắm vai chính Somewhere Only We Know vừa ra rạp tại Trung Quốc. Còn Luhan mới tung ra ca khúc Mật ngọt (Tian Mi Mi), nhạc phim Điềm mật mật của đạo diễn Trần Khả Tân.

Ông lớn Hàn kiện Kris và Luhan hoạt động chui 3
Đội hình 12 người ban đầu của EXO.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 15,993
  •   Tháng hiện tại 827,150
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,919