"Tôi chẳng có tội tình gì mà tự dưng bị bắt"

Thứ tư - 12/11/2014 10:44

Trải lòng về những tháng ngày ngồi tù, Dương tâm sự, đã từng mất ăn mất ngủ và không có niềm tin vào công lý.

Chiều 10/11, rất đông người thân đến hỏi thăm, chia vui cùng anh Vũ Ngọc Dương (27 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) – người vừa được VKSND Tối cao kiến nghị kháng nghị để được minh oan. 

4 năm trước, anh Dương đang là nhân viên công tác trong ngành ngân hàng đột nhiên bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng 15 ngày. Sau đó anh bị kết án 30 tháng tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trải lòng về những tháng ngày ngồi tù oan, anh tâm sự, đã từng mất ăn mất ngủ và không có niềm tin vào công lý. "Tôi chẳng có tội tình gì mà tự dưng bị bắt. Uất ức vô cùng”, nam thanh niên 27 tuổi ngậm ngùi.

Người thân cũng cho biết, sau hơn 4 tháng bị tam giam về nhà, Dương rất hoang mang, bị bệnh đau đầu, phải điều trị ở Bệnh viện E. Vì uất ức và chán nản, Dương từng bỏ nhà đi gần nửa tháng và viết thư để lại bố mẹ nói là oan trái.

Suốt thời gian qua, ông Vũ Ngọc Long là người sát cánh, kêu oan cùng con trai. Người đàn ông này cho biết 2 tuần trước nhận được thông báo của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao về việc Dương bị oan. “Dù chưa có quyết định chính thức nhưng tôi cũng nhẹ lòng phần nào”, ông Long chia sẻ.

Lý giải về việc kêu oan cho con song vẫn tự nguyện khắc phục hậu quả số tiền 297 triệu đồng trước đây, ông Long cho biết sau mấy ngày bị tạm giam, cán bộ điều tra ... dọa không nộp sẽ bị đi tù 7-10 năm. “Do sợ quá nên tôi đồng ý”, ông Long nói thêm.

Theo ông Long và con trai, trong vụ án oan này có vai trò đồng phạm của ông Bùi Văn Chính, Giám đốc Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh cùng các nghi can khác.

Trước đó, trung tuần tháng 11/2010, ông Bùi Văn Chính tố cáo Dương lợi dụng danh nghĩa tình nguyện viên của trung tâm chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền tài trợ của 2 công ty. 8 tháng sau, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giữ Vũ Ngọc Dương tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tháng 9/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao Hà Nội kết án Dương 30 tháng tù tội Lạm dụng tín nhiệm tài sản.

Gia đình anh Dương đã làm đơn tố cáo các cơ quan tiến hành tố tụng cố ý làm sai lệnh hồ sơ vụ án, căn cứ các tài liệu giả mạo để khởi tố điều tra, truy tố, xét xử kết án oan đối với anh và tiếp tay cho một số kẻ xấu chiếm đoạt tiền của gia đình anh.

Sau đó, cơ quan điều tra đã làm rõ toàn bộ giấy tờ, tài liệu chứng minh anh Dương phạm tội bị các nghi can làm giả.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã có công văn gửi tòa án, Công an TP Hà Nội đề nghị xem xét tạm hoãn thi hành án đối với anh Dương. Cơ quan điều tra chuyển hồ sơ vụ việc đến Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự VKSND tối cao nghiên cứu để Viện này kháng nghị.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiếp tục làm rõ hành vi có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp trong quá trình giải quyết vụ án nêu trên; xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật về các hành vi: Khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật, hành vi vu khống, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, chiếm đoạt tài sản… để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 18,728
  •   Tháng hiện tại 54,276
  •   Tổng lượt truy cập 128,652,454