Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 1)

Thứ tư - 12/11/2014 09:58
Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 1) Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 1)

Xuất thân từ hai hoàn cảnh khác nhau, Chris va Daulton đã sớm kết thân và trở thành hai kẻ gián điệp chuyên đánh cắp tài liệu mật của chính phủ Mỹ.

Hai người bạn thân cùng hoạt động gián điệp. Câu chuyện về những năm tháng hoạt động gián điệp của Christopher Boyce và Andrew Daulton Lee đã được viết thành sách, chuyển tải thành bộ phim nổi tiếng với tên: “Chim ưng và người tuyết”.

Christopher Boyce, sinh ngày 16/2/1953 tại Santa Monica, California, con trai của Charles Boyce, một cựu nhân viên FBI ở Connecticut.

Khi cậu con trai đầu tiên chào đời, Charles đã xin nghỉ công tác tại Connectinut và chuyển về phía Tây làm giám đốc điều hành của một nhà máy sản xuất máy bay.

Chris là con trai đầu của Charles. Sau Chris còn 8 người em. Mẹ Chris, Noreen Boyce là một người theo đạo Công giáo. Noreen đã có ý định trở thành một nữ tu, cô sống hơn một năm trong tu viện trước khi gặp Charles, một người không theo đạo Công giáo.

Sau khi hai người kết hôn, Charles đồng ý cho những đứa con của mình theo đức tin Công giáo. Tuy đông con nhưng cuộc sống của gia đình Charles khá đầy đủ.

Charles và Noreen là những người yêu nước. Họ muốn con cái mình phải khắc sâu điều đó. 

Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 1) 1

Cuốn sách viết về Christopher Boyce và Andrew Daulton Lee

Chris được nuôi dạy khá chu đáo và đầ đủ, cậu thể hiện mình là một học sinh xuất sắc ngay từ khi bắt đầu đi học. Chris thích những trò mạo hiểm và đặc biệt rất thích trèo cây. Mọi người hay gọi Chris là Chim Ưng.

Bạn thân của Chris là Andrew Daulton Lee, con nuôi của một bác sĩ nổi tiếng ở vùng Palos Verdes. Hai người bắt đầu làm bạn với nhau từ hồi theo học tại trường tiểu học của giáo xứ.

Daulton và Chris cùng nhau đi lễ nhà thờ, cùng học kinh thánh và phục vụ cho giáo xứ. Họ có nhiều điểm chung và thân nhau như anh em. Tuy nhiên, khi Chris dễ dàng tiếp thu khi đi học, là một học sinh nổi bật thì Daulton lại không thích việc học. Daulton rất khéo tay, cậu muốn trở thành một thợ mộc nổi tiếng.

Chris và Daulton đã cùng nhau trải qua thời niên thiếu đầy sóng gió.

Mắt xanh, tóc nâu và khá cáo ráo, Chris luôn nổi bật trước đám bạn. 16 tuổi, Chris trải qua một biến cố quan trọng, việc học hành sa sút. Chris mất niềm tin vào đức tin của mình.

Chris tìm hiểu nhiều hơn về chính trị, thường xuyên theo dõi qua truyền hình về chiến tranh ở Việt Nam, cậu không tán thành với những chính sách hiện tại của đất nước mình. Trong đầu Chris luôn đặt ra câu hỏi: “Liệu Mỹ có phải là đất nước tốt nhất?”. Chris muốn tuổi trẻ của mình có được những vinh quang.

Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 1) 2

Christopher Boyce

Daulton Lee không được may mắn như Chris về cả gia đình và ngoại hình. Chiều cao khiêm tốn không giống như cha nuôi của mình luôn khiến Daulton cảm thất thiếu tự tin. Tuy nhiên, Daulton lại là người rất hào phóng, cậu luôn sẵn sàng chia sẻ với tất cả mọi người.

Với mong muốn trở thành một người thợ mộc, Daulton luôn bị chế nhạo. Nơi Daulton đang sống, mọi người đề cao, coi trọng những người làm việc đầu óc và coi thường những người lao động chân tay.

Ngay từ khi học trung học, để có được nhiều tiền, Daulton đã nghĩ cần sa và ma túy. Luôn bị từ chối bởi ngoại hình không được ưa nhìn, Daulton đã đổi ma túy lấy tình cảm của những cô gái có nhu cầu nhưng không có tiền.

Daulton kiếm được khá nhiều tiền với công việc của mình. Mọi người biết đến Daulton với biệt danh Người Tuyết.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Chris không có ý định theo học đại học, và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Charles đã dựa vào mối quan hệ của mình xin cho Chris làm việc tại công ty hàng không TRW, một công ty tư nhân chạy vệ tinh do thám Mỹ.

21 tuổi, Chris trở thành nhân viên bán hàng cho TRW với mức lương 140 đô la mối tuần. Việc Chris làm việc tại TRW là một được ngoặt lớn làm thay đổi cuộc đời của chính Chris và người bạn thân của mình.

Con đường trở thành gián điệp của Chris và Daulton như thế nào? Mời độc giả đón đọc Siêu gián điệp Mỹ (Kỳ 2) vào SÁNG SỚM ngày 14/11/2014. 

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: thành bộ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 81
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 79
 
  •   Hôm nay 37,551
  •   Tháng hiện tại 73,099
  •   Tổng lượt truy cập 128,671,277