Có một sự thật khác trong vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ?

Chủ nhật - 04/01/2015 09:17
Có một sự thật khác trong vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ? Có một sự thật khác trong vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ?

Tiếp tục tìm hiểu vụ cướp nhẫn kim cương trị giá bảy tỷ đồng, nhóm phóng viên nhận thấy có một sự thật khác hoàn toàn trong vụ án “phi công trẻ” cướp tài sản của nữ đại gia.

Ghen hay cướp ?

Như báo Phụ nữ đã phản ánh trong hai bài trước, tình cảm giữa Tony và nữ đại gia Nguyễn Thị Vân (trú Bà Rịa- Vũng Tàu) là có thật, diễn ra trong nhiều năm, có sự chứng kiến của nhiều người. Mặc dù chênh lệch 22 tuổi nhưng việc “cặp kè” giữa Tony và bà chủ cũ luôn công khai. 

Theo lời kể của Tony (qua anh trai trong lúc thăm nuôi Tony tại nơi tạm giam), ngày xảy ra sự việc, ngày 8/7/2013, như nhiều buổi khác, Tony và bà Vân hẹn nhau đi ăn nhà hàng, sau đó vào khách sạn.

Tuy nhiên, trong quá trình gặp nhau, hai bên phát sinh mâu thuẫn ghen tuông. Theo Tony, khi anh ta đến gần chợ Bến Thành – nơi hai người hẹn nhau - bà Vân đến trễ. Tony càm ràm, nghi ngờ bà này có tình nhân người Hàn Quốc, và tỏ vẻ ghen tuông. 

Có một sự thật khác trong vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ? 1
Nữ đại gia Diễm và Tony khi còn mặn nồng.

Trao đổi với chúng tôi, một số nhân chứng là người quen của Tony và nữ đại gia này xác nhận việc mâu thuẫn do ghen tuông giữa Tony và bà Vân vẫn thường xuyên xảy ra. Trong khi đó, anh Quyên (anh trai Tony), một người hướng dẫn nghề nghiệp, đồng thời như một người bạn của Tony cho biết: “Bất kể khi nào xảy ra ghen tuông hay mâu thuẫn giữa hai người, tôi đều là người biết đầu tiên, có khi Tony kể, có khi bà Vân kể lại”.

Anh Quyên cho biết, có lần hai người ghen tuông, Tony lấy điện thoại của bà Vân để tìm các số điện thoại mà Tony nghi vấn chủ nhân của nó có tình cảm với bà này. 

“Nhiều lần Tony gọi điện thoại, chửi bới chủ nhân của những số điện thoại “nghi vấn”, điều này khiến bà Vân không hài lòng. Bà này là người có nhiều mối quan hệ làm ăn nên bà rất ngại việc Tony lấy điện thoại để “quậy”. Những lúc này, bà Vân thường điện cho tôi, nhờ tôi nói Tony trả điện thoại vì trong đó lưu giữ rất nhiều số điện thoại công việc”, anh Quyên cho biết.

Tiếp tục diễn biến của ngày xảy ra vụ cướp, theo anh Quyên, Tony nhất định đòi xem điện thoại của bà Vân để kiểm tra tin nhắn, nhưng bà này một mực không cho. Hai người bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.

“Tony kể với tôi, Tony giận dỗi nên đã xuống xe đi bộ, nhưng lúc này bà Vân cũng xuống xe, nói Tony lên lại. Sau đó hai người tiếp tục lên xe và đi ăn với nhau. Tại quán ăn trên đường Trần Não, quận 2, theo Tony, hai người tiếp tục cãi nhau do Tony mải xem các chương trình ti vi mà không để ý đến bà Vân. Kết thúc bữa ăn, Tony và bà ta. lên xe đi tiếp”, anh Quyên dẫn lời kể của Tony.

Lúc lên xe, việc đòi kiểm tra điện thoại vẫn chưa được hai bên giải quyết xong. Theo Tony, đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi hai người xưng hô “mày tao”, bà Vân muốn thả Tony xuống để đi chơi tiếp. 

“Sự việc đã không có gì nếu như không xảy ra việc bà Vân “khích” Tony rằng sẽ dùng điện thoại này (ám chỉ điện thoại mà Tony đòi xem tin nhắn, cuộc gọi) để quay lại cảnh “tình cảm” giữa bà và người tình Hàn Quốc nào đó”, anh Quyên cho biết thêm. 

Theo anh Quyên, điều bà Vân nói có thể chỉ vì muốn chọc tức Tony, nhưng chính việc này đã chạm tự ái của Tony.

Nạn nhân: “Nếu cướp, Tony đã có nhiều cơ hội để cướp”

Theo anh Quyên, thời điểm nhận được thông tin việc Tony bị giữ tại công an phường Thảo Điền, anh tức tốc chạy từ Củ Chi lên. Khi lên đến nơi, anh hỏi chuyện thì được biết, nguyên nhân bị công an giữ là do Tony xô xát với bà Vân liên quan đến chuyện tình cảm.

“Lúc này tôi được một anh công an nói là chuyện không có gì đâu, với lại tôi đã chứng kiến nhiều việc xô xát, ghen tuông kiểu này rồi, nghĩ trường hợp xấu lắm thì ngày mai công an cũng thả Tony về thôi”, anh Quyên trình bày.

Trong một đoạn hội thoại trao đổi giữa anh Quyên và bà Vân khi nghe bà này kể lại chi tiết hôm xảy ra sự việc, anh Quyên nói với bà Vân rằng khi đến nhà bà này gặp công an ở đó thì chỉ nghĩ để cho công an làm việc, nếu không xử lý được thì lúc nào Tony ra ngoài anh cũng sẽ “đập cho Tony một trận vì tội đánh phụ nữ”.

Bất thường trong vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của người tình

Cáo trạng mô tả khá tỉ mỉ động cơ và hành vi cướp tài sản của người tình đại gia. Tuy nhiên, áp vào lời khai của Tony, nhân chứng và hiện trường lại lộ ra hàng loạt những nghi vấn.

Còn bà Vân thì kể rằng, hôm đó (hôm xảy ra vụ cướp) bà lên làm việc với công an phường Thảo Điền và có nói đây là chuyện tình cảm, không muốn rùm beng. “Lúc đó chị với Tony ngồi ngay giữa, dòm thẳng vào mặt ông phó công an phường Thảo Điền. Chị xoay qua nói với Tony, Tony đây là lần cuối cùng nha, chị nghĩ rằng sẽ chấm hết, sau sự việc xảy ra như thế này. Nó (Tony) còn nhìn mặt chị nói: OK lần cuối, rồi chị đứng lên đi về”, bà Vân nói.

Trong đoạn hội thoại này, bà Vân còn cho biết, sẽ xác nhận với công an và luật sư của Tony về việc Tony có cướp thật sự hay không: “Theo như tôi nghĩ, nhiều lần nó cũng đã làm điều đó để hả dạ, nếu nó (Tony - PV) muốn cướp tài sản của tôi thì tôi nghĩ rằng, có rất nhiều cơ hội để nó cướp, khi tôi ngủ khách sạn với nó hay đi chơi xa thì nó đã lấy rồi”. 

Bà Vân còn cho biết thêm, trong cuộc hội thoại, “biết đâu hành động của nó (Tony) là để nó chọc tức chị như lần trước đi Đà Lạt hay đập phá xe của chị, luật pháp có thể soi xét ở góc độ này”.

Luật sư Trần Mỹ Thoa, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM: Sai sót trong việc thu giữ tang vật vụ án

Luật sư Trần Mỹ Thoa, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, vụ “cướp tài sản” mà Tony là bị can được nêu ra trong chương trình làm việc tại TP.HCM của Đoàn giám sát án oan sai của Ủy ban thường vụ Quốc hội vào ngày 18, 19/12 vừa qua.

Theo bà Thoa, thiếu tướng Phan Anh Minh - Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trả lời, việc oan hay không oan thì phải chờ phán quyết của tòa án và ông Minh đề nghị không nên nêu vấn đề oan hay không oan ở đây (trong buổi làm việc - PV).

Ngoài ra, thiếu tướng Phan Anh Minh cũng thừa nhận sai sót của cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 2 trong việc thu giữ tang vật vụ cướp là chiếc nhẫn kim cương. 

Luật sư Trần Mỹ Thoa còn cho biết thêm, việc cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 2 trả chiếc nhẫn lại cho nạn nhân trong vụ cướp này là sai, bởi vì cơ sở nào xác định được có cướp chiếc nhẫn hay không? Nhẫn đó là nhẫn thật hay nhẫn giả?

* Trong khi đó, theo Phó viện trưởng VKSND TP.HCM Đoàn Tạ Cửu Long, VKSND đã tiếp nhận hồ sơ và cập nhật tình hình nên sẽ lưu ý kiểm sát viên khi tham dự phiên tòa, dự kiến xét xử vào ngày 6/1 tới. Tuy nhiên, thông tin mà chúng tôi nhận được vào chiều 25/12, phiên tòa này đã được dời ngày xét xử từ 6/1 sang 16/1.

Luật sư Phan Trung Hoài, Liên đoàn Luật sư Việt Nam: “Phải làm rõ bị can có ý định cướp tài sản không”

Tôi không phải là luật sư bào chữa cho Tony, nhưng qua những thông tin trên báo Phụ Nữ phản ánh về vụ án này, tôi thấy vấn đề mấu chốt không chỉ là đánh giá bản chất hành vi và xác định bị can có phạm vào tội danh theo quyết định truy tố của VKSND TP.HCM hay không, mà yếu tố quan trọng là nguyên nhân và bối cảnh xảy ra vụ án. Điều này phụ thuộc rất nhiều về quan điểm đánh giá chứng cứ, nhất là ý thức chủ quan của bị can, trong đó đặc biệt là quá trình đấu tranh, phản biện của các luật sư, trong điều kiện quá trình tranh tụng công khai và dân chủ tại phiên tòa được bảo đảm.

Nếu những thông tin trên báo Phụ Nữ về vụ án là xác thực, có thể vụ án nảy sinh từ nguyên nhân sâu xa trong mối quan hệ giữa nạn nhân và người thực hành hành vi bị coi là cướp tài sản. Trong thực tiễn tố tụng về tội cướp tài sản, đa phần giữa nạn nhân và bị can không có mối quan hệ với nhau. Nhưng riêng trong vụ án này, theo thông tin trên báo chí thì dường như giữa nạn nhân và người thực hiện hành vi cướp có mối quan hệ tình cảm. 

Nếu như họ có quan hệ tình cảm thì phải làm rõ động cơ và nhận thức về mặt chủ quan của Tony có ý định cướp tài sản hay không, hay sự giằng co va chạm là sự bức xúc liên quan đến tình cảm?

Vấn đề nữa là tài sản bị cướp (viên kim cương trị giá bảy tỷ đồng - PV) có được thu giữ, lập các biên bản theo trình tự hợp pháp, đúng thủ tục trong một vụ phạm tội quả tang hay không, cũng như trình tự giám định, xác định giá trị tài sản bị cướp có đảm bảo căn cứ pháp lý?

Ngoài ra, một vấn đề nữa tôi cũng rất quan tâm, với tư cách là Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ quyền lợi luật sư (Liên đoàn Luật sư Việt Nam), chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo liên đoàn có ý kiến chính thức gửi đến lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng TP.HCM xem xét những kiến nghị, khiếu nại trong quá trình tham gia tố tụng của luật sư Đặng Trọng Dũng (luật sư của Tony - PV). 

Dưới góc nhìn của luật sư Dũng thì có một số biểu hiện vi phạm về tố tụng, cũng như quá trình luật sư tham gia bào chữa gặp một số trở ngại, khó khăn. Tôi nghĩ, quan trọng nhất là làm sao có được một phiên tòa tranh tụng bình đẳng, dân chủ và công khai để tòa án có căn cứ dựa vào đó mà phán quyết…

*Tên nữ đại gia đã thay đổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 11,634
  •   Tháng hiện tại 811,469
  •   Tổng lượt truy cập 128,429,708