Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam

Thứ sáu - 13/02/2015 17:30
Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam

Bộ phim chuyển thể gây tò mò nhất năm nay vẫn kịp ra rạp dịp Valentine và Tết Nguyên đán chứ không bị lùi lịch như thông tin tối 12/2.

Từ vài tuần nay, 50 Sắc thái gây chú ý bởi khâu kiểm duyệt ở các quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số nơi tại châu Á và châu Phi như Malaysia hay Kenya đã cấm chiếu bộ phim này, trong khi đó tại Pháp, trẻ em từ 12 tuổi vẫn có thể đi xem. Tại Việt Nam, phim dự kiến khởi chiếu ngày 13/2 và được dán nhãn NC-16 (Cấm khán giả dưới 16 tuổi).

Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam 1

"50 Sắc thái" cấm khán giả dưới 16 tuổi tại Việt Nam.

Tối 12/2, nhiều trang web của các rạp chiếu phim trên khắp cả nước đồng loạt gỡ thông tin về bộ phim, cũng như lịch chiếu. Nhiều khán giả đặt mua vé sớm để xem 50 Sắc thái cũng nhận được thông báo sẽ được hoàn tiền. Điều này đã gây xôn xao trong khán giả. Nhiều người dự đoán bộ phim đã không qua được khâu kiểm duyệt.

Tuy nhiên, chiều ngày 13/2, nhà phát hành CGV cho biết 50 Sắc thái đã có giấy phép tại Việt Nam. Suất chiếu đầu tiên của bộ phim sẽ bắt đầu vào tối nay (13/2) thay vì là ban ngày như lịch dự kiến ban đầu. Thông tin về bộ phim cũng như lịch chiếu đã xuất hiện trở lại trên trang web của các rạp chiếu.

Vì gây nhiều tranh cãi khi đem đi duyệt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, hãng Universal quyết định có một phiên bản dành riêng cho châu Á. Đây cũng sẽ là phiên bản chiếu tại Việt Nam. Phiên bản này được đánh giá là phù hợp với số đông khán giả, đảm bảo được độ nóng bỏng và cảm xúc của câu chuyện.

Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam 2

Một cảnh quay nóng bỏng của hai diễn viên chính Jamie Dornan và Dakota Johnson.

Nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson cũng từng tiết lộ rằng, phiên bản điện ảnh sẽ tiết chế cảnh nóng hơn so với tiểu thuyết gốc và nhấn mạnh vào sự lãng mạn trong mối quan hệ giữa hai nhân vật chính - tỷ phú ưa bạo dâm Christian Grey và nữ sinh ngây thơ Anastasia Steele.

Hôm 11/2, 50 Sắc thái đã có buổi chiếu ra mắt tại LHP Berlin lần thứ 65 ở thủ đô của nước Đức. Hôm nay (13/2), phim chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ và một số thị trường quốc tế. Phiên bản chiếu tại Mỹ được xếp loại R (Hạn chế khán giả dưới 17 tuổi). Tại Anh và Canada, phim cấm hoàn toàn khán giả dưới 18 tuổi vì “có yếu tố tình dục mạnh, có các cảnh khỏa thân và mô tả những hoạt động tình dục bạo dâm và thống dâm”. Tại Australia, phim được dán mác MA15+ (Chỉ dành cho khán giả trên 15 tuổi).

Là tác phẩm chuyển thể được chờ đợi nhất trong năm nay, bộ phim hứa hẹn tạo nên cơn sốt mạnh mẽ do hiệu ứng thu được từ tiểu thuyết. Kể từ khi nữ tác giả E. L. James đăng tải tập truyện đầu tiên lên Internet cách đây 5 năm, 50 Sắc thái đã trở thành một trong những bộ tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại, được in thành 51 thứ tiếng với số lượng phát hành lên tới hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới.

Phim ‘50 Sắc thái’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam 3

Đạo diễn Sam Taylor-Johnson (váy trắng) cùng hai diễn viên chính Dakota Johnson và Jamie Dornan trên thảm đỏ LHP Berlin hôm 11/2.

Việc bộ truyện sẽ được chuyển thể thành phim đã trở thành chủ đề được bàn tán khắp mọi nơi. Trailer đầu tiên của phim có lượng người xem cao nhất trên Youtube năm 2014, với 93 triệu lượt. 50 Sắc thái là câu chuyện về mối quan hệ mang đậm màu sắc nhục dục giữa tỷ phú ưa bạo dâm Christian Grey và nữ sinh viên ngây thơ Anastasia Steele.

Với việc kịp ra rạp Việt Nam trong dịp Valentine và Tết Nguyên đán, 50 Sắc thái trở thành đối thủ phòng vé mạnh nhất của 5 bộ phim Việt dịp này, gồm Siêu nhân X, Trúng số, Ngày nảy ngày nay, Quý tử bất đắc dĩHợp đồng bắt ma. Ngoài 5 phim Việt và 50 Sắc thái, những bộ phim đáng chú ý ngoài rạp mà khán giả có thể lựa chọn xem Tết còn có phim gia đình SpongeBob: Anh hùng vượt cạn, phim hài cổ trang Hàn Quốc Thám tử K: Bí mật đảo hoang, phim siêu điệp viên Anh Mật vụ Kingsman và phim hành động mới nhất của Thành Long - Kiếm Rồng.

Trailer phim "50 Sắc thái"

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 11,009
  •   Tháng hiện tại 183,532
  •   Tổng lượt truy cập 128,781,710