Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn

Thứ hai - 04/05/2015 14:59
Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn

Vũ Phạm Hiền Anh (lớp 5A6, trường Nguyễn Siêu, Hà Nội) là quán quân cuộc thi "Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội". Cô bé giỏi ngoại ngữ này nuôi ước mơ trở thành nhà văn tương lai.

- Cảm xúc của em như thế nào khi trở thành quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội lần thứ 12?

- Em thật sự vui sướng và quá đỗi bất ngờ khi nhận tin vui này từ bố. Lúc đó, em chỉ ước chuyến đi công tác Sài Gòn của mẹ đã kết thúc và cùng cả gia đình đón nhận thành công này. Em rất muốn ôm mẹ và nói “Mẹ ơi, con là nhà vô địch”, chắc chắn mẹ em sẽ hạnh phúc lắm.

Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn 1
Hiền Anh đại diện các thí sinh đạt giải phát biểu cảm nhận.

- Đạt giải nhất Olympic tiếng Anh Tiểu học 2015 và TOEFL Primary lần đầu tiên tại Hà Nội năm 2014, em đã bắt đầu học tiếng Anh từ bao giờ và bí quyết nào giúp em học tốt môn ngoại ngữ này?

- Em cảm thấy rất may mắn vì được tiếp xúc tiếng Anh ngay khi còn nhỏ. Từ đó tới nay, bố mẹ và gia đình đã tạo môi trường em được rèn luyện nhiều nhất. Mẹ đã giúp em yêu thích và giỏi ngoại ngữ này. Cách học của em không quá khó để áp dụng. Em rất thích đọc sách, vì thế em đọc và nghe sách tiếng Anh mỗi ngày, đặc biệt là sách khoa học bổ ích, giúp em học nhiều điều thú vị. Trên lớp em luôn tập trung trong giờ tiếng Anh, cố gắng học thêm thật nhiều tự vựng. Em cũng chủ động giao tiếp tiếng Anh với bạn bè, thầy cô và thực hành thường xuyên ở nhà như một thói quen.

Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn 2
Niềm vui sướng khi nhận giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học của Hiền Anh.

- Đây là năm đầu tiên em trải nghiệm một cuộc thi kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, Hiền Anh có thể bật mí quá trình ôn luyện qua hai vòng thi giúp em về đích vị trí đầu tiên?

- Người luôn đồng hành cùng em trong quá trình ôn luyện là mẹ. Trước mỗi vòng thi, hai mẹ con thường trao đổi với nhau về cách thức làm bài, quản lý thời gian và đặc biệt phải luôn cẩn thận. Khi gặp câu khó cần bình tĩnh, cố gắng suy đoán nghĩa của từ dựa vào bối cảnh của câu, loại trừ theo nghĩa của câu hỏi hoặc đoán nghĩa của từ gốc rồi sau đó tự cân nhắc xem đã hợp lý chưa. Riêng phần thi nói, bình tĩnh, tự tin là yếu tố quan trọng nhất. Em rất thích nói tiếng Anh, do đó em luôn tạo tâm lý thoải mái và xem cuộc thi như một cuộc trò chuyện giữa gia đình hay thầy cô.

Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn 3
Gia đình đóng vai trò rất lớn giúp Hiền Anh học tốt tiếng Anh.

- Tham dự Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội đã mang đến cho Hiền Anh những điều bổ ích gì?

- Cuộc thi tạo cơ hội cho em gần gũi hơn với các bạn và thầy cô trong trường. Trải qua hai vòng thi, em làm quen rất nhiều bạn mới. Em nhớ có lần chờ đến lượt tham gia trò chơi hoạt động Easy English – Tiếng Anh thật dễ, em đã nhận phần thưởng là một cuốn truyện về loài chó mà em rất thích. Giành ngôi vị quán quân, em có chút tự hào về bản thân và thêm niềm tin rằng mình có thể thực hiện mọi thứ khi cố gắng hết sức.

Cô bạn quán quân Olympic tiếng Anh mơ ước làm nhà văn 4
Nét xinh xắn đáng yêu của quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội năm nay.

- Dự định của em sau cuộc thi là gì?

- Mẹ nói em có thể dùng tiền thưởng vào việc mua sách. Em thấy vui lắm. Ước mơ sau này của em là trở thành nhà văn, vì thế em cần phải học và đọc nhiều hơn nữa. Em rất thích viết truyện, em đã viết một vài truyện ngắn và đang cố gắng có những tập truyện dài.

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Hiền Anh còn có nhiều tài lẻ như đàn, vẽ, viết truyện.

Một vài bật mí về Hiền Anh, quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội lần thứ 12

- Ngày sinh: 14/03/2004

- Sở thích: vẽ, đọc sách, truyện, viết truyện bằng tiếng Anh

- Món ăn yêu thích: mỳ Ý, chocolate

- Môn học sở trường: khoa học, tiếng Anh

- Hoạt động ngoại khoá: Zumba

Lễ tổng kết cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học Hà Nội lần thứ 12 năm 2015

Sáng ngày 27/4, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội phối hợp Language Link Việt Nam tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 12. Kết quả, cuộc thi có một giải nhất, 17 giải nhì, 24 giải ba, 124 giải khuyến khích và 21 thí sinh quận, huyện ngoại thành đạt thành tích cao vòng sơ khảo. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng khen thưởng cho 10 phòng giáo dục quận, huyện và các trường đạt thành tích học tiếng Anh tốt. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới hơn 700 triệu đồng, trong đó bao gồm các suất học bổng tiếng Anh tại Language Link Việt Nam, nhằm tạo cơ hội cho các em học tập trong môi trường chuẩn quốc tế.

Website: http://olympictienganh.edu.vn  -  http://llv.edu.vn

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 1,674
  •   Tháng hiện tại 930,125
  •   Tổng lượt truy cập 128,548,364