Tháng 4: smartphone giá tốt hâm nóng thị trường

Thứ ba - 14/04/2015 15:23
Tháng 4: smartphone giá tốt hâm nóng thị trường Tháng 4: smartphone giá tốt hâm nóng thị trường

iPhone 5C khoá mạng đang tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone 2015. Một năm trước, BlackBerry Z10 cũng gây sốc với nhiều người nhờ màn giảm giá ngoạn mục còn 4,5 triệu đồng.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, những chiếc iPhone 5C khoá mạng ồ ạt về Việt Nam, tạo nên cơn sốt lớn chưa từng có trên thị trường di động xách tay. Nhìn cảnh người mua, người bán sôi sục vì iPhone 5C, nhiều người chợt nhớ ra cũng thời điểm này một năm trước, BlackBerry Z10 đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Tháng 4: smartphone giá tốt hâm nóng thị trường 1
Ngay ở thời điểm có những lùm xùm liên quan đến việc dùng iPhone 5C khoá mạng bị trừ tiền không rõ lý do, sức mua sản phẩm này vẫn cực lớn. Ảnh: Wired.

Đây là một sự trùng hợp thú vị. Năm ngoái, cơn sốt BlackBerry Z10 khởi phát vào ngày “Cá tháng Tư” (1/4/2014). Năm 2015, tháng 4 cũng là thời điểm iPhone 5C có sức tiêu thụ mạnh nhất.

Một điểm chung khác: cả iPhone 5C và BlackBerry Z10 đều từng là sản phẩm cao cấp nhưng thất bại về mặt doanh số. Chỉ đến khi máy giảm giá xuống mức không tưởng, cơn sốt mua BlackBerry Z10 và iPhone 5C mới bùng phát.

Anh Toàn, chủ một hệ thống di động tại Phố Huế, Hà Nội cho biết, iPhone 5C và BlackBerry Z10 là hai sản phẩm có sức mua tại một thời điểm cao chưa từng thấy trong suốt 10 năm anh kinh doanh trong ngành.

Năm ngoái, sức nóng của BlackBerry Z10 kéo dài đến tháng 7, nhưng năm nay, cơn sốt iPhone 5C có thể hạ nhiệt sớm hơn. Theo một số chủ cửa hàng xách tay, sau khoảng 20 ngày gây bão trên thị trường, iPhone 5C khoá mạng đã rơi vào tình trạng khan hàng. “Các nguồn cung đang rục rịch tăng giá. Cửa hàng đôi khi giành giật từng máy một”, anh N. - một chủ cửa hàng điện thoại xách tay - chia sẻ.

Tháng 4: smartphone giá tốt hâm nóng thị trường 2
Ngày 10/4/2014, người Hà Nội đổ xô đi mua BlackBerry Z10 khi máy bán trở lại. Ảnh: Lê Hiếu.

Lý giải cho việc những sản phẩm như BlackBerry Z10 hay iPhone 5C khoá mạng gây sốt trên thị trường, anh Đức Vĩnh - chủ một cửa hàng tại Xã Đàn, Hà Nội cho biết, có 2 nguyên nhân chính.

“Thứ nhất, người tiêu dùng Việt Nam nói chung, người dùng di động nói riêng đặc biệt thích những sản phẩm giảm giá, khuyến mại. Các model giảm giá cực mạnh như iPhone 5C hay BlackBerry Z10 dễ lọt vào tầm ngắm của họ”. Anh Vĩnh cho biết, anh chứng kiến không ít người mua máy "chỉ vì nó rẻ".

Lý do thứ 2 mà bộ đôi “sản phẩm của tháng 4” tạo cơn sốt chính là nhờ chất lượng thực sự của máy. “Bản thân Z10 trước đó là một smartphone cao cấp. Do đó, máy có những chất riêng của một sản phẩm cao cấp như thiết kế với độ hoàn thiện cao, kiểu dáng đẹp. Với iPhone 5C, sở dĩ ban đầu khó bán là do giá cao so với giá trị sử dụng. Sau khi giảm giá, những model này đều ăn đứt các sản phẩm cùng phân khúc”, anh Vĩnh phân tích.

Theo anh Ngọc Lam (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - một người mua iPhone 5C khoá mạng cách đây ít ngày, mức giá 3,5 triệu đồng của máy dễ khiến người dùng bị thuyết phục. Bỏ ra 3-4 triệu đồng cho một chiếc smartphone tốt, đặc biệt được gắn thương hiệu quả táo, hiện không phải là việc quá khó khăn với nhiều người. 

“Tôi đã dùng BlackBerry Z10 đúng một năm. Bây giờ, tôi sẽ dùng chiếc 5C trong một năm tới, và chờ đợi xem chiếc smartphone nào sẽ gây sốt vào tháng 4 năm sau”, anh chàng sinh viên năm cuối hóm hỉnh cho biết. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 19,879
  •   Tháng hiện tại 596,617
  •   Tổng lượt truy cập 130,180,386