Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết

Thứ sáu - 13/02/2015 14:27
Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết

Những chiếc iPhone 6 hàng đã qua sử dụng được quảng cáo “còn mới 98-99%” được rao bán khá nhiều tại các cửa hàng, trên website dịp gần Tết.

Theo khảo sát của ICTnews tại thị trường Hà Nội thời điểm giáp Tết Âm lịch 2015, những chiếc iPhone 6 đã qua sử dụng được rao bán khá rầm rộ tại các điểm bán lẻ cũng như trên mạng.

Tại các cửa hàng, một chiếc iPhone 6 16GB phiên bản quốc tế được quảng cáo còn mới 98-99%, hàng “like new” mới sử dụng 2-3 tháng, thậm chí hơn một tháng, đang có giá bán khoảng từ 14,5 triệu đồng, bản 64GB giá khoảng 16,7 triệu, loại 128GB mới 99% giá bán 18,7 - 18,9 triệu đồng tùy theo chất lượng, thời gian sử dụng. Hầu hết được bảo hành 3-6 tháng ngay tại điểm bán.

Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết 1

iPhone 6 cũ 16 GB được rao bán nhiều nhất.

Anh Hoàng Hải, nhân viên một cửa hàng kinh doanh smartphone trên phố Huế cho hay, nếu so với thời điểm cách đây hơn 1 tháng, giá bán của loại “Like new” đã thấp hơn hàng triệu đồng.

Cùng đó, iPhone 6 cũ dung lượng 16GB được rao bán nhiều hơn cả so với loại 64GB và 128GB do dung lượng hạn chế.

Theo đánh giá của đại diện một cửa hàng tại phố Thái Hà, khoảng vài ngày gần đây, khi Tết Âm lịch càng đến gần thì nhu cầu sắm iPhone 6 đã qua sử dụng cũng tăng hơn. Nguyên nhân có lẽ phần lớn do nhiều người bắt đầu nhận được lương thưởng dịp cuối năm.

Trong khi đó, trên các diễn đàn, trang mua bán, rao vặt như Vật giá, Nhật tảo, Otofun... và trên mạng xã hội Facebook hiện có rất nhiều cá nhân cũng đang rao bán iPhone 6 "hình thức còn 98 – 99%", gồm cả hàng xách tay và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết 2

iPhone 6 rao bán trên mạng, trong đó chủ yếu là bản 16GB.

Hàng loạt thông tin rao bán với nội dung như “Bán iPhone 6 16GB để mua bản 64GB”, “Không có nhu cầu sử dụng, bán iPhone 6”, “Bán iPhone 6 lên đời iPhone 6 Plus”…thời gian đăng bán chủ yếu trong khoảng 1 – 2 tuần trở lại đây.

Về giá bán, iPhone 6 của các cá nhân cũng không quá chênh lệch so với hàng bán ra tại các cửa hàng, tuy nhiên việc mặc cả lại linh động hơn. Ngoài ra, bên cạnh loại iPhone 6 không có bảo hành do xách tay từ Mỹ, Singapore… về, thì nhiều máy vẫn còn thời gian bảo hành chính hãng (hàng của FPT, VinaPhone, Viettel bán ra - PV) hoặc tại chính các cửa hàng kinh doanh smartphone xách tay như Hoàng Hà Mobile, ShopDunk...

Nhộn nhịp thị trường iPhone 6 cũ dịp gần Tết 3

Một chiếc iPhone 6 còn bảo hành của nhà bán lẻ.

Theo khuyến cáo của những người có kinh nghiệm, việc mua iPhone 6 cũ còn bảo hành sẽ yên tâm hơn. Còn với hàng đã qua sử dụng nhưng không có bảo hành do người bán lấy lý do xách tay từ nước ngoài, dù được quảng cáo “Like new” hay “còn mới 98 - 99%” thì cũng cần cẩn trọng kẻo mua phải máy chất lượng kém, máy bị rơi vỡ, bị hỏng tân trang lại.

Vì thế, khi mua người tiêu dùng cần lựa chọn các điểm bán uy tín, có bảo hành dài hạn. Nếu mua của cá nhân trên mạng nên giao dịch tại nhà, có địa chỉ cụ thể thay vì tại quán café, quán nước. Cần kiểm tra ngày Active (kích hoạt) xem có đúng như thời gian sử dụng được nơi bán cung cấp hay không; kiểm tra IMEI trên máy có trùng với thông tin trên trang apple.com/support hay không. Ngoài ra cần lưu ý đến hình thức thân máy có bị móp, xước hay không…

Tuy nhiên cũng đáng chú ý, nếu so sánh giá bán của hàng xách tay đã qua sử dụng được quảng cáo còn mới 98 – 99% với hàng xách tay mới 100%, thì sự chênh lệch hiện nay cũng không quá lớn.

Cụ thể, hiện một số hệ thống bán lẻ ở Hà Nội và TP HCM đang bán ra iPhone 6 16GB hàng xách tay mới 100% với giá từ 15,6 triệu đồng (loại màu xám và đen), còn loại màu vàng giá cao hơn từ 200.000 – 300.000 đồng; loại 64GB giá khoảng 17,8 – 18 triệu đồng, còn bản 128GB giá 19,7 – 19,9 triệu đồng tùy nơi.

Tức là, giá chênh lệch của hàng mới so với hàng cũ tại thời điểm hiện nay chỉ 1– 1,3 triệu đồng cho từng loại phiên bản. Chính vì lý do này, nhiều người tiêu dùng vì lo ngại chất lượng hàng bán trôi nổi trên mạng đã tìm mua hàng mới tại các cửa hàng để được tận tay bóc hộp, kích hoạt cho yên tâm với số tiền bỏ ra.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 26,617
  •   Tháng hiện tại 104,056
  •   Tổng lượt truy cập 128,702,234