Nạn trộm iPhone giảm mạnh nhờ tính năng mới của Apple

Thứ năm - 12/02/2015 14:38
Nạn trộm iPhone giảm mạnh nhờ tính năng mới của Apple Nạn trộm iPhone giảm mạnh nhờ tính năng mới của Apple

Kill Switch - tính năng bảo mật được cho là tốt nhất hiện nay dành cho người dùng iPhone cuối cùng cũng mang lại nhiều hệ quả tích cực, ít nhất là vấn nạn trộm cắp.

Theo Reuters, các vụ trộm cắp điện thoại thông minh đang giảm nhanh chóng tại ít nhất ba thành phố lớn (New York, San Francisco và London) kể từ khi Apple chính thức phát hành tính năng bảo mật Kill Switch.

Cụ thể, tại New York và San Francisco, tỷ lệ trộm iPhone lần lượt giảm 25% và 40% trong vòng 12 tháng qua. Trong khi đó, tỷ lệ này tại San Francisco lên đến 50%. Những con số này trên đã tăng một chút so với báo cáo tương tự được công bố vào mùa hè năm ngoái.

"Chúng tôi đã thực sự đạt được tiến bộ trong việc giải quyết nạn trộm cắp điện thoại thông minh từng ảnh hưởng đến nhiều thành phố lớn trong vòng hai năm trở lại đây," Boris Johnson, thị trưởng London nói.

Nạn trộm iPhone giảm mạnh nhờ tính năng mới của Apple 1
Tính năng Activation Lock trên iOS 7 là "phiên bản tiền nhiệm" của Kill Switch. Ảnh: BGR.

Kill Switch là tính năng bảo mật mới được Apple cài sẵn trên các thiết bị chạy iOS 8. Nó cho phép người dùng khóa và bảo mật thiết bị của mình trong trường hợp bị mất cắp. Nhờ đó, tên trộm sẽ không thể bán thiết bị mà chúng đã lấy cắp cho người khác.

Kill Swich được xem là bản nâng cấp của tính năng Activation Lock từng xuất hiện trên iOS 7. Tuy nhiên, do vấp phải một định luật của tiểu bang California, tính năng này chưa được cấp phép kích hoạt. Với phiên bản mới Kill Switch, người dùng Apple có thể yên tâm hơn về khả năng bảo mật của các thiết bị iOS.

Cũng theo Reuters, trong năm 2012 có đến 1,6 triệu người Mỹ bị trộm các thiết bị di động. Ngoài ra, tại California, đặc biệt là San Francisco, Oakland, và một vài thành phố khác - trộm cắp điện thoại thông minh chiếm hơn một nửa số lượng phạm tội tại mỗi thành phố này. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 8,971
  •   Tháng hiện tại 86,410
  •   Tổng lượt truy cập 128,684,588