Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu

Thứ sáu - 17/04/2015 12:28
Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu

Dân trí Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vừa trình làng bộ đôi smartphone mới nhất của mình với tên gọi P8 và P8 Max tại sự kiện đặc biệt diễn ra ở thành phố London (Anh). Điểm nhấn của bộ đôi này là cấu hình mạnh mẽ và camera với cảm biến 4 màu đầu tiên trên thế giới.

Sản phẩm đáng chú ý đầu tiên vừa được Huawei trình làng tại sự kiện đặc biệt của mình là chiếc smartphone P8. Đây là sản phẩm mới nhất của dòng smartphone P, mà phiên bản gần nhất đã được ra đời từ cách đây 2 năm.

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc smartphone này là sở hữu thiết kế siêu mỏng, với độ dày chỉ 6,8mm; cùng với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, kết hợp cùng thiết kế khá góc cạnh tạo nên cảm giác mạnh mẽ cho sản phẩm.

Điểm nhấn thứ hai trên chiếc smartphone này đó là được trang bị camera độ phân giải 13 megapixel với cảm biến RGBW (Red - Đỏ, Green - Xanh lục, Blue - Xanh, White - Trắng). Huawei tự tin tuyên bố đây là cảm biến máy ảnh 4 màu đầu tiên trên thế giới, cho phép tự điều chỉnh màu sắc của hình ảnh theo điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh. Huawei cho biết cảm biến máy ảnh này sẽ giúp tăng độ sáng lên thêm 32% trong điều kiện thiếu sáng và giảm độ sáng đi 78% ánh sáng mạnh.

Bên cạnh đó, camera chính trên sản phẩm cũng được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học với khẩu độ f/2.0.

Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu 1
Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu 2
Ảnh chính thức Huawei P8

Về mặt cấu hình bên trong, P8 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình rộng 5,2-inch độ phân giải Full HD (1920x1080). Đặc biệt bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 930 lõi 8 tốc độ 2GHz do chính Huawei phát triển, thay vì sử dụng vi xử lý của Qualcomm hay MediaTek như nhiều loại smartphone khác hiện nay.

Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm 3GB bộ nhớ RAM, camera trước độ phân giải 8 megapixel, thỏi pin có dung lượng 2.680mAh. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.0 với giao diện EMUI 3.1 do chính Huawei thiết kế.

Huawei P8 sẽ có 2 phiên bản ổ cứng để lựa chọn, bao gồm 16GB và 64GB, đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Cả 2 đều có phiên bản hỗ trợ 1 SIM và 2 SIM, 2 sóng, hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE.

Không chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc, Huawei P8 sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào tháng 5 này, với mức giá khởi điểm 499Euro (tương đương 530USD) cho phiên bản ổ cứng 16GB và 599Euro cho phiên bản cao cấp hơn ổ cứng 64GB.

Video giới thiệu Huawei P8:





Bên cạnh phiên bản P8, Huawei cũng trình làng thêm phiên bản cỡ lớn của chiếc smartphone này với tên gọi P8 Max.

Về cơ bản, P8 Max sở hữu thiết kế bên ngoài tương đồng với chiếc smartphone P8, nhưng kích cỡ màn hình đã được mở rộng lên thành 6,8-inch, thay vì chỉ 5,2-inch. Kích cỡ này tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Huawei trình làng bộ đôi smartphone cao cấp với cảm biến máy ảnh 4 màu 3
Ảnh chính thức Huawei P8 Max

Sản phẩm cũng sở hữu thiết kế nguyên khối với lớp vỏ bằng kim loại, mà theo Huawei chất liệu để thiết kế lớp vỏ của chiếc smartphone này được sử dụng từ chất liệu nhôm trong ngành hàng không vũ trụ. Máy cũng sở hữu độ mỏng ấn tượng, chỉ dày 6,8mm.

Về mặt cấu hình bên trong, P8 Max sở hữu cấu hình tương đương với phiên bản P8, với màn hình độ phân giải Full HD (1920x1080), cho mật độ điểm ảnh 326ppi. Bên trong cũng là bộ vi xử lý lõi 8 HiSilicon Kirin cấu trúc 64-bit, tốc độ 2.2GHz do chính Huawei phát triển. Máy sở hữu bộ nhớ RAM 3GB, cùng tùy chọn ổ cứng 16GB hoặc 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm cũng sở hữu camera 13 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học và cảm biến RGBW, kèm đèn flash LED kép 2 tông màu. Mặt trước của sản phẩm là camera 5 megapixel.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop với giao diện EMUI 3.1 do Huawei phát triển. Với kích cỡ màn hình lớn hơn, P8 Max được trang bị thỏi pin lớn hơn phiên bản P8, với dung lượng lên đến 4.360mAh.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường với mức giá 549Euro cho phiên bản ổ cứng 16GB và mức giá 649Euro cho phiên bản ổ cứng 64GB. Tuy nhiên hiện tại Huawei chưa tiết lộ thời điểm sản phẩm sẽ được chính thức bán ra.

Video giới thiệu về Huawei P8 Max:



T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 5,355
  •   Tháng hiện tại 117,388
  •   Tổng lượt truy cập 128,715,566