Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng

Chủ nhật - 04/01/2015 04:36
Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng

Vượt lên dẫn trước từ phút 18, nhưng sự hớ hênh của hàng thủ khiến Chelsea trả giá đắt bằng thất bại 3-5 trong trận derby thành London với Tottenham diễn ra lúc 0h30 ngày 2/1/2015.

Đúng với tính chất của trận derby, cả Tottenham lẫn Chelsea tràn lên tấn công dữ dội sau tiếng còi khai cuộc với những miếng đánh liên tiếp về phía khung thành của nhau. Những pha lên bóng của các học trò của HLV Pochettino có phần nét hơn nhờ vào sự cơ động của Danny Rose, Harry Kane, Chadli và Townsend. Tuy nhiên, The Blues mới là đội có bàn thắng trước sau pha dứt điểm cận thành của Diego Costa ở phút 18.

Quyết không chấp nhận thất bại trong ngày đầu năm mới, Tottenham tràn lên tấn công dữ dội hơn. Trong đó, tiền đạo trẻ Harry Kane là cái tên liên tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng phòng ngự Chelsea. Phút 30, sau cú solo ở khu vực trung lộ, tài năng trẻ 21 tuổi người Anh bất ngờ tung ra cú sút chìm găm bóng vào góc hiểm, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong hai phút cuối hiệp 1 (từ 45 đến 45+2), Kane tiếp tục ghi dấu ấn giúp Tottenham bất ngờ vượt lên dẫn 3-1. Ở tình huống thứ nhất, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Spurs chọc khe tinh tế để Chadli thoát xuống dứt điểm dội cột dọc, và Danny Rose làm tung lưới The Blues từ pha băng vào sút bồi. Trong tình huống thứ 2, Kane buộc Cahill phạm lỗi trong vòng cấm, đem lại quả penalty cho Tottenham. Trên chấm 11 m, Townsend dễ dàng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 1
Tiền đạo trẻ Harry Kane làm điên đảo hàng phòng ngự Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Sau khi hiệp 2 trở lại được 7 phút, Harry Kane tiếp tục tỏa sáng khi hoàn tất cú đúp với pha cứa lòng kỹ thuật vào góc xa đưa Tottenham vượt lên dẫn 4-1. Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công và họ sớm có bàn thu hẹp khoảng cách xuống 2-4 ở phút 61. Sau khi cướp được bóng từ chân của cầu thủ Spurs, Hazard phối hợp với Fabregas rồi dứt điểm tung lưới Tottenham.

Phút 69, Hazard bị ngã trong vòng cấm của Tottenham sau nỗ lực truy cản của cầu thủ chủ nhà nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng quả penalty. Chứng kiến điều đó, HLV Jose Mourinho đã nổi điên bên ngoài đường pitch và liên tục khiếu nại với trọng tài bàn. Tuy nhiên, khi “Người đặc biệt” vừa dịu xuống thì Chelsea tiếp tục để thủng lưới bàn thứ 5. Cái tên Harry Kane một lần nữa được xướng lên khi anh kiến tạo để Chadli ghi bàn nâng tỷ số lên 5-2 cho Tottenham ở phút 78.

Đến lúc này, Mourinho như chết lặng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thẫn thờ ngay cả khi John Terry ghi bàn thu hẹp khoảng cách xuống 3-5 cho The Blues ở phút 87. Trong thâm tâm, có lẽ Mouinho thừa hiểu khoảng thời gian còn lại là quá ít để các học trò của ông có thể giành lại 1 điểm từ tay Tottenham ở trận xông đất năm mới 2015.

Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 2
HLV Mourinho nổi đóa vì trọng tài bỏ qua quả penalty cho Chelsea, nhưng sau đó ông chết lặng khi Tottenham ghi bàn thắng thứ 5. Ảnh: Getty Images.

Chung cuộc, Chelsea để thua với tỷ số 3-5. Đây là lần thứ 3 Chelsea thua 5 bàn tại đấu trường Premier League. Trước đó Lữ đoàn xanh từng bại trận 1-5 trước Liverpool (1996) và 3-5 trước Arsenal (2011). Thất bại này không ảnh hưởng đến vị trí số 1 của The Blues trên bảng xếp hạng, tuy nhiên, thầy trò Mourinho có thể mất ngôi đầu bất kỳ lúc nào. Bởi lẽ khoảng cách về điểm số và hiệu số bàn thắng thua của Chelsea giờ ngang bằng với Man City.

Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 3
Bảng xếp hạng vòng 20 Ngoại hạng Anh 2014/15.

  • Trong trận đấu cuối cùng ở chặng lượt đi, Chelsea đã gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả đó khiến đội quân của HLV Jose Mourinho lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với những kẻ bám đuổi như Man City và M.U.

    Video

    Highlights: Southampton 1-1 Chelsea

    Làm khách trên sân của Southampton, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn và cuối cùng chỉ giành được 1 điểm đầy tiếc nuối.

     

  • Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng khép lại năm 2014 bằng trận hòa 0-0 trước M.U tại vòng 19.

    Video

    Highlights: Tottenham 0-0 Manchester United

    Làm khách trên sân của Tottenham, dù thi đấu rất cố gắng và tạo ra nhiều cơ hội, tuy nhiên M.U vẫn phải rời London với 1 điểm đầy tiếc nuối.

     

  • Đội hình thi đấu:

    Tottenham: Lloris, Walker, Fazio, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason, Townsend, Eriksen, Chadli, Kane.

    Dự bị: Chiriches, Paulinho, Soldado, Vorm, Dembele, Stambouli, Davies.

    Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Costa.

    Dự bị: Cech, Zouma, Ramires, Drogba, Mikel, Salah, Remy.

     

  • Tottenham đang chơi rất thăng hoa khi thắng 4 hòa 1/5 trận gần nhất. Trong khi phong độ của Chelsea cũng rất thuyết phục khi thắng 5 hòa 1/6 trận vừa qua.
  • Ở loạt trận sớm, M.U, Arsenal và Liverpool đều gây thất vọng. Trong khi Quỷ đỏ, bị Stoke cầm chân với tỷ số 1-1, The Kop bị Leicester City cầm hòa 2-2 thì Pháo thủ để thua mất mặt 0-2 trước chủ nhà Southampton.

    Video

    Highlights: Stoke City 1-1 Manchester United

    Stoke City và Manchester United hòa nhau với tỷ số 1-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 20 Ngoại hạng Anh.

    Video

    Highlights: Liverpool 2-2 Leicester City

    Dẫn trước với khoảng cách khá an toàn, tuy nhiên Liverpool lại đánh mất mình chỉ trong ít phút khiến thầy trò Brendan Rodgers chỉ có được 1 điểm ngay trên sân nhà.

    Video

    Highlights: Southampton 2-0 Arsenal

    Những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Arsenal để thua Southampton với tỷ số 0-2 trong ngày đầu tiên của năm mới 2015 diễn ra lúc 22h.

     

  • Ở trận đấu khác, Man City phải rất chật vật mới giành chiến thắng 3-2 trước Sunderland. Kết quả đó giúp đội quân của HLV Pellegrini tạm thời quân bình điểm số với Chelsea trên BXH, nhưng vẫn đứng thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng thua.

    Video

    Highlights: Manchester City 3-2 Sunderland

    Màn tỏa sáng của lão tướng Lampard giúp Man City giành trọn 3 điểm trước Sunderland, qua đó có 42 điểm sau 20 vòng đấu.

     

  • Chiến thắng của Man City chắc chắn gây sức ép không nhỏ lên Terry và đồng đội ở trận gặp Tottenham. Ảnh: Daily Mail.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 4
  • 6 lần chạm trán Tottenham gần đây, Chelsea thắng 4 hòa 2. Trong đó, hai lần so tài gần nhất, The Blues đều thắng cách biệt với tỷ số 3-0 và 4-0.
  • Tỷ lệ trận đấu.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 5
  • Sơ đồ chiến thuật của Chelsea. Ảnh: Twitter.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 6
  • Sơ đồ chiến thuật của Tottenham. Ảnh: Twitter.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 7
  • Chỉ có 3 cầu thủ Tottenham ghi bàn trong ngày đầu tiên của năm mới là Marney (2), Mendes, Ziegler (trong trận gặp Everton năm 2005).
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Chelsea bắt đầu. Đội khách giành quyền giao bóng.
  • 3': Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội không ngại đẩy cao đội hình tung ra những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.
  • 4': NGUY HIỂM. Cú sút xa của Chadli đưa bóng đi hơi liệng nhưng thủ môn Courtois vẫn kịp ôm gọn bóng.
  • 8': Đường chuyền dài khá tốt của Fabregas cho Costa nhưng cựu tiền đạo của Atletico lại không thể khống chế bóng thành công.
  • Theo thống kê, Fabregas kiến tạo 8 lần trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng từng kiến tạo dẫn đến 2 bàn thắng vào lưới Tottenham.
  • HLV Mauricio Pochettino của Tottenham bắt tay với người đồng nhiệm Jose Mourinho trước giờ bóng lăn. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 8

     

  • Cú sút của Chadli ở phút thứ 4.

     

  • 13': Pha thâm nhập vòng cấm rất dũng mãnh của Chadli nhưng đường chuyền của anh đã bị một hậu vệ Chelsea chặn lại.
  • 14': Tottenham có sự thay đổi người miễn cưỡng. Dembele vào thay cho cầu thủ bị đau Mason.
  • Tottenham chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 9
  • 16': RẤT NGUY HIỂM. Pha tung người móc bóng của một cầu thủ Tottenham đã không thể đánh bại được phản xạ của Courtois.
  • Pha tung người móc bóng nguy hiểm của cầu thủ Tottenham.

     

  • 19': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Chelsea. Sau pha độc diễn bên cánh phải, Hazard dứt điểm vào cột dọc bật ra. Ở tình huống ngay sau đó, Diego Costa đệm bóng tung lưới Spurs sau cú sút bồi của Oscar.
  • Tình huống mở tỷ số rất đẹp mắt của các cầu thủ Chelsea.

    Video

    Diego Costa dứt điểm cận thành giúp Chelsea vượt lên

    Sau pha độc diễn bên cánh phải, Hazard dứt điểm vào cột dọc bật ra. Ở tình huống sút bồi, Diego Costa đã bắn hạ thủ thành Lloris.

     

  • Diego Costa vừa ghi bàn thắng thứ 14 sau 17 trận tại Premier League mùa này.
  • 24': Bóng đã chạm tay Vertonghen trong vòng cấm của Tottenham. Tuy nhiên, trọng tài không cho Chelsea hưởng quả phạt đền.
  • 24': RẤT NGUY HIỂM. Suýt chút nữa Chelsea có bàn nhân đôi cách biệt. Costa tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Oscar nhưng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Spurs.
  • Pha để bóng chạm tay của Vertonghen và cú sút không thành của Oscar.

     

  • Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau bàn thua. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 10

     

  • Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 11
  • 30': VÀO! Tỷ số là 1-1 cho Tottenham. Sau pha đi bóng cắt mặt hàng phòng ngự Chelsea, Kane tung ra cú sút chìm đưa bóng vào góc hiểm, không cho thủ thành Courtois cơ hội cản phá.
  • Bàn thắng đẳng cấp của Kane vào lưới Chelsea.

     

  • Harry Kane ghi bàn thắng thứ 16 cho Tottenham trên mọi mặt trận mùa này, chỉ kém Aguero của Man City 3 bàn.
  • 35': Các cầu thủ Chelsea đang cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà.
  • Niềm vui của Kane sau khi ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 12

     

  • 39': NGUY HIỂM. Hazard băng xuống đánh đầu sau cú sút chạm cầu thủ Spurs rất căng của Willian nhưng bóng đi hết đường biên ngang.
  • 42': Chadli băng xuống và dứt điểm trúng cột dọc của Chelsea nhưng trước đó cầu thủ của Tottenham đã bị thổi phạt việt vị.
  • 45': VÀO! Tỷ số là 2-1 cho Tottenham. Pha dứt điểm của Chadli đưa bóng đập cột dọc. Ở tình huống sút bồi, Rose không cho các cầu thủ Chelsea cơ hội truy cản.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Tottenham.

     

  • 45'+2: PENALTY. Cahill phạm lỗi với Kane trong vòng cấm khiến Chelsea chịu quả phạt đền.
  • 45'+2: VÀO! Tỷ số là 3-1 cho Tottenham. Trên chấm 11 m, Townsend không mấy khó khăn để đánh bại Courtois.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Chelsea khép lại với tỷ số 3-1 tạm nghiêng về đội chủ nhà.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 3-1 của Tottenham.

     

  • Danny Rose là hậu vệ thứ 2 vừa ghi bàn vừa kiến tạo tại Premier League mùa này sau Calum Chambers của Arsenal.
  • Thống kê hiệp 1.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 13
  • Chelsea lần đầu tiên để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong 45 phút đầu tiên kể từ khi HLV Pochettino dẫn dắt Southampton tháng 3/2013.
  • Kane ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Tottenham ở trận này. Ở bàn đầu tiên, anh là người mở tỷ số. Ở bàn thứ 2, anh là người châm ngòi để Chadli băng xuống dứt điểm dội cột dọc. Ở tình huống thứ 3, anh buộc Cahill phạm lỗi, đem về quả penalty cho Spurs.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 14
  • Các cầu thủ Tottenham ghi 2 bàn trong vòng 2 phút cuối hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 15
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Tottenham và Chelsea bắt đầu.
  • 46': Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. Ramires vào thay Oscar.
  • 50': Các cầu thủ Tottenham đang thi đấu rất tự tin. Họ sẵn sàng đột nhập vòng cấm của Chelsea bất chấp phía trước có 2-3 cầu thủ đối phương.
  • 51': NGUY HIỂM. Cú sút trái phá bằng chân trái của Hazard nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Tottenham.
  • 53': VÀO! Tỷ số là 4-1 cho Tottenham. Sau khi nhận đường chuyền từ cánh trái, Harry Kane tung ra cú cứa lòng vào góc xa không cho Courtois cơ hội cản phá.
  • Pha ghi bàn đẹp mắt của Harry Kane.

     

  • Lần đầu tiên Chelsea để thủng lưới 4 bàn tại giải Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.
  • Gương mặt thẫn thờ của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 16
  • Tỷ lệ sau gần 60 phút thi đấu.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 17
  • 59': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Hazard, Fabregas dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Tottenham.
  • 61': VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 2-4 cho Chelsea. Sau khi cướp được bóng từ chân của cầu thủ Spurs, Hazard chuyền bóng cho Fabregas trước khi nhận lại từ đồng đội người Tây Ban Nha và dứt điểm tung lưới Tottenham.
  • Pha phối hợp cực kỳ ăn ý giữa Fabregas và Hazard.

     

  • Đây là lần thứ 3 HLV Jose Mourinho để thua 4 bàn. Trước đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng thua 0-5 trước Barca và 1-4 trước Dortmund.
  • Harry Kane ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của Tottenham ở trận này. Ảnh: Getty Images.

    Tottenham 5-3 Chelsea: Mourinho nổi điên và chết lặng 18
  • 66': Bentaleb nhận thẻ vàng vì vào bóng từ phía sau với Willian.
  • 68': RẤT NGUY HIỂM. Cú căng ngang của Kane đưa bóng cắt mặt khung thành của Chelsea. Rất tiếc không cầu thủ Tottenham nào băng và đón đường chuyền này.
  • 69': HLV Jose Mourinho nổi điên khi Hazard bị ngã trong vòng cấm của Tottenham nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng penalty.
  • 72': Cầu thủ vừa vào thay người Paulinho nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân.
  • 72': Chelsea có sự thay đổi người tiếp theo. Willian rời sân để nhường chỗ cho Salah.
  • 75': RẤT NGUY HIỂM. Azpilicueta tung ra cú cứa lòng hiểm hóc sau cú đánh gót của Hazard. Tuy nhiên, thủ thành Lloris đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Tottenham.
  • Pha bỏ lỡ cơ hội của Azpilicueta.

     

  • 78': VÀO! Tỷ số được nâng lên 5-2 cho Tottenham. Cú dứt điểm vào góc gần của Nacer Chadli không cho Courtois cơ hội cản phá. Harry Kane là người kiến tạo trong bàn thắng này.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 5 của Tottenham.

     

  • Trước khi làm khách trên sân của Tottenham, Chelsea chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League.
  • 82': Fabregas nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm.
  • 84': Hai pha dứt điểm liên tiếp của Fabregas và Ramires nhưng bóng lại không chịu đi vào lưới của Tottenham.
  • Khung thành của Tottenham chao đảo sau cú sút của cầu thủ Chelsea.

     

  • 87': VÀO! Tỷ số được rút ngắn xuống 3-5 cho Chelsea. Pha dứt điểm cận thành của Terry thắp lên hy vọng vô cùng mong manh cho đội khách.
  • Đây là lần thứ 3 Chelsea để thua 5 bàn tại Premier League. Trước đó The Blues thua 1-5 trước Liverpool (1996) và 3-5 trước Arsenal (2011).
  • Bàn thắng dễ dàng của đội trưởng John Terry.

     

  • 90': Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.
  • Lần gần nhất Chelsea để thủng lưới trên 5 bàn trong một trận đấu tại giải VĐQG Anh/Premier League diễn ra vào tháng 4/1991. Đó là thất bại 0-7 Nottingham Forest.

  • Đúng lúc ngày trọng tài Phil Dowd thổi còi kết thúc trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea. Chung cuộc, đội quân của HLV Jose Mourinho để thua với tỷ số cách biệt 3-5.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 45
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 5,474
  •   Tháng hiện tại 618,244
  •   Tổng lượt truy cập 130,202,013