Ronaldo quân bình kỷ lục của Messi tại La Liga

Thứ hai - 19/01/2015 14:23
Ronaldo quân bình kỷ lục của Messi tại La Liga Ronaldo quân bình kỷ lục của Messi tại La Liga

Với cú đúp vào lưới Getafe, Cristiano Ronaldo chính thức quân bình kỷ lục 28 bàn thắng của Lionel Messi lập nên trong nửa mùa giải tại La Liga.

Trong chuyến làm khách trên sân của Getafe thuộc vòng 19 La Liga, Cristiano Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 1. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn lột xác khi hiệp 2 trở lại. Tân chủ nhân quả bóng vàng FIFA 2014 lập cú đúp, góp phần vào chiến thắng hoành tráng 3-0 của Real Madrid.

Với 2 lần làm tung lưới Getafe, Ronaldo nâng tổng số bàn thắng tại lượt đi mùa này lên con số 28 bàn thắng, qua đó quân bình kỷ lục của mà Lionel Messi lập được trong nửa mùa giải tại La Liga. Cụ thể vào mùa 2012/13, siêu sao người Argentina làm tung lưới đối phương 28 lần sau 19 vòng đấu. Trong số 28 bàn thắng mà Ronaldo ghi trong nửa đầu mùa giải năm nay có một cú poker (4 bàn), 3 hat-trick và 4 cú đúp.

Ronaldo quân bình kỷ lục của Messi tại La Liga 1
Ronaldo và Bale là chủ nhân của những bàn thắng vào lưới Getafe. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, do bận tham dự FIFA Club World Cup 2014 cuối năm vừa qua nên Real vẫn đang chơi kém 1 trận so với Barca kể từ khi mùa giải khởi tranh. Theo đó, nếu ghi bàn vào lưới Sevilla ở trận đấu bù vòng 16 vào ngày 4/2 tới, Ronaldo sẽ vượt qua Messi để đi vào lịch sử La Liga với tư cách là chân sút xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải.

Trở lại với trận đấu tại Coliseum Alfonso Perez tối qua, Ronaldo một lần nữa biến Getafe trở thành một trong 3 đội bóng ưa thích nhất của anh tại Tây Ban Nha. Sau 9 lần đối đầu Getafe kể từ khi gia nhập Real năm 2009, CR7 sút tung lưới CLB này tới 15 lần, nhiều thứ 2 sau Sevilla (16 lần). Đội bóng đứng thứ 3 trong danh sách bị Ronaldo xé lưới nhiều nhất là Athletic Bilbao (14 bàn).

Tại vòng 19 La Liga, Messi cũng có một ngày thi đấu chói sáng. Siêu sao 27 tuổi lập hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của Barca trên sân của Deportivo. Thành tích đó giúp Messi tiến sát kỷ lục của Ronaldo về số lần lập hat-trick tại La Liga. Cụ thể, M10 đã có 22 cú hat-trick tại giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò, ngang bằng thành tích của Di Stefano và Telmo Zarra, kém Ronaldo 1 lần.

Việc ghi 3 bàn vào lưới Super Depor cũng giúp Messi trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử đạt cột mốc lập 30 hat-trick cho một CLB tại Tây Ban Nha, sau huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao.

Giúp Barca đại thắng 4-0, Messi áp sát kỷ lục của Ronaldo

Cú hat-trick của Messi giúp Barca đại thắng Deportivo 4-0 trong trận đấu lúc 1h ngày 19/1. Thành tích này cũng giúp siêu sao người Argentina tiến sát kỷ lục của Crisitiano Ronaldo.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 70
 
  •   Hôm nay 16,591
  •   Tháng hiện tại 250,555
  •   Tổng lượt truy cập 128,848,733