‘Ronaldo giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý’

Thứ hai - 19/01/2015 22:29
‘Ronaldo giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý’ ‘Ronaldo giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý’

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Johan Cruyff cho rằng Ronaldo không xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2014 sau màn trình diễn tệ hại tại World Cup trên đất Brazil.

Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014 đã diễn ra được một tuần. Theo kết quả bình chọn, Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi và Manuel Neuer để giành danh hiệu cao quý trên với số phiếu áp đảo. Phần lớn người hâm mộ và giới chuyên môn đều cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng cho CR7 sau những gì anh đem lại cho Real Madrid trong năm vừa qua.

‘Ronaldo giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý’ 1
Với số đông, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2014. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, trong bài phân tích mới đây trên tờ nhật báo De Telegraaf, Johan Cruyff - huyền thoại bóng đá của Hà Lan đánh giá siêu sao người Bồ Đào Nha giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý. Thay vào đó, cựu HLV của Barca cho rằng người xứng đáng được vinh danh trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sỹ) là tiền vệ Toni Kroos của đội tuyển Đức.

“Ở cấp độ cao nhất, danh hiệu Quả bóng vàng là phần thưởng cho sự kết hợp giữa chất lượng cá nhân và thành tích. Từ quan điểm đó, tôi thấy thật vô lý khi một cầu thủ giành danh hiệu trong hai năm liên tiếp trong khi người đó chơi cũng không hay mà cũng không giành được nhiều danh hiệu nhất”, Johan Cruyff viết trên tờ De Telegraaf.

“Trở lại năm 2013, Bayern Munich giành mọi danh hiệu, nhưng Ronaldo lại là cầu thủ được vinh danh trong đêm trao Quả bóng vàng tại Zurich. Trong khi đó, Toni Kroos hay một cầu thủ nào đó của Bayern lại không được trao giải”.

‘Ronaldo giành Quả bóng vàng là điều hết sức vô lý’ 2
Huyền thoại Johan Cruyff cho rằng Toni Kroos xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Ronaldo. Ảnh: Footballpictures.
“Trong năm 2014, Kroos là nhân tố then chốt giúp tuyển Đức vô địch World Cup. Vậy mà thậm chí trong danh sách rút gọn 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng, ngôi sao của Bayern cũng không có tên. Trái lại, Ronaldo hoàn toàn mất hút tại lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới trên đất Brazil… Vậy đã rõ, tôi không còn xem giải thưởng này của FIFA là nghiêm túc nữa”, huyền thoại bóng đá người Hà Lan nhấn mạnh.

Trong sự nghiệp thi đấu, Johan Cruyff từng 3 lần giành Quả bóng vàng vào các năm 1971, 1973 và 1974. Tuy nhiên, khi đó danh hiệu này chỉ do cho tạp chí France Football bình chọn và không liên quan gì tới FIFA. Với lần đăng quang vừa qua, Ronaldo chính thức san bằng thành tích của cựu HLV Barca.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 3,632
  •   Tháng hiện tại 264,884
  •   Tổng lượt truy cập 128,863,062