Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê

Thứ sáu - 26/02/2016 07:52
Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê

Nếu không biết cách bảo quản thực phẩm, đồ ăn thức uống trong nhà sẽ dễ bị ôi thiu, hỏng mốc. Những mẹo bảo quản thực phẩm cực hay ho dưới đây chắc chắn khiến các chị em thích thú, bởi bảo quản thực phẩm tươi lâu chưa bao giờ đơn giản hơn thế.

  • 1

    Mẹo bảo quản trứng

    Nếu bạn để trứng trong tủ lạnh, không phải là cách bảo quản trứng tốt nhất. Hãy thoa một lớp dầu ăn lên vỏ trứng trước khi cho trứng vào tủ lạnh sẽ giúp bảo quản trứng tươi lâu thêm 3-4 tuần đấy!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 1

  • 2

    Mẹo bảo quản chanh khi còn thừa

    Nếu bạn chỉ muốn lấy thêm chút nước cốt chanh mà phải cắt nguyên một quả chanh mới thì khá lãng phí. Đừng lo, bạn hãy dùng một cây tăm nhọn, chọc vào quả chanh để bóp lượng nước chanh bạn cần ra. Sau đó, bạn lấy băng dính dán kín lỗ thủng trên quả chanh vào. Và hãy yên tâm nhé, cách bảo quản chanh này sẽ giúp bạn giữ được chanh tươi lâu, không bị đắng cho lần sử dụng sau đấy!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 2

  • 3

    Cách sử dụng và bảo quản hoa quả

    Mua hoa quả ngoài chợ bạn thường không yên tâm vì hoa quả thường bị phun thuốc sâu, rất không an toàn cho sức khỏe. Lúc này, bạn hãy ngâm toàn bộ hoa quả mới mua vào hỗn hợp dấm, dấm sẽ giúp hoa quả tránh bị thâm, thối và loại bỏ lượng thuốc trừ sâu. Nếu muốn ăn hoa quả ngay, bạn ngâm dấm khoảng 1-2 tiếng rồi lấy hoa quả ra xả sạch với nước sạch nhé!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 3

  • 4

    Bảo quản tỏi và hành tây

    Tỏi và hành tây bình thường để được lâu khoảng 1 tháng trong chỗ khô ráo. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ tỏi và hành tây vào túi giấy có đục lỗ thoáng khí sẽ giúp bảo quản tỏi và hành tây lâu ít nhất 2 tháng cơ đấy! Tuyệt vời phải không nào?

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 4

  • 5

    Bảo quản khoai tây

    Khoai tây khi đã ngắt củ nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ bị mọc mầm, tạo độc tố nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài việc để khoai tây ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời thì bạn cần bảo quản khoai tây cẩn thận hơn bằng cách để khoai tây gần những quả táo. Khi táo và khoai tây gần nhau sẽ bảo quản khoai tây tốt hơn vì khí ethylene từ táo sẽ làm chậm quá trình nảy mầm của khoai tây, giúp loại củ này tươi lâu thêm vài tuần.

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 5

  • 6

    Cách bảo quản dứa tươi lâu

    Dứa khi cắt gốc sẽ chín rất nhanh nên để ngăn chặn tình trạng này, bạn hãy cắt toàn bộ phần ngọn dứa đi và úp phần ngọn dứa xuống đất. Quá trình chín của dứa sẽ chậm hơn bình thường đó!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 6

  • 7

    Bảo quản cần tây và bông cải xanh

    Dường như tủ lạnh không thể giúp cần tây và bông cải xanh có thể tươi lâu và không bị héo trong khoảng 1 tuần. Đừng lo, bạn hãy chuẩn bị các giấy kim loại. Bọc cần tây hay bông cải xanh trong giấy kim loại sẽ giúp chúng tươi lâu hơn được khoảng 1 tháng đấy! Cực hiệu quả đấy nha!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 7

  • 8

    Bảo quản chuối chín

    Nếu bạn bọc phần cuống của nải chuối chín bằng miếng nhựa, hoặc phần băng dính thì nải chuối của bạn sẽ tươi lâu và không bị chín rũ trong vòng 5 ngày đấy!

    Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 8

  • 9

    Bảo quản rau xà lách tươi lâu

    Xà lách là loại rau sống rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, xà lách lại rất dễ bị dập nát, héo úa mặc dù bạn đã bảo quản trong tủ lạnh. Hãy nhớ đặt xà lách vào túi giấy trước khi để vào tủ lạnh và đừng ngắt các lá già ở phía bên ngoài bông xà lách đi, vì chính các lá già ấy sẽ giúp phần lá non bên trong được tươi lâu hơn đấy!

     Những mẹo bảo quản thực phẩm hay ho khiến chị em thích mê 9

    Hi vọng những mẹo bảo quản thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích bạn thật nhiều trong công việc nội trợ.

    Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm về bảo quản các loại thực phẩm, hãy chia sẻ bằng cách bình luận phía dưới bài viết cho chúng tôi nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 37,304
  •   Tháng hiện tại 837,139
  •   Tổng lượt truy cập 128,455,378