Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng

Thứ ba - 17/03/2015 16:38
Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng

Những ngày Tết chị em thường tự tay làm mứt cho cả gia đình thưởng thức. Làm sao để bảo quản mứt Tết luôn thơm ngon và không bị chảy nước. Cùng xem một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn điều này.

Mứt Tết đặc biệt là mứt tự làm thường hay bị chảy nước và bị mốc nên thường không để được lâu. Mứt tết khi bị chảy nước không những mất đi hương vị mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và cả gia đình. Để giữ mứt Tết được lâu hơn bạn có thể áp dụng một số mẹo sau: 

  • 1

    Cất nơi khô thoáng

    Bạn nên biết độ ẩm luôn là thủ phạm gây ra ẩm mốc không chỉ riêng cho bánh kẹo, các loại mứt mà nó còn ảnh hưởng đến hầu hết thực phẩm có trong gia đình chúng ta. Để bảo quản mứt Tết bạn cần cất nơi khô ráo nhất trong nhà, tránh những phòng ẩm thấp, hoặc bạn có thể treo lên cao như vậy sẽ tránh được các yếu tố xâm nhập vào mứt Tết.

    Đặc biệt bạn không nên để nơi có ánh nắng, không để gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, không để trong tủ lạnh, nên để trên bàn hoặc kệ là nơi thoáng mát.

    Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng 1

  • 2

    Bảo quản kín

    Đối với bánh kẹo, mứt nhiều gói sẽ được mở ra để dọn cho khách, nhưng bạn hãy nhớ buộc chặt lại cẩn thận, một phần giúp không khí bên ngoài không lọt vào làm cho bánh kẹo bị chảy nước, một phần để kiến hoặc những con vật khác vào thể xâm nhập vào. Đối với mứt, bảo quản kín là điều hết sức cần thiết. Nếu không bảo quản ngay từ bạn đầu, mứt sẽ bị chảy đường và như vậy thì xem như mứt đã bị bỏ đi, không thể sử dụng được nữa.

  • 3

    Bảo quản trực tiếp

    Đối với những loại mứt tết đã được dọn ra khay. Bạn nên lưu ý đậy kín sau khi dùng, chuẩn bị những cây nĩa để sử dụng mứt được sạch sẽ hơn. Bạn không nên bỏ quá nhiều ra khay, làm như vậy nếu sử dụng không hết thì khó để bảo quản được lâu dài. Khi dọn mứt, bạn nên tránh nơi có ánh nắng chiếu vào. Nắng sẽ làm mứt bị chảy nước và dễ sinh ra những loại vi khuẩn có thể gây đau bụng.

    Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng 2

  • 4

    Chế biến lại mứt

    Đối với các loại mứt dẻo, cách tốt nhất là bạn nên sên lại mứt: Nấu đường tan chảy sền sệt, cho mứt vào, rồi dùng muỗng rưới nước đường lên trên, để nguội (mứt lúc này đã được bọc thêm một lớp đường mới bên ngoài). Sau đó cho vào hộp kín. Với cách làm này sẽ giúp bạn có thể bảo quản mứt khoảng từ 2 – 3 tháng.

  • 5

    Bảo quản trong hộp kín

    Nhiều trường hợp bảo quản bánh kẹo. mứt Tết ở trong túi nilon vẫn sẽ gây ra hiện tượng đọng hơi nước. Cách tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị những chiếc hộp nhựa có nhiều kích thước và bảo quản chúng bằng cách đậy nắp thật kín, ăn đến đâu lấy đến đó rồi lại đậy chặt lại.

    Bạn có thể cho mứt vào trong một hũ thủy tinh rồi đổ một lớp đường trắng lên trên, đảm bảo mứt của bạn sẽ giữ được mùi thơm ban đầu và không bị chảy nước, vì đã có lớp đường ở trên hút ẩm. Một số bà nội trợ hay cho mứt vào ngăn đá của tủ lạnh, nhưng cách này dễ làm hỏng mứt, mứt sẽ bị chảy nước khi đưa ra ngoài môi trường

    Mẹo giúp bảo quản mứt Tết thơm ngon và lâu hỏng 3

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 29,897
  •   Tháng hiện tại 1,091,505
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,709