Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè

Thứ tư - 02/05/2018 23:35
Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè

Mỗi tầng chè là một loại nguyên liệu khác nhau khiến cho vị giác luôn được biến đổi. Món chè ba tầng vì thế cũng trở nên ngon miệng và lôi cuốn.

Chuẩn bị nấu chè ba tầng

Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 1

- 100g đậu đỏ

- 50g bột yến mạch

- 1 quả xoài chín

- Đường nâu

- 50ml sữa đặc có đường

Cách nấu chè ba tầng

  • 1

    Đậu đỏ cho vào thau nước để loại bỏ những hạt sâu, hạt lép nổi lên trên. Cho ra rổ xả lại nước lạnh cho sạch rồi ngâm với nước qua đêm cho nở mềm. Nếu ngâm đậu (từ 5 – 8 giờ) trước khi nấu, bạn có thể tiết kiệm được khoảng 15 phút so với cách nấu thông thường.

    Khi chọn đậu, hãy chọn những hạt đậu to đều, vỏ mỏng bóng, màu sắc đậm, cắn thử thấy giòn là đậu ngon và còn mới. Đậu có màu nhạt, hạt to nhỏ không đều nhau, cắn thấy mềm là đậu cũ.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 2

  • 2

    Cho đậu đỏ vào nồi, thêm nước rồi đun sôi. Cách nấu nhanh nhất là bạn cho đậu vào nồi áp suất và ninh nhỏ lửa. Nếu không có nồi áp suất bạn có thể dùng nồi cơm điện.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 3

  • 3

    Khi nồi đậu sôi, chuyển sang lửa vừa và đun nhỏ lửa khoảng 1 giờ.

    Một cách khác nữa cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể là khi chè sôi hãy tắt bếp. Để khoảng 10 phút sau tiếp tục bật bếp nấu với lửa nhỏ, hạt đậu sẽ nở và mau nhừ hơn.

    Nấu cho đến khi cánh đậu bung nở, nước nấu cũng cạn lại còn sâm sấp mặt đậu thì thêm đường nâu vào trộn đều, rim trong khoảng 10 phút với lửa nhỏ. Sau khi đường đã tan và thấm đều vào hạt đậu, cho thêm nước vào nồi đậu và nấu sôi trở lại. Làm như thế khi ăn chè, cả nước và cái đều thấm ngọt.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 4

  • 4

    Bắc nồi khác lên bếp, thêm nước, cho yến mạch vào đun sôi.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 5

  • 5

    Nấu trong khoảng 10 phút cho yến mạch chín mềm thì múc ra bát, rót một lớp sữa đặc mỏng lên trên khi nó đang còn nóng.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 6

  • 6

    Tiếp tục múc một muỗng canh đậu đỏ đổ lên bát chè, tạo thành một lớp kế tiếp bên trên.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 7

  • 7

    Thêm một lớp yến mạch nữa.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 8

  • 8

    Và cuối cùng kết thúc bằng một muỗng canh đậu đỏ. Bày xoài thái miếng vuông nhỏ thành hình tròn phía trên, trang trí thêm một nhánh bạc hà ở giữa cho đẹp mắt.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 9

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 10

    Chè ba tầng hấp dẫn bởi vị đậu đỏ thấm ngọt, đậm đà với nước chè sánh quyện. Hạt đậu thơm bùi tan nhanh trên đầu lưỡi. Chè ăn nóng rất ngon mà khi thêm đá bào, ăn lạnh cũng ngon không kém.

    Vẫn là món chè đậu đỏ, dân dã và truyền thống nhưng cách làm mới mang đến cho bạn một cách thưởng thức thú vị hơn. Chè ba tầng bắt đầu khai vị bằng những miếng xoài thanh ngọt, thoảng thơm hương bạc hà khiến bạn bị kích thích hơn. Mỗi tầng chè là một loại nguyên liệu khác nhau khiến cho vị giác luôn được biến đổi. Món chè ba tầng vì thế cũng trở nên ngon miệng và lôi cuốn.

    Chè ba tầng giải nhiệt mùa hè 11
    Bạn có thể dùng đường trắng để nấu trong món chè này nhưng vị ngọt sẽ không ngon bằng đường nâu, màu sắc cũng sẽ kém đẹp hơn. Lượng sữa đặc có thể được điều chỉnh theo sở thích cá nhân. Các loại quả trang trí cũng tùy biến cho hợp khẩu vị từng người. Nếu muốn chè sánh và thơm, bạn hãy hòa chút bột sắn dây và thêm bột vani hay lá dứa vào ở bước nấu đậu. Đảm bảo món chè ba tầng của bạn sẽ rất thơm ngon.

  • Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
 
  •   Hôm nay 27,429
  •   Tháng hiện tại 730,912
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,116