Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost

Thứ tư - 17/10/2018 11:10
Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost

Công nghệ Hyper Boost được Oppo khẳng định có thể giúp tối ưu việc sử dụng năng lượng và tăng cường hiệu năng trên smartphone của hãng.

  • Coolpad ra mắt loạt smartphone và feature phone mới
  • Smartphone 4 camera sau Samsung Galaxy A9 chính thức ra mắt
  • Cơ hội nhận tai nghe JBL C150SI khi đặt trước Huawei Y9 2019
  • Ngắm smartphone tai thỏ Nokia 7.1 vừa ra mắt
  • Nokia 9 PureView sẽ là flagship mới của HMD Global

Theo Oppo, công nghệ này đã được nghiên cứu từ nhiều năm trước nhằm đáp ứng đa dạng các tình huống và thói quen sử dụng của người dùng. Hyper Boost là minh chứng cho tiềm lực công nghệ và khả năng của Oppo trong việc tăng cường hiệu năng smartphone sử dụng nền tảng Android.

Ryan Chen, Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Phần Mềm thuộc Viện Nghiên Cứu OPPO cho biết lộ trình nghiên cứu nâng cao khả năng xử lý trên smartphone của OPPO đã khởi động từ năm 2015. Nay Oppo tự hào ra mắt Hyper Boost, là kết quả của những cải tiến liên tục trong suốt thời gian qua. Hyper Boost sẽ giúp người dùng giải quyết tốt hơn bài toán về tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và hiệu năng, nhất là khi phải chạy nhiều ứng dụng hạng nặng cùng lúc. Công nghệ tiên tiến này cũng chứng minh vai trò tiên phong và cam kết của nhãn hàng, luôn muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost 1
Hyper Boost là minh chứng cho tiềm lực công nghệ và khả năng của OPPO trong việc tăng cường hiệu năng smartphone sử dụng nền tảng Android.

Hyper Boost hoạt động dựa trên “hộp thoại hai chiều” (two-way dialogs) trong thời gian thực giữa các ứng dụng và tài nguyên của hệ thống. Sau khi nhận diện tình huống và hành vi người dùng, công nghệ này cho phép phân bổ năng lượng và tài nguyên một cách thông minh, phù hợp với từng ứng dụng và trải nghiệm chơi game khác nhau. Công nghệ này đảm bảo tận dụng tốt phần cứng , tăng tốc độ phản hồi của thiết bị và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn.

Hyper Boost tăng cường khả năng xử lý của smartphone trên 3 cấp độ hoàn chỉnh: hệ thống, trải nghiệm chơi game và ứng dụng.

  • Hệ thống: Hyper Boost hỗ trợ cả 2 dòng chip Qualcomm và MediaTek. Công nghệ này cung cấp 50 giải pháp, cho phép nhận diện trên 20 tình huống và hơn 20 hành vi người dùng, từ đó tận dụng tốt nhất nguồn lực phần cứng để xử lý tốt hơn, đảm bảo sự mượt mà, ổn định trong từng trải nghiệm. Ngoài ra, Hyper Boost còn có thể giảm đến 31.9% thời gian tải các ứng dụng.
  • Trải nghiệm chơi game: Hyper Boost được Oppo hợp tác nghiên cứu cùng Tencent, Netease và một số tên tuổi khác như Unreal, Unity và Cocos, có thể tăng cường khả năng xử lý đối với 100 tựa game mobile hàng đầu. Hiện nay, công nghệ đã được tương thích với khoảng 11 game phổ biến trên thị trường, như “Honor of the Kings” và “PUBG”. Ngoài ra, công nghệ tăng tốc mạng đa hình (polymorphic network acceleration technology) của Hyper Boost còn giúp phân phối dữ liệu thông minh giữa mạng di động và Wi-Fi. Sự tối ưu hóa này giảm độ trễ của hệ thống, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và thư giản hơn.
  • Ứng dụng: Hyper Boost cho phép nhân diện 39 tình huống thường gặp, từ đó sẽ tối ưu hóa và tăng tốc độ xử lý các ứng dụng, nhất là các ứng dụng hạng nặng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Với việc tập trung vào “nhu cầu người dùng” và “những công nghệ tiên tiến”, Oppo đã duy trì vị thế ngày càng mạnh mẽ trong các lĩnh vực như sạc nhanh và camera. Công ty cũng đang mở rộng nghiên cứu sang công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), nâng cao năng lực và củng cố vai trò của mình trong việc sáng tạo và cập nhật công nghệ hàng đầu. Năm 2018 cũng đánh dấu một số cột mốc quan trọng của Oppo về sáng tạo công nghệ, bao gồm các tính năng mới đã được áp dụng như Hyper Boost, công nghệ AI Siêu chụp đêm (AI Ultra-Clear night scene), sạc siêu nhanh Super VOOC, cấu trúc cảm biến 3D: 3D structured Light và TOF. Ngoài ra, Oppo cũng đã thử nghiệm thành công công nghệ truyền và liên kết dữ liệu 5G trên smartphone R15 phiên bản nâng cấp, thể hiện vai trò tiên phong trong việc cho ra mắt smartphone 5G hoàn thiện. Có thể thấy, trong suốt hành trình theo đuổi những công nghệ hoàn hảo, Oppo đã liên tục chứng tỏ tiềm lực vững chắc và phát huy tốt những thành tựu đáng trân trọng của mình.

 

Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost 2

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
 
  •   Hôm nay 17,983
  •   Tháng hiện tại 721,466
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,670