Google Pixel 3 XL dùng màn hình Samsung

Thứ tư - 17/10/2018 18:20
Google Pixel 3 XL dùng màn hình Samsung Google Pixel 3 XL dùng màn hình Samsung

Theo phát hiện của các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit, mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 3 XL đã không còn dùng panel màn hình của LG như người tiền nhiệm Pixel 2 XL.

  • Oppo ra mắt công nghệ Hyper Boost
  • Coolpad ra mắt loạt smartphone và feature phone mới
  • Smartphone 4 camera sau Samsung Galaxy A9 chính thức ra mắt
  • Nokia 5.1 Plus xuất hiện trong ngày hội Nokia Mobile Gaming Day
  • Đừng vì selfie mà bất chấp hiểm nguy

Các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit hồi năm ngoái từng phát hiện mẫu smartphone cao cấp Pixel 2 XL khi đó được Google sử dụng panel màn hình LG. Tuy nhiên, trong lần khám phá mới nhất, iFixit đã phát hiện ra rằng siêu mẫu Google Pixel 3 XL không còn dùng panel màn hình LG nữa.

Cụ thể hơn, qua cuộc “mổ xẻ” gần đây, iFixit phát hiện ra rằng mẫu Pixel 3 XL đã được Google trang bị màn hình của Samsung. Đáng chú ý hơn, phần điều khiển cảm ứng của mẫu Google Pixel 3 XL cũng được iFixit khẳng định tựa như mẫu smartphone cao cấp Samsung Galaxy S9. Tựa như những lần khám phá nội thất phần cứng trước đây, iFixit cũng xếp hạng mức độ dễ sửa chữa của chiếc Google Pixel 3 XL.

Theo thang đánh giá, Google Pixel 3 XL đạt mức 4/10 trong đó 10 là điểm số cao nhất, đồng nghĩa với việc việc sửa chữa có thể thực hiện một cách dễ dàng. Sở dĩ có thể đạt mức 4/10 là vì theo đánh giá tổng thể việc can thiệp vào các chi tiết phần cứng bên trong thân máy không quá phức tạp. Các loại ốc vít mà Google sử dụng cũng là loại tiêu chuẩn.

Tuy vậy, các chuyên gia phần cứng đầy kinh nghiệm của iFixit cũng lưu ý rằng các đệm cao su chống nước của Google Pixel 3 XL được cố định bằng keo dính khá chắc chắn khiến việc sửa chữa cần ít nhiều kinh nghiệm tránh hư hỏng. Chi tiết khiến Google Pixel 3 XL không thể vượt qua mức 4/10 theo thang đánh giá mức độ dễ sửa chữa của iFixit chính là phần panel màn hình có thiết kế phức tạp. Nếu cần thay thế hoặc sửa chữa panel màn hình, các kỹ thuật viên sẽ cần phải tốn công mở gần như toàn bộ phần khung máy.

Các chuyên gia của iFixit cũng không đánh giá cao thiết kế sử dụng vật liệu kính trên cả 2 mặt của chiếc Google Pixel 3 XL. Điều này khiến thiết bị cần phải được xả keo khi kỹ thuật viên phần cứng cần can thiệp vào các phần cứng bên trong và đương nhiên sẽ phải tái cố định bằng keo kỹ lưỡng sau đó.

 

Google Pixel 3 XL dùng màn hình Samsung 1

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 28,615
  •   Tháng hiện tại 732,098
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,302