Chồng đi nhậu suốt mấy ngày Tết

Thứ bảy - 21/02/2015 10:33
Chồng đi nhậu suốt mấy ngày Tết Chồng đi nhậu suốt mấy ngày Tết

Tết năm nào tôi cũng thấy cô đơn. Lấy chồng mười mấy năm nhưng tôi chỉ thấy không khí gia đình ngày Tết thật ảm đạm.

Từ ngày 30 Tết, nhà tôi đóng cửa suốt tới mùng 6. Chồng tôi có cũng như không, mấy ngày Tết anh đi nhậu bạn bè, bỏ mặc mẹ con tôi ở nhà ăn nồi thịt kho cho đến hết Tết. Anh không quan tâm gì, miễn sao được đi chơi vui vẻ là được. Anh không nghĩ gì đến người ở nhà. Sáng mở mắt ra, anh lên lịch đi đến tận khuya mới bò về nhà. Khi về, anh không còn biết ai là ai. Tình trạng cứ thế lại diễn ra hết ngày này đến ngày khác. Tôi không biết nói gì, chỉ cảm thấy buồn và tủi cho bản thân mình. Mỗi lần nhìn ra ngoài, thấy vợ chồng người ta sum họp bên gia đình, cười vui tôi càng thấy ganh tỵ. Ước gì được một ngày chồng ở nhà ăn bữa cơm gia đình ngày Tết mà tôi thấy khó quá.

Năm nào, cứ gần đến Tết, tôi lại chuẩn bị đầy đủ mọi thứ bánh mứt, cả mấy món nhậu mà anh thích tôi cũng mua sẵn để vào tủ lạnh. Vậy mà anh trách tôi không mua gì nên anh không rủ ai về nhà, anh lại đi nhà này nhà kia cứ như mình không có nhà vậy. Năm nào, tôi cũng ăn Tết với nước mắt. Nếu tôi nói với anh, bữa Tết anh ở nhà ăn cơm cho vui nhà vui cửa thì ngay lúc đó anh đồng ý liền. Anh nói nấu đi rồi anh ăn, một lúc sau anh đã dắt xe đi. Tới khi tôi đợi được anh về ăn cơm thì người anh mùi rượu nực nồng, làm sao tôi nuốt được.

Chồng tôi đâu phải còn trẻ gì nữa mà ham vui? Tết nay anh đã 46 tuổi rồi mà lúc nào cũng nghĩ mình còn trẻ, cứ đi chơi như còn thanh niên vậy. Tôi nhỏ hơn anh rất nhiều tuổi, đáng lẽ ra tôi phải được vui chơi cùng bạn bè cho đỡ tủi thân. Thế nhưng vì công việc quá bận trong mấy ngày Tết, tôi không nghỉ làm mà phải ráng cày lo cho con. Tôi không biết Tết là gì, nhiều lúc suy nghĩ thôi mặc kệ coi như mình vô phước vậy. Ông trời đã sắp đặt rồi nên mình đành chịu mà không dám tâm sự với một ai, dù người đó là bạn thân.

Tôi thấy ông hàng xóm ngày thường nhậu nhẹt ít quan tâm gia đình, vậy mà mấy ngày Tết đều chở vợ con đi vòng vòng. Như thế cũng tạm gọi là vui rồi. Còn chồng tôi ăn bữa cơm sum họp với gia đình là cả vấn đề, nói chi chở đi chơi.

Mùng hai Tết, tôi ngồi viết mấy dòng này cũng thấy nhẹ nhàng hơn, hy vọng những lời khuyên của độc giả sẽ làm xoa dịu nỗi buồn của tôi.

Tôi xin chúc tất cả mọi người một năm mới gia đình hạnh phúc, vạn sự như ý.

Kim

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 24,310
  •   Tháng hiện tại 735,718
  •   Tổng lượt truy cập 130,319,487