Bất lực khi ngăn mẹ ngoại tình

Thứ sáu - 20/02/2015 11:08
Bất lực khi ngăn mẹ ngoại tình Bất lực khi ngăn mẹ ngoại tình

Mẹ tôi gần 50, ngoại hình trẻ hơn tuổi, thuộc dạng ưa nhìn. Mẹ đang quen người đàn ông kém 6 tuổi, đẹp trai,  làm tài xế, theo lời ông ta thì chưa có vợ vì nghèo. 

Kinh tế gia đình tôi thuộc dạng nghèo. Tôi là người trụ cột trong gia đình. Mỗi tháng tôi gửi cho mẹ 8 triệu đồng, trong đó tiền thuê nhà hơn 3 triệu. Dượng tôi (ba tôi mất khi tôi 2 tuổi) làm phụ hồ một ngày được 180.000 đồng. Mẹ tôi bán hủ tiếu, thu nhập mỗi ngày chắc khoảng hơn 100.000 đồng (vì quán không đắt khách).

Cách đây một năm, tôi phát hiện mẹ có biểu hiện lạ: luôn giữ khư khư điện thoại bên mình, hay nhắn tin và thường vào toilet nghe điện thoại. Khi tôi mượn điện thoại mẹ thì phát hiện các tin nhắn đều bị xóa. Những cuộc gọi không có đề tên. Vô tình tôi tìm thấy trong tin nháp có một tin là "ông xã đi làm về chưa". Lần đó tôi làm dữ. Mẹ nói là sẽ không liên lạc với người đó nữa nhưng sau vẫn vậy.

Một lần mẹ nói đi chùa ở Tây Ninh với bạn, khi tôi gọi thì mẹ nói đang ở nhà bạn, chút đi. Sau đó, vì cấn máy mà tôi nghe được lời mẹ nói với người kia là "dạ, thì em cũng đang phân vân nè". Tôi đã nhắn tin nói mẹ đang ở đâu, sao nói gạt tôi. Sau đó, mẹ về và nói mẹ mệt quá nên về không đi chùa luôn. Tối đêm đó, tôi đã nói cho mẹ nghe rất nhiều về hậu quả của việc mẹ đang làm. Mẹ nói mẹ chỉ nhắn tin, đi ăn, đi chơi cho vui chứ không có gì. Mẹ nói buồn vì em trai tôi lúc đó đang nghiện ma túy (giờ đã cai được 4 tháng, chưa có dấu hiệu tái nghiện). Mẹ nói hôm nay đi vườn ổi chung với đông người lắm. Tôi thì cảm thấy không gian đó giống trong phòng hơn, vì khi mẹ nghe điện thoại, tôi nghe âm thanh rất rõ, rất yên tĩnh, không một tiếng gió. Mẹ kêu tôi yên tâm, mẹ không làm gì để tôi nhục nhã.

Dượng tôi tuyệt đối tin tưởng mẹ tôi. Cách đây 3 tháng, dượng tôi phát hiện nhưng không chắc chắn. Vì thế, tôi đã bày cách để mẹ thoát tội, làm dượng tin người đàn ông chở mẹ là bạn của tôi. Qua chuyện đó, tôi đã nói rất nhiều với mẹ và yêu cầu mẹ tôi dừng lại.

Dượng là người có bản tính hung hăng. Lúc tôi còn nhỏ, dượng từng đánh mẹ nhiều lần và vô trách nhiệm với gia đình. May mắn là 10 năm rồi dượng không đánh mẹ. Dượng đã thay đổi nên không có lý do mẹ tôi bỏ dượng trong lúc này. Mẹ tôi nói mẹ phải dừng mối quan hệ bên ngoài lại. Mẹ thấy sợ rồi, vì hôm đó dượng đã đánh mẹ. Tôi cũng nói nếu không còn thương nhau thì mẹ và dượng nên chia tay chứ đừng làm như vậy, hậu quả nghiêm trọng lắm. Mẹ nói đã bỏ người đó và cũng đã đổi số điện thoại. Tuy nhiên, hôm 30 Tết tôi lại phát hiện mẹ tôi đang đi chơi với người đó. Tôi tức quá đã quát vào điện thoại là "Con thất vọng về mẹ lắm. Giờ con sẽ gọi cho dượng biết". Rồi tôi cúp máy. Mẹ tôi cũng không gọi lại biện minh.

Tôi biết mẹ tôi hết thuốc chữa rồi, đã mù quáng rồi. Tôi nói gì cũng không làm mẹ tôi bỏ người đàn ông đó đâu. Chỉ còn cách là để người đó bỏ mẹ tôi. Tôi đang phân vân với hai hướng giải quyết. Cách một để mẹ làm gì thì làm, miễn mẹ thấy vui là được. Thế nhưng làm vậy tôi thấy cắn rứt lương tâm, thấy tội cho dượng quá. Dượng đi làm cực khổ, đưa hết tiền cho mẹ, chỉ giữ 20.000 đồng mỗi ngày để ăn cơm trưa. Cách hai là tôi chỉ đóng tiền nhà cho mẹ thôi. Mẹ tôi rất quý tiền. Tôi biết cách này sẽ làm mẹ tôi buồn lắm. Tôi muốn mẹ tôi thiếu hụt tiền bạc để không còn tâm trí yêu đương, đi chơi và người đàn ông ấy cũng chán mà bỏ mẹ.

Không biết tôi có quá chủ quan không khi cho rằng người đàn ông đó không hề thương mẹ tôi thật và cũng chẳng là người tốt. Ông ta chỉ có ý lợi dụng. Vì ông ta biết rõ mẹ đã có chồng và hai đứa con. Trong khi đó ông ta trẻ hơn mẹ và còn đẹp trai. Ông ta biết tôi năm nay đã lớn tuổi và mới lấy chồng ở nước ngoài. Có lúc, tôi nghe ông ta điện thoại than với mẹ là không có tiền ăn cơm mà không ứng lương được.

Giờ tôi không dám tin mẹ mình. Cũng chẳng thể tôn trọng người mẹ như thế. Cũng không thể thương yêu mẹ hết mực như xưa. Tôi buồn lắm. Tôi không quan tâm mẹ có ngủ với ông ta hay chưa? Vì có hay không cũng như nhau. Sự thật là mẹ tôi đã ngoại tình.

Xin mọi người cho tôi lời khuyên để giải quyết chuyện này được ổn thỏa. Tôi rất sợ một ngày nào đó dượng biết thì chắc chắn sẽ có người chết, kẻ ở tù. Dượng từng nói ở lần trước là nếu mà dượng chạy xe theo kịp thì dượng đã đụng chết hai người rồi. Tôi thật rất sợ.

Nga

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 24,486
  •   Tháng hiện tại 735,894
  •   Tổng lượt truy cập 130,319,663