Xử lý dứt điểm “tiếng bom” trên cầu Thăng Long trước Tết

Thứ ba - 20/01/2015 19:32
Xử lý dứt điểm “tiếng bom” trên cầu Thăng Long trước Tết Xử lý dứt điểm “tiếng bom” trên cầu Thăng Long trước Tết

Dân trí Sau khi báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết về những tiếng động kinh hoàng “hành” khu dân cư ở Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị xử lý dứt điểm những “tiếng bom” này trước Tết Nguyên đán 2015.

Ngày 16/1, báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết “Những “tiếngbom” kinh hoàng dội xuống từ cầu Thăng Long”, phản ánh tình trạng hàng nghìn hộdân ở tổ dân phố số 10, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bị “hành” bởinhững tiếng động kinh hoàng dội xuống từ cầu Thăng Long. Theo đó, do khe cogiãn trên tầng 2 cầu Thăng Long bị hỏng, mỗi khi có phương tiện đi qua, các tấmthép va đập với nhau tạo thành những tiếng động lớn, dội xuống khu dân cư. Xecàng to, chạy càng nhanh thì tiếng động càng khủng khiếp, nhất là về ban đêm, khiến cuộc sống sinh hoạt củakhu dân cư này bị ảnh hưởng rất lớn.

Xử lý dứt điểm “tiếng bom” trên cầu Thăng Long trước Tết 1
Khe co giãn trên cầu Thăng Long bị hư hỏng nên mỗi khi có xe đi qua, các khe co giãn này phát ra những tiếng động kinh hoàng, dội xuống khu dân cư.

Tiếp nhận những phản ánh của báo điện tử Dân trí, Bộ trưởngbộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị, cơ quan chuyên mônkiểm tra, đánh giá nhanh tại hiện trường. Qua đó, Bộ GTVT xác định, cầu ThăngLong đã được đưa vào khai thác, sử dụng hơn 30 năm. Trong quá trình khai thác,kinh phí bảo trì hàng năm còn hạn chế nên các hạng mục cần đại tu sửa chữa lớnvẫn chưa được đáp ứng yêu cầu.

Hai khe co giãn kép trên phần cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6 củađường ô tô cầu Thăng Long do Liên Xô (cũ) chế tạo đã cũ và hư hỏng lớn, chưa đượcđại tu, thay thế, dẫn đến hiện tượng gãy lò xo hình đĩa, đứt bu lông cường độcao, bong, vỡ mối hàn tay hãm cốc, mòn và cong vênh các tấm thép. Mặc dù đã đượcđơn vị quản lý nhiều lần sửa chữa khẩn cấp nhưng các khe co giãn này vẫn xảy racác đứt gãy, hư hỏng và đây là nguyên nhân gây ra những va đập mạnh ở khe cogiãn khi có các phương tiện giao thông chạy qua. Đặc biệt, khi có các xe tải hạngnặng chạy qua, khe co giãn này đã phát ra những tiếng động lớn, ảnh hưởng đếnkhu dân cư sinh sống trong khu vực.

Qua xem xét đánh giá, hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụON6 và OB6 đường ô tô cầu Thăng Long nếu trên không thể tiếp tục sửa chữa dokhông có phụ kiện thay thế tương đương. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiệntham gia giao thông và không ảnh hưởng đến dân cư sinh sống trong khu vực, BộGTVT giao cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơquan, đơn vị khẩn trương tiến hành thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu dẫnthuộc trụ ON6 và OB6 xong trước Tết Nguyên đán 2015.

Khánh Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 19,654
  •   Tháng hiện tại 143,417
  •   Tổng lượt truy cập 130,565,502