Từ 1/7, đăng ký xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ

Thứ ba - 26/05/2015 16:45
Từ 1/7, đăng ký xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ Từ 1/7, đăng ký xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ

Dân trí Bộ Công an cho biết sẽ chỉ miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015; từ ngày 1/7, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

Từ 1/7, đăng ký xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ 1
Từ 1/7 tới, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

Bộ Công an vừa trả lời cử tri tỉnh Bà Rịa- VũngTàu thắc mắc xung quanh quy định xe máy điện phải có giấy đăng ký, nhưngcác trường hợp người dân mua xe máy điện đã lâu không còn lưu giữ đủ chứng từmua bán, nên không làm thủ tục đăng ký được.

Theo Bộ Công an, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy địnhcác loại xe cơ giới đường bộ (bao gồm cả xe máy điện) đều phải đăng ký,cấp biển số. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi đăng ký xe theo hướng đơngiản hóa thủ tục hành chính, phù hợp với tình hình thực tế và tạo điều kiệnthuận lợi cho người dân làm các thủ tục đăng ký xe, Bộ Công an đã ban hànhThông tư số 15/2014 quy định về đăng ký xe.

Tại điểm 12, điều 23, Thông tư số 15 quy định: “Đối với ôtô điện, xe máy điện đã sử dụng trước ngày 1/7/2009 không có chứng từ nguồn gốchoặc chứng từ chuyển nhượng không đảm bảo theo quy định, nếu chủ xe có cam kết(có xác nhận của chính quyền địa phương) thì được giải quyết đăng ký, cấp biểnsố xe”.

Đối với những xe được mua bán, chuyển quyền sở hữu sau ngày 1/7/2009,hồ sơ đăng ký phải có đầy đủ các thủ tục giấy tờ mới được đăng ký, cấp biển số.Hồ sơ bao gồm: Chứng từ nguồn gốc (Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môitrường xe cơ giới nhập khẩu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải); chứng từchuyển nhượng (hóa đơn bán xe theo quy định của Bộ Tài chính); chứng từ lệ phítrước bạ theo quy định của Bộ Tài chính).

Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân đã mua và sử dụng xekhông rõ nguồn gốc, không có chứng từ mua bán, Bộ Công an đã phối hợp với BộTài chính, Bộ Giao thông vận tải báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ và đượcThủ tướng Chính phủ đồng ý cho miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điệnđăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015.

“Chủ sở hữu, sử dụng xe máy điện không phải đến cơ quan thuếđể kê khai lệ phí trước bạ mà chỉ đến cơ quan công an làm thủ tục đăng ký xetheo quy định. Từ ngày 1/7/2015, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sửdụng phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định”- Bộ Công an khẳng định.

Thế Kha

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 291
  •   Tháng hiện tại 317,593
  •   Tổng lượt truy cập 133,401,341