Thanh Hóa lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội T&T

Thứ hai - 26/01/2015 02:22
Thanh Hóa lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội T&T Thanh Hóa lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội T&T

Với sự tỏa sáng của những cá nhân trong hiệp 2, Thanh Hóa đã có cuộc lội ngược dòng, thắng 2-1 trước đương kim Á quân Hà Nội T&T...

Trước trận đấu này, Thanh Hóa đang tạm thờixếp thứ tư trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Hà NộiT&T tuy là bất bại từ đầu mùa giải nhưng chỉ có được 6 điểm với 3 trận hòavà một trận thắng và đang xếp thứ năm sau Thanh Hóa. Chính vì vậy, cả 2 đội đềuthể hiện quyết tâm giành chiến thắng ở vòng đấu này nhăm tăng khoảng cách vớichính đối thủ của mình.

Đội hình của Thanh Hóa mùa giải này có nhiềubiến động về nhân sự nhưng chất lượng cầu thủ nội của đội bóng xứ Thanh vẫn đượcxem là thuộc nhóm đầu của V-League 2015. Tuy nhiên, dường như HLV Vũ Quang Bảođang khá lúng túng trong cách triển khai lối chơi tấn công.

Thanh Hóa lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội T&T 1
Hà Nội T&T là đội khởi đầu tốt hơn - Ảnh: Gia Hưng

Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng đang chưacó sự ổn định sau 4 vòng đấu tại V.League. Họ bị mất điểm trong những trận đấutưởng như cầm chắc chiến thắng trong tay. Đó là lý do đội bóng thủ đô đang bị tụtlại khá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch với các đối thủ mạnh như B.BìnhDương.

Thanh Hóa tung ra đội hình mạnh nhất, trongkhi Hà Nội T&T vắng chân sút Samson. Với tương quan lực lượng khá đồng đều,nhưng Thanh Hóa có lợi thế sân nhà, nên không khó hiểu khi ngay những phút đầutiên đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đã tràn lên tấn công.

Trở về khoác áo đội bóng quê hương, tiền đạoHoàng Đình Tùng thi đấu rất nỗ lực. Trong những phút đầu tiên, anh di chuyển rấtrộng và thường xuyên có những pha đi bóng tốc độ cao áp sát khung thành Hà NộiT&T.

Phút 12, Đình Tùng có pha sút phạt khá nguyhiểm. Bóng đi xoáy rất khó chịu nhưng may cho thủ thành Văn Công của Hà NộiT&T là bóng đi vọt xà ngang. Trước đó, Đình Tùng cũng đã có pha băng xuốngsau đường chuyền dài của đồng đội. Tuy nhiên, thủ môn Văn Công băng lên bắt gọnbóng.

Hà Nội T&T chủ động chơi chậm, sử dụnglối chơi phòng ngự phản công để tiếp đội chủ nhà chơi hưng phấn. Thực tế thì dùhàng thủ của Hà Nội T&T không quá xuất sắc, nhưng vẫn kiểm soát được nhữngpha hãm thành của đối thủ. Tuy nhiên, do sự bị động trong các phương án tấn công,đội khách cũng gặp khá nhiều bế tắc trong 45 phút đầu tiên.

Thanh Hóa lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội T&T 2
Nhưng Thanh Hóa đã giành 3 điểm trên sân nhà - Ảnh: Gia Hưng

Phải sang hiệp 2, Thanh Hóa mới có cơ hộiđáng chú ý nhất từ đầu trận đấu, với pha đánh đầu cận thành chệch cột dọc tronggang tấc của Quý Sửu. Tuy nhiên, khi các CĐV Thanh Hóa còn chưa hết tiếc nuốisau tình huống này, thì lưới đội nhà đã rung lên sau đó 1 phút.

Xuất phát từ pha đi bóng nỗ lực bên cảnh phải,trước khi chuyền rất đẹp vào trong của Thành Lương, Ngọc Duy trong tư thế khôngai kèm, đỡ bóng 1 nhịp rồi tung cú sút làm tốc lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi, mở tỷsố trận đấu.

Thi đấu khá bế tắc, nhưng cuối cùng đội chủnhà cũng có bàn gỡ hòa ở phút 77, sau pha dứt điểm đập chân hậu vệ Quốc Long củatiền vệ Quốc Phương.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát, nhưngchính Thanh Hóa là đội có lợi thế tâm lý sau bàn gỡ hòa 1-1. Phút 85, một lần nữasân Thanh Hóa như nổ tung sau bàn thắng của Lê Văn Tân. Cầu thủ nhập tịch củaThanh Hóa đã có pha bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút cuối, Thanh Hóa chỉ còn thi đấuvới 10 người khi Đình Tùng nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, tỷ số 2-1 vẫn đượcgiữ nguyên và chiến thắng dành cho Thanh Hóa là hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình xuất phát:

ThanhHóa: Vĩnh Lợi;Quý Sửu, Văn Phong, Đức Tuấn, Van Bakel; Sỹ Cường, Da Silva, Văn Tân, Tấn Đạt,Đình Tùng, Văn Thanh.

HN.T&T: Văn Công; Văn Biển, Hồng Tiến, Cyrus, Quốc Long; Thành Lương, DuyMạnh, Văn Quyết, Văn Hiếu, Ngọc Duy; Gonzalo.

Lê Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 40,699
  •   Tháng hiện tại 886,410
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,649