Khởi tố nghi phạm đâm trẻ 11 ngày tuổi tại bệnh viện

Thứ ba - 11/08/2015 13:09
Khởi tố nghi phạm đâm trẻ 11 ngày tuổi tại bệnh viện Khởi tố nghi phạm đâm trẻ 11 ngày tuổi tại bệnh viện

Dân trí Chiều tối 10/8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bi can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ Mỏ Cày Nam, Bến Tre) để điều tra hành vi giết người.

Đồng thời, nghi phạm Vân được chuyển từ Khoa Tâm thần (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 7/8, đối tượng Vân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nói với mọi người ở đây là làm từ thiện. Tại đây, Vân cho tiền nhiều người, mỗi người 50 ngàn đồng nhưng không ai nhận. Sau đó, Vân đến phòng số 10 (Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) làm quen với chị Võ Thị Mỹ Duyên (ngụ Vũng Liêm, Vĩnh Long) đang điều trị cho bé sơ sinh tên Dương Minh Phát (SN 28/7/2015) vì chiếc giường kế bên của chị Duyên đang trống.

Đến tối cùng ngày Vân xin ngủ lại ở giường kế bên được chị Duyên đồng ý nhưng với điều kiện khi nào người chị (đang phụ chăm nuôi cháu Phát – PV) đến sẽ trả lại giường. Buổi tối hôm đó, bà Vân còn phụ thay tã cho cháu Phát. Tuy nhiên, đến rạng sáng, người nuôi bệnh thấy bà Vân thò tay vào giỏ xách lấy con dao có cán (dài 28cm) đâm vào trán cháu Phát nhưng quá hoảng loạn không truy hô được. Khi chị Duyên phát hiện chỉ nghi ngờ đứa con mình bị bắt cóc nên chạy theo ôm bà Vân lại. Mọi người nuôi bệnh trong phòng thấy cháu Phát bị đâm nên hô hoán kêu cứu và tổ chức bắt giữ bà Vân giao cho cơ quan công an.

Khởi tố nghi phạm đâm trẻ 11 ngày tuổi tại bệnh viện 1

Bà Vân nghe đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Ngay sau đó, bé Phát được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh cấp cứu với con dao còn dính trên đầu.

Được biết, mấy năm nay Vân có biểu hiện tâm thần, chính quyền địa phương yêu cầu khám bệnh nhưng do gia đình quá nghèo nên không đưa đi khám. Vân thường xuyên đi lang lang, nói nhảm, chửi bới ... Cách đây khoảng 2 năm, địa phương đã họp xét trợ cấp người tàn tật và bà Vân được hưởng 270.000 đồng/tháng theo diện tàn tật (thần kinh).

Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, chồng Vân chết cách đây khoảng 5 năm, ngày 3/8, Vân tổ chức lễ hỏi cho đứa con trai tên Nguyễn Văn Hiệp, SN 1990 và có mượn con dao mổ lợn của ông Tuấn (ngụ cùng địa phương) để giết lợn làm thịt. Tại lễ hỏi, có người nói bà thông gia (Nguyễn Thị Vân – PV) bị bệnh thần kinh nên bà nghe tỏ thái độ buồn rồi đi lang thang. Khi đi Vân mang con heo mổ lợn đã mượn trước đó chưa trả bỏ trong giỏ và sau đó gây án.

Hiện cơ quan chức năng đang xác định Vân có bệnh tâm thần hay không để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 19,394
  •   Tháng hiện tại 696,976
  •   Tổng lượt truy cập 131,119,061