Giấc mơ “săn Vàng” SEA Games 2015 của U23 Việt Nam

Thứ bảy - 21/02/2015 19:18
Giấc mơ “săn Vàng” SEA Games 2015 của U23 Việt Nam Giấc mơ “săn Vàng” SEA Games 2015 của U23 Việt Nam

Dân trí Sân chơi quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam trong năm 2015 sẽ là SEA Games 28, nơi mà đội tuyển Olympic Việt Nam quyết tâm hoàn thành “giấc mơ vàng” sau hơn 50 năm chờ đợi cháy bỏng.

Năm 2015, đội tuyển quốc gia không có nhiềuhoạt động ngoài một số trận giao hữu quốc tế và có thể tham dự một sự kiện bóngđá đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9. Chính vì thế, mọi sự đầutư, sẽ tập trung vào đội tuyển Olympic.

Một thuận lợi là trước khi SEA Games diễnra, đội tuyển U23 sẽ đá vòng loại U23 châu Á vào tháng 3/2015. Ở giải đấu này,hàng loạt những ngôi sao của U19 Việt Nam có thể xuất hiện trong màu áo OlympicViệt Nam và đó sẽ là cơ hội để họ thể hiện, cũng như sự đánh giá chính xác nhấtcủa HLV Miura về lứa cầu thủ từng nổi đình nổi đám này.

Giấc mơ “săn Vàng” SEA Games 2015 của U23 Việt Nam 1
Nhiều cầu thủ U19 sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Ngoài cơ hội để rèn giũa lực lượng cho SEAGames 28, đây cũng là nền tảng để HLV Miura xây dựng đội tuyển quốc gia cho chiếndịch vòng loại World Cup 2018, bắt đầu từ tháng 6/2015. Như vậy, chiến dịch SEAGames của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 có ý nghĩa hết sức quan trọng và là mộtmũi tên bắn nhiều đích. Vấn đề còn lại là chúng ta sẽ chơi như nào, có hoànthành được giấc mơ HCV suốt hơn 50 năm chờ đợi?

Việc cử đội trẻ tham dự SEA Games đã từng xảyra trong quá khứ, khi Malaysia từng mang tới đội hình U21 hay Myanmar với nhữngcầu thủ lứa tuổi U19. Tuy nhiên, với một sân chơi có tính khốc liệt như SEAGames, thì việc có cử đội U19 VN tham dự hay không, đang được những người cótrách nhiệm suy nghĩ nghiêm túc.

Thực tế thì ngay cả khi HLV Miura công bốnhững cái tên tập trung lên tuyển Olympic Việt Nam mới đây, với nòng cốt là cầuthủ U19, cũng chưa có gì đảm bảo những cầu thủ này sẽ tham dự sân chơi SEAGames có tính cạnh tranh rất cao.

Việc Công Phượng và các đồng đội dù thi đấumờ nhạt tại V-League vẫn có tên trong danh sách tập trung Olympic Việt Nam khiếnnhiều người ngạc nhiên. Liệu HLV Miura có chịu sức ép nào từ VFF hay bầu Đức, bởitất cả đều ủng hộ cử U19 đi đá SEA Games 28 vào tháng 6 tới.

Thực tế thì HLV Miura chẳng chịu sức ép nàocả. Việc ông gọi nhiều cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển là vì một lý do nằm ngoàichuyên môn. Theo quy định của vòng loại U23 châu Á thì các cầu thủ đăng ký phảisinh năm 1993 trở về. Chính vì thế, lứa cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh,Huy Tùng, Quách Tân… không thể góp mặt.

HLV Miura buộc phải chọn những cầu thủ trẻ,dù chất lượng không phải là tốt nhất. Theo thống kê của VFF, ở các đội bóngV.League hiện nay, chỉ có khoảng 40 cầu thủ sinh năm 1993 trở lại, nên HLV Miurakhông có nhiều sự lựa chọn trong tay.

Giấc mơ “săn Vàng” SEA Games 2015 của U23 Việt Nam 2
HLV Miura được chờ đợi sẽ giúp U23 Việt Nam giải tỏa cơn khát HCV SEA Games

Theo HLV người Nhật Bản, đây chưa phải làdanh sách cuối cùng. Tới SEA Games tháng 6 tới tại Singapore, những cầu thủsinh năm 1992 đều có thể tham dự và chắc chắn khi đó lực lượng đội tuyểnOlympic Việt Nam sẽ có nhiều biến động.

VFF, giới chuyên môn và người hâm mộ đang ủnghộ và đặt niềm tin rất lớn vào kế hoạch chuẩn bị cũng như khả năng của HLVMiura tại SEA Games 28 sắp tới. Đó sẽ là một trong những cơ sở để tin vào giấcmơ HCV có thể thực hiện được với bóng đá nam.

Tất nhiên, VFF không thể ngồi “há miệng chờsung”, mà cũng khẩn trương bắt tay vào những kế hoạch chuẩn bị chu đáo như đágiao hữu, tập huấn nước ngoài, thuê chuyên gia thể lực ngoại… Quan trọng hơn cảlà những cầu thủ lên tuyển đang được “gieo” một niềm tin lớn, không e ngại trướcbất cứ đối thủ nào.

Với những gì đã làm được tại Asiad 17 dướisự dẫn dắt của HLV Miura cùng sự bổ sung quan trọng của dàn cầu thủ U19 tàinăm, bóng đá Việt Nam có quyền mơ HCV SEA Games 28. Và chắc chắn khi cờ đã đếntay, HLV Miura cùng các học trò sẽ không bở lỡ cơ hội để hoàn thành giấc mơcháy bỏng suốt hơn nửa thế kỷ qua của bóng đá nước nhà.

Lê Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 16,220
  •   Tháng hiện tại 16,220
  •   Tổng lượt truy cập 130,438,305