Được trả hơn 35 tỷ đồng sau khiếu nại đòi tiền nhà

Thứ tư - 07/01/2015 17:41
Được trả hơn 35 tỷ đồng sau khiếu nại đòi tiền nhà Được trả hơn 35 tỷ đồng sau khiếu nại đòi tiền nhà

UBND TP.HCM chấp thuận bồi thường phần diện tích tầng trệt tại chung cư và 10% tiền thuê nhà cố định hằng tháng, với tổng số tiền phải chi trả là 35 tỷ đồng theo đơn khiếu nại.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng về giải quyết đơn khiếu nại của ông Lê Hữu Hoàng liên quan đến chung cư 1AB Cao Thắng (quận 3). 

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận kiến nghị của Sở Tài chính đối với giá trị bồi thường phần diện tích tầng trệt tại chung cư này và 10% tiền thuê nhà cố định hằng tháng, với tổng số tiền phải chi trả là 35.671.710.000 đồng. Đây là kết quả của quá trình tiếp công dân, giải quyết đơn nói trên của Thường trực HĐND TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan.

Được trả hơn 35 tỷ đồng sau khiếu nại đòi tiền nhà 1
Chung cư 1AB trên đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM (ảnh chụp trưa 6/1).

Trước đó, tại Văn phòng tiếp công dân TP.HCM, Phó chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh đã chủ trì buổi tiếp và xem xét đơn của ông Hoàng đề nghị giải quyết cho gia đình ông được nhận tiền bồi thường phần diện tích tầng trệt tại chung cư 1AB Cao Thắng và 10% tiền cho thuê nhà cố định hằng tháng trong thời gian 5 năm (kể từ ngày 30/1/1978).

Vụ việc nói trên được UBND TP có ý kiến chỉ đạo giải quyết từ tháng 8/2013, nhưng do chưa thống nhất trong cách tính bồi thường phần diện tích tầng trệt chung cư của các cơ quan liên quan nên kéo dài. Sau buổi tiếp, bà Ánh yêu cầu và ấn định thời hạn cụ thể để các cơ quan chức năng có trách nhiệm giải quyết rốt ráo vụ việc.

Theo hồ sơ vụ việc, chung cư 1AB Cao Thắng có quy mô một trệt 4 lầu, diện tích khuôn viên 600 m2, nguyên thuộc sở hữu của ông Lê Hữu Hạnh (cha ruột ông Lê Hữu Hoàng).

Tháng 10/1977, ông Hạnh có đơn xin giao nhà và đất khu chung cư này cho Nhà nước quản lý. Tuy nhiên, lúc bấy giờ cơ quan chức năng đồng ý cho ông Hạnh được giữ lại tầng trệt để các con ở khi từ nước ngoài trở về (phần diện tích này Nhà nước tạm thời quản lý sử dụng cho đến khi các con ông Hạnh trở về sẽ giao lại), đồng thời ông Hạnh cũng được hưởng 10% tiền cho thuê nhà cố định hằng tháng (bằng 43 đồng), trong 5 năm kể từ ngày UBND TP ký quyết định chấp nhận đơn giao nhà, đất của ông (tức ngày 30/1/1978).

UBND TP.HCM chấp thuận quản lý chung cư trên và sau đó ông Hạnh cùng gia đình được xuất cảnh sang Mỹ.

Tháng 5/2002, Sở Kế hoạch - Đầu tư có quyết định duyệt dự án đầu tư xây dựng chung cư 1AB Cao Thắng, thay thế chung cư cũ hư hỏng nặng, quy mô 11 tầng (59 căn hộ), trong đó diện tích sử dụng của tầng trệt là 562 m2.

Như vậy, chung cư này được xây dựng mới và tầng trệt được thiết kế chỉ có một căn hộ gần 40m2, phần diện tích còn lại được sử dụng làm lối đi, nhà xe...

Trong thiết kế chưa tính đến giải quyết nhu cầu, bố trí chỗ ở cho các con của ông Lê Hữu Hạnh như chấp thuận từ nhiều năm trước của cơ quan chức năng.

Khi ông Lê Hữu Hoàng trở về VN đã làm việc với Sở Xây dựng (tháng 3/2013) và đề nghị Nhà nước hoán đổi một căn nhà khác có giá trị tương đương, trường hợp Nhà nước có khó khăn về nhà thì chi trả bằng tiền.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 31,994
  •   Tháng hiện tại 204,517
  •   Tổng lượt truy cập 128,802,695