Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng

Chủ nhật - 25/01/2015 00:43
Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng

Dân trí Đại diện của CLB Mito Hollyhock (J-League 2) là ông Mitsushiro Obara - Giám đốc kỹ thuật của CLB, đang có mặt tại V-League để tìm kiếm các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Phía CLB Mito Hollyhock đặc biệt quan tâm tới chân sút Công Phượng của HA Gia Lai.

Ông Mitsushiro Obara cho biết trong độihình của Mito Hollyhock có một số cầu thủ trẻ được chơi trong đội hình U19 NhậtBản từng đối đầu với U19 Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế Nutifood Cup 2014, giảiU19 châu Á 2014 cũng như giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014. Chính vì thế, ôngMitsushiro Obara đang đặc biệt quan tâm tới những cầu thủ U19 đang khoác áo HAGia Lai, đặc biệt là Công Phượng.

Trước khi sang Việt Nam, ông MitsushiroObara đã nắm nhiều thông tin về lứa “gà nòi” của bầu Đức qua báo chí. Để tận mắtchứng kiến tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, ông MitsushiroObara cùng phái đoàn CLB Mito Hollyhock đã sang Việt Nam để theo dõi các trận đấutại V-League.

Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng 1
Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng

Ngay trong tuần này, phái đoàn CLB MitoHollyhock sẽ có mặt trên Pleiku để xem lứa cầu thủ trẻ tài năng của bầu Đức thiđấu. Và nếu như không có gì thay đổi, CLB Mito Hollyhock muốn đặt vấn đề đưa nhữngcầu thủ kể trên sang Nhật Bản thi đấu.

“Chúng tôi hết sức ấn tượng trước màn trìnhdiễn của các cầu thủ trẻ Việt Nam trước U19 Nhật Bản qua các giải đấu trong năm2014. Đặc biệt là những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Khôngchỉ ở Việt Nam mà giới truyền thông Nhật Bản đã đăng tải khá nhiều hình ảnh vềlứa cầu thủ xuất sắc trong đội hình U19 Việt Nam, thậm chí còn có tờ báo đất nướcMặt trời mọc ví tiền đạo Công Phượng như "Messi của Việt Nam". Các cầuthủ trẻ HAGL có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Nhưng các cầu thủ này vẫn còn thiếunhiều kinh nghiệm chơi bóng ở giải đấu chuyên nghiệp”, đại diện CLB MitoHollyhock chia sẻ.

Được biết, CLB Mito Hollyhock chính là độibóng mà HLV Toshiya Miura từng làm HLV trưởng trong khoảng thời gian một năm(mùa giải 1998) khi thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam hiện tại vừa đi tunghiệp ở nước Đức trở về.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượngvà các đồng đội nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng nước ngoài. Tạivòng chung kết U19 châu Á, Công Phượng cũng đã được các nhà môi giới tại Nhật Bản,Hàn Quốc mời về thi đấu cho một số CLB tại J-League và K-League. Ngay sau đó,có thông tin CLB PSV Eindhoven (Hà Lan, đội bóng Lee Nguyễn từng đầu quân mùa2006-2008) để mắt tới 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Đội bóng Nhật Bản muốn có Công Phượng 2
Công Phượng đang thi đấu không thành công cùng HAGL ở V-League

Bầu Đức khẳng định, hiện nay mới chỉ có mộtsố nhà môi giới và tuyển trạch tại Nhật Bản và Hàn Quốc đặt vấn đề chuyển nhượngliên lạc trực tiếp với người của HA Gia Lai, nhưng ông chưa có quyết định vàolúc này vì Công Phượng nằm trong kế hoạch thi đấu tại V-League 2015.

Mới đây Công Phượng tiếp tục được một độibóng tại Nga để ý. CLB CSKA Moscow đã gây bất ngờ bằng việc đăng tải video clipgiới thiệu về tài năng và kỹ thuật cá nhân vượt trội của chân sút người NghệAn. Trong đoạn video này, đội chủ sân Arena Khimki đã giới thiệu Công Phượng là“Lionel Messi của bóng đá Việt Nam”. Ngay khi vừa được đăng tải, đoạn clip nàyđã thu hút sự chú ý lớn.

Ngoài Công Phượng ra thì Tuấn Anh cũng làngười mà đội bóng CSKA Moscow chú ý đến, Tuấn Anh được đội bóng này giới thiệunhư ngôi sao mới nổi của bóng đá Việt Nam.

Dù được quan tâm, nhưng Công Phượng, TuấnAnh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu ở thời điểm này là rất khó, bởi bản thânnhững cầu thủ này đang chưa khẳng định được ở sân chơi V-League.

Ngô Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 65
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 62
 
  •   Hôm nay 26,145
  •   Tháng hiện tại 548,883
  •   Tổng lượt truy cập 129,147,061