Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi

Chủ nhật - 18/01/2015 20:31
Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi

Dân trí Đường hoa Xuân Bạch Đằng – Đà Nẵng 2015 với chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ Sắc Xuân” sẽ được mở cửa đón khách từ ngày 9/2/2015 – 23/2/2015, nhằm ngày 21 tháng Chạp đến mồng 6 tết Ất Mùi để phục vụ người dân.

Ngày 18/1, theo tin từ văn phòng TP.Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố đã thống nhất chủ trương của Sở Xây dựng cùng với các đơn vị liên quan tổ chức trang trí đường hoa Xuân Bạch Đằng 2015.

Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi 1
Tiểu cảnh Tết sum họp

Theo đó, năm nay đường hoa sẽ được bố trí chia làm hai khu vực, dọc theo 2 vỉa hè phía Tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải (đối diện Cổ Viện Chàm) là khu vực trang trí hoa. Vỉa hè bên trái là khu vực trình diễn ánh sáng.

Khu vực trang trí hoa bao gồm 6 tiểu cảnh với sự tiếp nối, hòa quyện về mặt nội dung và hình ảnh, dựa trên ngôn ngữ biểu cảm chính là hơn 2000 chậu hoa các loại như duyên cúc, cúc mâm xôi, trạng nguyên đỏ, dạ yến thảo… với nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, trắng, tím…

Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi 2
Chào năm mới

“Đại cảnh Linh Vật” là chủ đề của tiểu cảnh 1, được lấy ý tưởng từ linh vật của năm và hình ảnh đặc trưng về yếu tố địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng là núi Ngũ Hành Sơn, kết hợp để tạo nên một đại cảnh vừa tôn vinh tính đặc thù địa phương, vừa phù hợp với chủ đề xuân Ất Mùi 2015. Đà Nẵng là một thành phố du lịch trẻ trung và năng động nên hình ảnh linh vật được tạo hình từ những mảng gấp khúc nhằm tăng tính mạnh mẽ.

Đồng thời để tạo sự đa dạng trong các góc nhìn đối với đại cảnh này, một chiếc cầu bắc ngang qua nền hoa rực rỡ được thiết lập giúp gia tăng sự sinh động, tạo góc nhìn 350 độ cho khách du xuân.

Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi 3
Đại cảnh linh vật

Tiểu cảnh 2 với chủ đề “Cụm Làng Quê” sẽ là một góc trưng bày mang đậm tính truyền thống và hương Tết đậm đà của quê nhà, với bánh chưng xanh, mái nhà tranh, cặp liễn đỏ, nhành mai vàng hay những chòm hoa quanh hiên nhà rực rỡ đón xuân sang. Sự phát triển luôn mang đến hình ảnh hiện đại và văn minh nhưng những giá trị truyền thống vẫn mãi là hình ảnh in sâu trong trái tim cùa từng con người - đó chính là giá trị nhân văn sâu sắc. Tất cả được thể hiện hết sức mộc mạc qua cụm tiểu cảnh Sum họp ngày Tết. Nơi để khẳng định giá trị truyền thống luôn là nền tảng bền vững cho sự phát triển.

Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi 4
Tiểu cảnh linh vật

Tiểu cảnh 3 “Khung Tranh” như một sự nâng niu và lưu giữ niềm hạnh phúc sum vầy gia đình ngày Xuân, điều giản dị nhưng đôi khi khó kiếm tìm giữa cuộc sống hiện đại, tất bật. Những khung ảnh khổng lồ được trang trí tỉ mỉ kết hợp sắc hoa rực rỡ tạo nên không khí xuân. Đây cũng là khu vực để khách tham quan lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên người thân yêu vào dịp Xuân về.

Mùa xuân là mùa của muôn hoa nở rộ, mùa của sắc màu tươi thắm sẽ được minh họa qua tiểu cảnh 4 “Cầu Vồng Khoe Sắc”, đồng thời cầu vồng cũng thể hiện niềm tin về một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc.

Đà Nẵng sẽ có đường hoa xuân đặc sắc đón Xuân Ất Mùi 5
Tiểu cảnh trên đường hoa

Tiểu cảnh 5 “Cổng Sừng Dê” lấy chi tiết đặc thù là cặp sừng dê - linh vật 2015. Cổng chào được tạo hình nền hoa là 2 chiếc sừng khổng lồ phối hợp với độ chuyển của hệ khung đưa hoa lên cao tạo cánh cổng chào mừng du khách đến với vườn hoa xuân.

Các bé thiếu nhi luôn là đối tượng không thể thiếu khi đến với vườn hoa xuân, do đó năm nay đơn vị tổ chức đã dành riêng tiểu cảnh 6 với chủ đề “Vườn hoa Xuân”, kết hợp với những bông hoa cách điệu nhiều màu sắc, những cánh bướm, chú chim xinh, tất cả làm nên một khu vườn như trong câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên” dành cho trẻ em và cho cả những ai mong muốn được một lần tìm về tuổi thơ.

Khu vực ánh sáng được thực hiện theo chủ đề Lighting Garden (khu vườn ánh sáng) với làm 3 cụm trang trí chính bao gồm cụm 5 tháp ly và 3 vòng tròn tạo thành ma trận bao quanh. Đây là điểm nhấn của khu vực Lighting Garden. Toàn bộ khu vực này sẽ được trang trí bằng đèn Led với 3 màu sắc chủ đạo: xanh – vàng – trắng, cùng với hiệu ứng trình diễn đèn Led và âm thanh của DJ sẽ mang lại sự đồng điệu tới người xem.

Lighting tunnel bao gồm 1 cụm 3 khung trang trí bằng dây đèn Led được đặt trước lối vào đường hầm đi bộ, kết nối với khu vực trang trí hoa, tạo thành một mạch dẫn nối liền nhau. 

Công Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 8,328
  •   Tháng hiện tại 606,576
  •   Tổng lượt truy cập 129,204,754