Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn

Thứ sáu - 20/02/2015 21:16
Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn

Dân trí Những ngày đầu năm Ất Mùi, các khu vui chơi diễn ra nhiều hoạt động chào đón khách tham quan, trong đó có chợ tình Sapa tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn 1
Cô gái đang trao tín vật cho chàng trai

Không có mua và bán, đơngiản chỉ là nơi hẹn hò, gặp gỡ, chợ tình Sa Pa đã được tái hiện hiện ngay giữaTrung tâm Sài Gòn. Chỉ có trao và nhận, hàng hóa ở đây chỉ có tình cảm. Cácchàng trai, cô gái khi đã bắt nhịp được con tim, họ sẽ tìm nơi để tâm sự và chiasẻ. Cô gái sẽ trao cho chàng trai một tín vật , ý muốn nói “...anh đã “bắt”được em rồi!”.

Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn 2
Nhảy sạp tại chợ tình Sapa

Các chàng trai dân tộcMông gây ấn tượng với các cô gái bằng nghệ thuật thổi khèn với các kỹ năng điêuluyện. Và các cô gái cũng vậy, muốn gây ấn tượng với các chàng trai các cô gáisẽ dùng một chiếc lá để làm khèn. Theo quan niệm của người Mông, tiếng khèn thểhiện sắc thái tình cảm, tiếng khèn là tín hiệu để tìm thấy sự đồng cảm. Đến vớichợ tình, khách tham quan còn được tìm hiểu về các nhạc cụ dân tộc. Qua đó, mọingười cũng hiểu ra rằng cây khèn của người Mông không đơn giản chỉ là một nhạccụ.

Chợ tình Sapa giữa Sài Gòn 3
Biểu diễn hát then, đàn tính

Song song với chợ tình,khách tham quan khi đến đây sẽ được tham gia nhảy sạp, thưởng thức cơm lam, gà đồinướng, mua sắm các sản phẩm mỹ nghệ của các dân tộc như Dao, H’mông, Tày đượcmang từ Tây Bắc. Và đặc biệt là được thưởng thức nghệ thuật hát then, đàn tính.


Phạm Nguyễn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 7,236
  •   Tháng hiện tại 794,752
  •   Tổng lượt truy cập 130,378,521