Chị Hồng nhờ chuyển hơn 100 tờ yên rách sang Nhật để đổi

Thứ tư - 03/06/2015 07:35
Chị Hồng nhờ chuyển hơn 100 tờ yên rách sang Nhật để đổi Chị Hồng nhờ chuyển hơn 100 tờ yên rách sang Nhật để đổi

Dân trí Trong tổng số 524 tờ yên Nhật mệnh giá 10.000 yên/tờ mà chị Hồng khi quy đổi là 691 triệu đồng, chị Hồng xin giữ lại 8 tờ. Riêng 116 tờ yên bị mục rách, chị Hồng nhờ chuyển qua Nhật xem có đổi được hay không.


(Thực hiện: Phạm Nguyễn)

14h45 ngày 2/6, vừa chạy ra từ cơ quan CSĐT công an quậnTân Bình, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10,quận Tân Bình, TP.HCM, người đã phát hiện 5 triệu yên trong thùng chiếc loa cũ từhơn 1 năm trước) hạnh phúc kể: “Tôi đang đi mua ve chai thìcông an gọi điện nói đến trụ sở để họ làm thủ tục nhận tiền. Tôi vui quá nên bỏhết đồ đạc lại rồi đón xe ôm chạy đi”.

Chị Hồng nhờ chuyển hơn 100 tờ yên rách sang Nhật để đổi 1
Chị Hồng ôm chặt số tiền 5 triệu yên vừa được nhận lại sau hơn 1 năm chờ đợi.

Ngay sau đó, chị Hồng cùng luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị và đại diện công an quận Tân Bình đã cùng đến chi nhánh một ngân hàng trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) để làm thủ tụcnhận lại toàn bộ số tiền hơn 5 triệu yên. Đến 16h35, chị Hồng đã xong các thủ tụcngân hàng, nhận lại đầy đủ số tiền mà chị hơn 1 năm chờ đợi.

Chia sẻ tại thời khắc được nhận lại số tiền yên Nhật, chị Hồng tâm sự: “Tôi rất vui, xin cảm ơn mọi người, cảm ơn các phóng viên đã đồng hành và bạn đọc đã ủnghộ tôi thời gian qua. Ngày mai chắc là tôi sẽ thực hiện các dự định của mình, sẽmua gạo, mua quà đến các cơ sở từ thiện chăm sóc người già, trẻ mồ côi để chiasẻ cùng với họ. Sau đó sẽ về quê sửa nhà cho ba mẹ và mua xe đạp điện cho con”.

Chị Hồng cho biết, trước mắt, chị đã đem số tiền được nhậnlại gửi tại một ngân hàng trụ sở tại quận Phú Nhuận. Chị Hồng chỉ giữ lại một sốtiền để làm từ thiện và mua quà cho người thân.

Tuy nhiên, trong tổng số 524 tờ yên Nhật mệnh giá 10.000yên/tờ mà khi quy đổi là 691 triệu đồng, chị Hồng xin giữ lại 8 tờ. Riêng116 tờ yên bị mục rách chị Hồng nhờ chuyển qua Nhật xem có đổi được hay không.

Theo bảng tỉ giá ngoại tệ của Ngân hàng thương mại cổ phầnNgoại thương Vietcombank (VCB), giá mua vào lúc 16h20 ngày 2/6/2015 đượcniêm yết: 1 yên quy đổi 172.83 VNĐ. 5 triệu yên hiện giờ đổi được 864.150.000VNĐ. Do vậy, nếu chị Hồng đổi yên sang VNĐ ngay trong chiều 2/6 chị sẽ bịthiệt trên 150 triệu so với thời điểm nhặt được tiền vì tỉ giá xuống thấp.


(Thực hiện: Phạm Nguyễn)

Ghi nhận vào chiều tối 2/6, con hẻm 84 Trần Văn Quang (phường10, quận Tân Bình) vẫn chật kín các phóng viên và người dân địa phương ngóng chờchị Huỳnh Thị Ánh Hồng trở về.

Bà Thân (hàng xóm) chia sẻ: "Nghe tin vợ chồng chị Hồngnhận được 5 triệu yên tôi rất mừng cho họ. Hai vợ chồng đều là lao động nghèo,họ được lộc trời cho cũng như trúng vé số. Câu chuyện này đã có một kết thúc đẹp.Tôi rất mừng cho họ".

Chị Hồng nhờ chuyển hơn 100 tờ yên rách sang Nhật để đổi 2
Chị Hồng hạnh phúc trở về căn nhà trọ, cùng chia sẻ niềm vui với mọi người 

Cũng nhiều cảm xúc, bà Bình (ngụ gần phòng trọ của chị Hồng)cho biết: "Họ được nhận lại số tiền là rất hợp lý. Hơn một năm qua dõitheo vụ việc này, có lúc tôi tưởng rằng chị Hồng không thể nhận lại 5 triệu yênchứ. Nó nhận được tiền mà tôi vui mừng như là người thân của mình được tiền vậy".

Ngay từ đầu hẻm 84 Trần Văn Quang, người dân đã xôn xao, vuimừng khi biết tin Hồng "ve chai" đã được nhận lại 5 triệu yên. Trongcác quán ăn gần nơi chị Hồng trọ mọi người đều cho rằng đây là một kết quả aicũng mong muốn. “Ngày nào chị Hồng cũng đi mua hàng ngang qua quán của tôi, đếnngày hôm qua Hồng vẫn cặm cụi đẩy chiếc xe đi mua ve chai. Hôm nay Hồng đã nhậnđược tiền thật tốt quá. Chúc mừng hai vợ chồng chị Hồng” - Chủ quán cháo vịt đầuhẻm 84 Trần Văn Quang chia sẻ.

Trung Kiên


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 4,313
  •   Tháng hiện tại 681,895
  •   Tổng lượt truy cập 131,103,980