Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu tách ngón tay

Thứ bảy - 03/01/2015 23:35
Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu tách ngón tay Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu tách ngón tay

Sau khi được các bác sĩ tiểu phẫu tách ngón tay dị tật dính bẩm sinh, người nhà bé 2 tuổi hốt hoảng khi thấy máu tươi trong bỉm. Bé tím tái và tử vong sau khoảng một giờ cấp cứu.

Anh Nguyễn Thanh Đồng (31 tuổi, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) cho biết, con trai anh là Nguyễn Minh Nhật (2 tuổi) bị dính hai ngón 4 và 5 (ngón út và áp út) ở cả hai bàn tay từ khi mới sinh. Để con không tự ti khi lớn lên, gia đình đã quyết định đưa cháu đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để tiểu phẫu tách ngón.

Bé 2 tuổi chết bất thường sau tiểu phẫu tách ngón tay 1
Lãnh đạo bệnh viện trẻ em Hải Phòng trong buổi tiếp xúc báo chí.

Ngày 3/12, bé Nhật nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, nặng 13 kg. Sau khi làm các xét nghiệm, bé được chỉ định tách ngón trong 2 lần. Ngày 12/12, bé Nhật được tách ngón ở bàn tay phải.

9h ngày 25/12, cháu bé tiếp tục được phẫu thuật tách ngón ở bàn tay trái và khoảng 10h30 được chuyển sang phòng hậu phẫu. Mọi chỉ số sức khỏe của bé Nhật được xác định ở mức bình thường, không có diễn biến xấu. 

“Bé Nhật đã uống được cốc sữa sau khi tách ngón xong”, ông Đỗ Mạnh Toàn - Phó giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thông tin.

14h15, được sự đồng ý của bác sĩ, mẹ bé Nhật bế con từ phòng hậu phẫu chuyển sang phòng bệnh nhân. Cháu bé tỉnh táo và chơi bình thường. 15 phút sau, ông ngoại của Nhật thấy bỉm nặng nên thay cho cháu. Gia đình nạn nhân hốt hoảng khi thấy máu tươi trong bỉm, bé Nhật có biểu hiện tím tái.

Bệnh nhân 2 tuổi này được cấp cứu suốt 1 tiếng, nhưng đã tử vong sau đó.

Ngày 26/12, làm việc với phóng viên, ông Đỗ Mạnh Toàn - Phó giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho hay, đã báo cáo các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Nguyễn Minh Nhật.

Những câu hỏi liên quan đến danh mục thuốc sử dụng cho bệnh nhi, quy trình cứu chữa hay nguyên nhân tử vong… đều được lãnh đạo bệnh viện hẹn “trả lời sau”. Bệnh viện đã cho tạm dừng toàn bộ lô thuốc được sử dụng trong quá trình cứu chữa cho bé Nhật để chờ kiểm tra.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 36,154
  •   Tháng hiện tại 71,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,669,880