Tấn Minh: "Tôi chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong âm nhạc"

Thứ tư - 05/11/2014 10:41
Tấn Minh: "Tôi chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong âm nhạc" Tấn Minh: "Tôi chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong âm nhạc"

Ca sĩ "Tóc ngắn" là khách mời của Tấn Minh trong live concert đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. Họ vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp gắn bó đến mức từng dính tin đồn yêu nhau. 

Tấn Minh tổ chức buổi họp báo về show Tấn Minh In the Spotlight vào 4/11 tại Hà Nội. Live concert đầu tiên sau 20 năm ca hát của anh sẽ có sự tham gia của Mỹ Linh. Nam ca sĩ chọn Mỹ Linh chứ không phải một giọng ca trẻ hơn bởi theo anh, cả hai người có sự đồng cảm lớn trong âm nhạc. Hơn nữa, họ đã có những ngày gắn bó, thân thiết với nhau khi còn trẻ. Đó là những ngày, họ cùng nhau đạp xe rong ruổi trên các con đường Hà Nội. Đến khi vào nghề, cả hai lại cùng đi hát, người này góp ý về cách thể hiện các ca khúc, về âm nhạc cho người còn lại.

Sự gắn bó mật thiết từng làm dấy lên nghi vấn họ yêu nhau. Nhận được câu hỏi, liệu ca sĩ Tóc ngắn có phải là mối tình xưa của anh, Tấn Minh chỉ cười và trả lời ngắn gọn: "Mỹ Linh từng là người yêu của... bạn tôi".

Tấn Minh: "Tôi chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong âm nhạc" 1

Tấn Minh tâm sự anh không thích sự sắp đặt mà muốn mọi thứ phát tiết một cách tự nhiên, cả trong cuộc sống thường nhật lẫn âm nhạc. Ảnh: Việt Đức.

Hiện đời sống tình cảm của Tấn Minh gói trọn trong tổ ấm với nghệ sĩ chèo Thu Huyền. Ngày 1/11 vừa qua, hai vợ chồng kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Với Tấn Minh, vợ là người điềm tĩnh, mộc mạc và giản dị. Trong thời gian dài sống cạnh nhau, hai người chưa một lần to tiếng. Khi mỗi cuộc tranh luận sắp trở thành cãi vã, Thu Huyền đều là người chấm dứt câu chuyện. Từ ngày lấy nhau, Tấn Minh và vợ đều hỗ trợ để cùng nhau thăng hoa cả trong sự nghiệp lẫn tình cảm gia đình. Mỗi lần Huyền đi tập vở mới, nam ca sĩ Bức thư tình đầu tiên đều là người đầu tiên xem và góp ý. Ngược lại, Thu Huyền cũng là người đầu tiên được nghe những ca khúc mới của chồng.

Sự gắn kết với nhau về tâm hồn khiến vợ chồng nghệ sĩ trở thành những khán giả trung thành của nhau. Thậm chí, khi được Tấn Minh ngỏ lời diễn cùng mình trong liveshow đầu tiên, Thu Huyền cũng một mực từ chối. "Huyền không muốn chạy qua chạy lại trên sân khấu. Thay vào đó, cô ấy muốn ngồi phía dưới với tư cách khán giả để thưởng thức trọn vẹn live concert đầu tiên của tôi", Tấn Minh tâm sự.

Tấn Minh: "Tôi chỉ gắn bó với Mỹ Linh trong âm nhạc" 2

Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Tấn Minh và nghệ sĩ chèo Thu Huyền. Ảnh: Ngô Kan.

Trải qua 10 năm êm ấm với đời sống vợ chồng cũng như 20 năm thăng trầm trong lĩnh vực nghệ thuật, Tấn Minh chưa bao giờ quên hay nguôi ngoai niềm đam mê với âm nhạc. Thậm chí, ngay cả khi đã ngồi trên ghế Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, nam ca sĩ vẫn không bỏ được thói quen đứng trên sân khấu. Anh bộc bạch: "Trước đây, công việc duy nhất của tôi chỉ là đi hát. Cuộc sống khi ấy rất sung sướng vì không phải nghĩ nhiều. Công việc mới thì vất vả hơn. Bản thân tôi lại là người tham lam, không muốn mất nghề nên quyết định vừa quản lý nhà hát, vừa hoạt động âm nhạc. Vì vậy, mọi thứ trở nên vất vả hơn nhiều. Chỉ mong ông trời ban cho mình sức khỏe để đạt được tham vọng".

Trước băn khoăn về việc anh sẽ tạo nên điều gì mới mẻ trong live concert đầu tiên, Tấn Minh cho biết anh khai thác sự khác biệt ở chính những bài hát cũ. Theo anh, mọi thứ quen thuộc của quá khứ khi tới hiện tại cũng sẽ trở nên lạ lẫm. Những Mối tình đầu, Phượng hồng... của một thuở ngây dại đến ngày hôm nay khi được cất lên cũng sẽ mang những cảm xúc mới. "Sáng tạo phải hợp lý và phù hợp với bản thân. Bản thân tôi không thể 'điên' như Tùng Dương hay Hà Trần khi bước lên sân khấu. Đó không phải là máu thịt của tôi. Tôi tin mình có đủ trải nghiệm để đáp ứng được yêu cầu của ê-kíp", Tấn Minh giải thích thêm.

Liveshow lần này của Tấn Minh được chia thành bốn phần chính: các bài hit, nhạc dân gian, những ca khúc đi cùng năm tháng và cuối cùng là nhạc phẩm kinh điển. Nam ca sĩ hứa hẹn, những tiết mục được trình diễn sẽ không bị "một màu" hoặc bị biến tướng thành các giai điệu sôi động để câu khách. Thay vào đó, anh sắp xếp hợp lý để tạo nên cao trào cần thiết cho chương trình.

Đêm nhạc Tấn Minh sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào 16/11.

Đức Trí

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: phát tiết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 9,207
  •   Tháng hiện tại 902,885
  •   Tổng lượt truy cập 128,521,124